Chương 24: Ác giả ác báo

271 16 6
                                    

Chương 24: Ác giả ác báo.

Tống Nghị nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của cô, anh bật cười rồi ôm cô vào lòng.

Thẩm Kiều Kiều xoa lưng anh mấy cái, dịu dàng nói: "Được rồi, không có việc gì, làm sao phải vì hai người không có đầu óc đó mà tức giận, những lời công kích đó đối với em không có tác dụng."

Tống Nghị tựa cằm lên vai cô, thân hình cao lớn uốn thành hình con tôm, nhìn trông buồn cười mà có chút đáng yêu.

Thẩm Kiều Kiều liếc nhìn tập sách tài liệu, bĩu môi nói: "Ngược lại, em còn muốn cảm ơn bọn họ, đã mang cho chúng ta củi để đốt, giúp anh đỡ mất công chẻ củi."

Anh ngừng lại, vốn muốn nói trong nhà không thiếu củi, anh cũng không quan tâm đến đồ vật mà hai người phụ nữ kia đem đến, chỉ cần cô muốn thứ gì anh đều có thể mua được, kể cả sách giáo khoa cũng vậy.

Nhưng nghĩ đến việc mua sách giáo khoa chẳng khác nào ngầm ủng hộ Thẩm Kiều Kiều thi đại học...

Thế nên lời nói đến miệng lại nuốt xuống.

Anh đem mặt mình chôn chặt vào xương quai xanh của cô, cười khàn khàn đáp: "Ừm, lát nữa anh sẽ đốt nó, rồi làm cho em một bữa ăn thật ngon."

.

Sáng sớm hôm sau, Tống Nghị đi ra sau núi, hái rất nhiều nụ hoa nhỏ màu tím từ cây Búp Lệ.

Anh ngồi giữa sân, bưng cối đá vào, rồi đặt nụ hoa Búp Lệ sang một bên.

Thẩm Kiều Kiều ngồi ở bên cạnh anh, hai tay chống cằm nói: "Những bông hoa nhỏ màu tím này rất đẹp, hay là để trồng trong sân, giống như cây bạc hà dưới bậu cửa sổ kia."

Tống Nghị vén tay áo lên nhìn cô cười nói: "Không phải, cây này dùng để bắt cá."

Vừa nói, anh vừa dùng chày đá đập nát thân và rễ màu nâu của cây Búp Lệ, vắt lấy nước bên trong rồi đổ vào lọ.

"Được rồi, bây giờ anh phải đi bắt cá, bắt con cá thật là lớn." Tống Nghị ngầm ám chỉ.

Tống Nghị đi ra cửa, rồi đi đến nhà Tống Mãn Chu.

Tống Mãn Chu đang rảnh rỗi ở nhà đến phát chán, nhìn thấy Tống Nghị, anh ta híp mắt cười: "Anh Nghị, ngọn gió nào đưa anh đến đây?"

Tống Nghị lấy lọ nước chứa dịch cây Búp Lệ ra lắc lắc, "Thế nào, cậu có muốn bắt cá không?"

Tống Mãn Chu hai mắt sáng lên, vui vẻ chạy tới: "Đi chứ, bắt thật nhiều cá nhỏ, tối nay em sẽ làm một bữa cá to, đợt này em thèm sắp chết rồi."

Kể từ khi các đôi tình nhân trẻ trong công xã mỗi ngày đi ra sau núi hẹn hò, ngay cả Tống Nghị cũng không bắt được cá nào ở sau núi, chứ đừng nói đến Tống Mãn Chu, trước kia định ra mỗi tuần một lần anh sẽ đưa dịch làm say cá đến để bắt cá, sau sẽ phân chia số cá như quyết định ban đầu.

Bây giờ đã khôi phục lại kỳ thi đại học, những đôi tình nhân trẻ đó đã chia ly, phân tán, giờ đã trả lại bầu không khí thanh tình cho vùng phía sau núi, vậy nên đây chính là thời điểm tốt nhất để bắt cá.

[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ