Chương 12: Cám trộn rau dại.
Bên ngoài ồn ào náo nhiệt là thế, nhưng ở đây lại rất yên bình.
Hai con gà con mua của bà Triệu đã lớn hơn một chút, thân hình đầy lông trông rất đáng yêu.
Thẩm Kiều Kiều còn đặt tên cho hai con gà con, một con có chùm lông đen trên đầu liền gọi là Tiểu Hắc, con còn lại toàn thân màu vàng gọi là Tiểu Hoàng.
Hai con gà con khi có tên của riêng mình càng vui vẻ hơn, liền chơi đùa chạy quanh sân.
Tống Nghị lấy trấu cám rồi băm một ít rau dại trộn lẫn cho chúng ăn, Tiểu Hắc và Tiểu Hoàng đứng gần chân anh, dùng cái đầu nhỏ nhắn ăn từng chút từng chút một.
Thẩm Kiều Kiều vui vẻ trêu đùa nói: "Chờ sau này Tiểu Hắc và Tiểu Hoàng lớn lên sẽ có canh gà để uống." Sau đó, cô nhìn thân hình to bằng nắm tay của chúng, ảo não nói: "Cũng không biết cần phải nuôi bao lâu."
Tống Nghị cười nói: "Ai bảo em nhất định đòi mua gà con, Nếu em nghe lời anh mua gà mái, thì bây giờ anh liền đi nấu canh gà cho em ăn."
Vừa nói, anh vừa đổ chút thức ăn cuối cùng trong bát xuống đất.
Thẩm Kiều Kiều thở dài: "Nhưng nó lớn chậm quá."
Không phải là, cô mới mua gà được nửa tháng, nên nó cũng chỉ lớn lên một chút, chờ đến lúc có thể ăn được cũng phải hơn nửa năm.
Đến khi nuôi lớn còn phải để đẻ trứng, dù thế nào cũng phải nuôi hai, ba năm mới làm thịt được.
Thẩm Kiều Kiều hai mắt vụt sáng, "Em nghe người ta nói, gà nuôi bằng hạt kê sẽ lớn nhanh hơn..." Lời còn chưa nói hết, trong mắt lại chỉ toàn là ảm đạm.
Hạt kê là loại lương thực quý, cho gà ăn quá lãng phí cho nên Tống Nghị đã dùng cám trộn với rau dại.
"Không sao đâu, ngày mai anh lên núi bắt ít châu chấu, và một ít côn về cho Tiểu Hắc và Tiểu Hoàng ăn, ăn loại này chúng sẽ lớn rất nhanh, với nuôi gà theo cách này sẽ đẻ nhiều trứng hơn và ăn rất ngon", Tống Nghị nói.
"Vẫn là anh có biện pháp." Thẩm Kiều Kiều cười tươi, trong mắt cô phảng phất như đựng lấy dòng nước suối, nụ cười như những gợn sóng lăn tăn như khi ném một viên sỏi vào làn nước.
Tống Nghị cười cười.
"Anh cười cái gì? Trên mặt em có dính gì à?" Thẩm Kiều Kiều sờ sờ lên mặt, có chút nghi hoặc hỏi.
Vừa nói, cô đang định bước vào nhà, vừa nhấc chân lên, chân liền bị chuột rút, đang lúc cô sắp ngã xuống đất, may mắn là Tống Nghị chân tay nhanh nhẹn đã giữ cô đứng vững. "Gấp cái gì? Chậm một chút."
Thẩm Kiều Kiều ôm lấy cánh tay khỏe mạnh của anh, đợi một lúc, nhưng sắc mặt cô vẫn còn tái nhợt nói: "Vừa rồi em bị chuột rút."
Tống Nghị thay đổi sắc mặt, anh cúi xuống nhẹ nhàng xoa bóp bắp chân cô: "Bây giờ thế nào, còn đau không?"
Thẩm Kiều Kiều gượng cười nói: "Không còn đau nữa, ai nha, anh đừng khẩn trương như vậy, làm gì giống như trời sập vậy".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂU
Lãng mạnTruyện: thập niên 70 cô vợ nhỏ Tác giả: Dịch Chi Châu Edit: Cut - thaibaotran Thể loại: truyện niên đại, điền văn, trọng sinh, ngọt sủng, làm ruộng, làm giàu Nhân vật chính: Thẩm Kiều Kiều, Tống Nghị Hoàn: 64 chương