Chương 13: Cây Búp Lệ.
Ngày hôm sau, Tống Nghị liền đi một chuyến ra phía sau núi.
Trên núi có một con sông nhỏ, nếu may mắn có thể bắt được vài con cá nhỏ dài bằng ngón tay, rất thích hợp để nấu canh cá.
Con sông ở ngay giữa sườn núi, anh vừa đi vừa dừng nghỉ dọc đường, tiện thể bắt mấy con châu chấu trong đám cỏ, bỏ vào chiếc lồng đan bằng rơm quấn ngang hông mang về cho Tiểu Hắc và tiểu Hoàng ăn.
Thời tiết nóng nực, không ít người tụ tập bên bờ sông, cả người lớn và trẻ em đều thích đến bên bờ sông chơi đùa.
"Anh Nghị!"
Tống Nghị quay lại thì thấy đó chính là Tống Mãn Chu, hai người có chút quan hệ thân thích, từ nhỏ cũng chơi với nhau.
Tống Mãn Chu chạy tới, liếc nhìn thấy chiếc thùng trong tay Tống Nghị nói: "Anh Nghị, anh cũng đến bắt cá à?"
"Ừ." Tống Nghị nói.
Tống Mãn Chu lắc đầu, "Anh nên từ bỏ ý định này đi, nếu bắt được cá, thì những cậu bé đang trần truồng có tài bơi lội trong xã, chúng thức dậy từ lúc còn chưa bình minh đã bắt hết cá rồi."
Anh ta lại khuyên tiếp: "Những con cá còn rất nhỏ nhưng lại vô cùng tinh ranh. Em đã ngồi xổm ở đây cả ngày, mà ngay cả cái đuôi cá còn không bắt được. Thế nên Anh à, anh nên về nhà càng sớm càng tốt."
Tống Nghị cười cười nói: "Cậu coi thường anh của cậu quá, nhìn đây."
Nói xong, anh xắn tay áo đi về phía bãi cỏ gần đó, nhặt mấy đám cỏ dại có hoa màu hồng tím, đào cả rễ cây lên, sau đó đi đến bờ sông, phóng mắt nhìn xung quanh.
Con sông nhỏ này không rộng, nó khá nông, nước không quá đầu gối.
Tống Nghị tìm thấy một chỗ có nhiều cá nhỏ, chuyển đá từ trên bờ sông xuống rồi bao vây chỗ đó lại.
Tống Mãn Chu cũng ấp úng đi theo sau: "Anh, anh đây là định làm gì. Lấy đá vây quanh thì có ích gì, còn không bằng anh ném một tảng đá xuống, xem có thể nện vào đầu con cá nào làm nó choáng váng không."
Tống Nghị xua tay, không trả lời.
Thay vào đó, anh nhặt một hòn đá bên bờ sông, giã nát đám cỏ dại có hoa màu hồng tím, giã cho đến khi ra nước. Trong khi giã, anh lại cho bỏ thêm thân và rễ cây vào cùng đem giã nát, rồi bỏ vào một thùng đã chứa đầy nước sông.
Ngâm thân và rễ cây có màu nâu trong thùng có chứa nước sông, rất nhanh nước đã chuyển qua màu đục, chờ đến khi cả xô nước chuyển sang màu trắng, Tống Nghị đổ tất cả số nước trong xô vào chỗ vừa lấy đá vây lại.
Chỉ chốc lát, những con cá nhỏ liền nhao nhao nổi lên trên mặt nước.
Việc này làm Tống Mãn Chu trợn mắt há mồm, dựng đứng ngón tay cái: "Làm thế này được a, anh giỏi quá."
Khen ngợi xong, anh ta nhìn mấy con cá nhỏ bụng trắng muốt nổi trên mặt nước, do dự nói: "Anh ơi, đây là loại cỏ gì vậy. Nó có độc không . Nếu có độc thì ăn được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂU
RomanceTruyện: thập niên 70 cô vợ nhỏ Tác giả: Dịch Chi Châu Edit: Cut - thaibaotran Thể loại: truyện niên đại, điền văn, trọng sinh, ngọt sủng, làm ruộng, làm giàu Nhân vật chính: Thẩm Kiều Kiều, Tống Nghị Hoàn: 64 chương