Chương 20: Nghĩ kế.

214 16 2
                                    

Chương 20: Nghĩ kế.

Cô ta bởi vì chuyện trước kia nhờ người làm giúp công việc của mình, đã cùng mọi người trong công xã cãi nhau không mấy vui vẻ, thế nên danh tiếng cô ta trong công xã cũng không tốt.

Dứt khoát đã đâm lao thì phải theo lao, cô ta cũng không cần phải che dấu bản tính, liền nói năng không kiềm chế gặp ai cũng cãi lại.

Làm cho Tôn Lão đầu tức giận, ông xắn ống tay áo, tức giận nhe răng nói: "Nếu không phải ta coi cô vẫn là đứa trẻ, thì hôm nay ta đã đánh cô chết rồi."

Lưu Lộ Lộ rùng mình run rẩy, nhìn nhóm thanh niên trí thức ở xung quanh mình, cô ta mới thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy vẻ mặt không đồng tình của họ.

Cô ta lùi lại mấy bước trốn sau lưng người khác, sợ mọi việc còn chưa đủ lớn, cô ta lại nói thêm mấy câu: "Tôi, tôi nói cho mấy người biết, chúng ta muốn đọc sách lúc nào liền đọc lúc đấy, các người không cần phải quan tâm, ít ăn mày gõ mõ cầm canh đi, (câu này ý nói không cần phải theo dõi canh chừng kẻ ăn mày)."

"Chờ đến khi tôi vào đại học, đừng có đến ôm chân tôi."

Tôn Lão Đầu:...Đưa cho tôi cái đòn gánh!

Nhóm người vẫn xô đẩy từ lúc đấy cho đến bây giờ, chờ cho đến khi Tống Đại Sơn đến tình hình vẫn chưa lắng xuống.

Cãi nhau kéo dài từ chiều đến tối, ăn uống xong xuôi lại cãi nhau tiếp nhưng vẫn chưa thương lượng ra biện pháp giải quyết.

Chờ đến mười giờ đêm, lúc này mọi người không còn cách nào khác đành phải ai về nhà nấy, ngày mai vẫn còn phải tiếp tục làm việc.

Nhưng xem ra ngày mai còn náo loạn hơn nữa.

Bốn giờ sáng, khi mọi thứ vẫn còn đang yên lặng, thì tiếng đọc sách lại vang vọng xung quanh địa điểm Thanh Niên trí thức, có lẽ để trả thù cho cuộc cãi vã ban ngày, tiếng đọc sách lần này to hơn trước rất nhiều.

Và âm thanh sau còn to hơn âm thanh trước, tựa như sợ người khác không nghe thấy.

Lần này, không chỉ có người ở gần địa điểm thanh niên trí thức nghe thấy, mà ngay cả ở xa hơn như nhà Tống Đại Sơn cũng nghe thấy một loạt âm thanh đọc sách.

Thẩm Kiều Kiều còn đang đắm chìm trong mộng đẹp, bên tai cô đột nhiên vang lên tiếng đọc sách.

Cô cau mày lấy chăn bịt tai lại, nhưng cái tiếng đó giống như âm hồn xuyên từ tai trái qua tai phải.

"Em tỉnh rồi à?" Tống Nghị hỏi, anh đã tỉnh từ lâu, cau mày nhìn ra ngoài cửa sổ phương hướng địa điểm thanh niên trí thức.

"Ừm." Thẩm Kiều Kiều chậm rãi ngồi dậy.

Sân nhà họ Tống rất gần với địa điểm thanh niên trí thức, bọn họ đối diện cãi nhau ầm ĩ mấy ngày, hai người đều không có thời gian nghỉ ngơi tốt, Thẩm Kiều Kiều hai mắt vừa xanh vừa trắng.

Tống Nghị dịch chiếc gối ra để cho cô có thể nằm thoải mái hơn, sau đó đưa tay bịt tai cô lại: "Em nhắm mắt ngủ thêm chút nữa đi."

Cơn buồn ngủ ập đến, đôi mắt đang mở của Thẩm Kiều Kiều dần dần nhắm lại.

Bởi vì đêm qua ngủ không ngon, nên sáng nay Thẩm Kiều Kiều cũng dậy rất trễ.

[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ