Chương 35: Anh, tôi

235 12 4
                                    

Chương 35: Anh, tôi.

Ông nhanh như chớp chạy đến trạm radio, cầm loa lên, tay nhấn nút, giọng run run nói: "Đã có kết quả thi tuyển sinh đại học, mọi người đến tập trung ở sân đập lúa!"

Việc này lần trước cũng đã làm rồi , nên lần này nhóm thanh niên trí thức ngược lại không nhanh không chậm đi đến sân đập lúa, trên mặt bọn họ nhìn rất bình tĩnh, nhưng trong mắt lại lộ ra vẻ hưng phấn và chờ đợi.

Trong sân nhỏ của nhà họ Tống, tay Thẩm Kiều Kiều đang bóc đậu phộng bỗng run run, một hạt đậu phộng vỏ đỏ lăn dọc theo mép bàn rơi xuống đất.

Triệu Tiểu Tuệ nuốt nước bọt, cảm giác giống như bị ai bóp cổ nói, "Kiều Kiều, có kết quả thi."

Thẩm Kiều Kiều xuống giường, cúi người nhặt hạt đậu phộng lên, cụp mắt nói: "Tôi đi ra sân đập lúa một chuyến."

Nói xong, cô ném hạt đậu phộng vừa nhặt lên hướng tiểu hắc và tiểu hoàng trong chuồng gà mà ném, hai con gà liền tranh giành hạt đậu phộng rồi nuốt vào bụng.

Cô vừa khỏi cửa, thì gặp Tống Nghị trở về.

Tống Nghị giọng run run nói: "Kiều, Kiều Kiều, em đừng căng thẳng, chẳng phải chỉ là kết quả thi đại học thôi sao, không phải là chuyện lớn gì."

Thẩm Kiều Kiều nắm chặt tay anh, rồi lấy tay áo lau mồ hôi cho anh: "Em không khẩn trương, ngược lại nhìn anh còn khẩn trương hơn em nhiều."

Có thể không khẩn trương được sao, đây chính là kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học!

Tống Nghị mím môi dưới, "Dù sao, mặc kệ kết quả tốt hay xấu, em cũng đừng quá để ý, mọi chuyện đã có anh lo."

Thẩm Kiều Kiều bị anh chọc cho bật cười nói: "Em biết rồi, anh yên tâm, em không có yếu đuối như vậy."

Đang khi nói chuyện thì hai người đã đến sân đập lúa, nhóm thanh niên trí thức đã có mặt sẵn ở đó, rất nhiều người dân trong công xã cũng tụ tập ở sân đập lúa để xem náo nhiệt.

Một số người trong xã còn hỏi thanh niên trí thức: "Ai, trước lạ sau quen, mấy người lần này thi đỗ không?"

Triệu Chí Cương vẻ mặt âm trầm nói: "Không biết thì đừng nói bậy, đề thi năm nay khó hơn năm ngoái rất nhiều, đoán chừng thi đậu cũng không quá ba người."

Nhóm xã viên bị Triệu Chí Cương mắng, bĩu môi, nhỏ giọng thì thầm: "Anh ta khẳng định là không nằm trong ba người đó."

Giọng nói tuy nhỏ nhưng Triệu Chí Cương vẫn nghe được, anh ta vừa nghe nhắc đến mình liền giơ nạng định đánh người.

Tống Đại Sơn đứng trên sân bục đài nhìn thấy mọi người gần như đã có mặt đầy đủ, đặc biệt là sau khi thấy Tống Nghị và Thẩm Kiều Kiều đến, thì trên mặt ông liền cười tươi như hoa cúc, rồi lần lượt sắp xếp kết quả thành thích rồi thông báo.

"Chu Bằng, một trăm chín mươi lăm điểm, Trương Đức Vĩ, ba trăm sáu mươi bảy điểm..."

"Thẩm Kiều Kiều, bốn trăm bảy mươi lăm điểm!"

[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ