Chương 18: Khôi phục kỳ thi đại học ?

240 19 5
                                    

Chương 18: Khôi phục kỳ thi đại học?.

Sáng sớm hôm sau, Tống Nghị nấu cơm rồi đem hạt dẻ hầm cùng thịt gà. Xong xuôi anh vội vàng đẩy xe lên huyện thành.

Đến khi Thẩm Kiều Kiều tỉnh dậy, mặt trời đã lên cao, cô đơn giản gộp bữa sáng và bữa trưa ăn một lần luôn.

Món gà hạt dẻ được đun ở lửa nhỏ tỏa ra mùi thơm nồng.

Phía bên kia, Lưu Lộ Lộ và những người khác vừa làm xong công việc buổi sáng, đang lê bước chân nặng nề về điểm thanh niên trí thức, dự định ăn xong bữa trưa sau đó nghỉ ngơi một lúc, thì ngửi thấy mùi thơm ngon của gà om hạt dẻ thoảng thoảng trong không khí.

Từ khi xảy ra sự việc tính toán công điểm, có không ít các thanh niên cùng cô gái bị người lớn trong nhà dạy dỗ, nói nhiều lần về việc cách xa nhóm thanh niên trí thức.

Đặc biệt là Lưu Lộ Lộ, trước đây có rất nhiều cậu thanh niên to xác vây quanh cô ta, giờ thì đã tránh xa cô ta hết sạch .

Dù sao đã có Tôn Đông Lai làm bài học trước đó, những gì dì Tôn nói ngày hôm đó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho rất nhiều người, phần lớn mọi người đều bị sốc nhưng sau đó đều bình tĩnh trở lại, dự định chờ xem thế nào, nhiều nhất là tặng món quà nhỏ gì đó.

Bây giờ thì tốt rồi, những nữ thanh niên trí thức giống như Lưu Lộ Lộ có những ý tưởng xấu giờ không còn ai hỗ trợ họ làm việc.

Không có người giúp đỡ thì không thể làm gì được, công việc thì vẫn phải tiếp tục làm, nếu không sẽ không có công điểm để đổi lấy khẩu phần lương thực ăn, mà cũng không thể uống gió Tây Bắc mà sống được.

Thế nên Lưu Lộ Lộ cùng những người khác chỉ có thể tự mình cầm cuốc lên rồi đàng hoàng làm việc.

Lưu Lộ Lộ nghĩ rằng hôm nay Tống Nghị và Thẩm Kiều Kiều chắc chắn sẽ cười nhạo cô ta, nhưng không nghĩ đến khi cô ta ra đến ruộng rồi, mà ngay cả cái bóng của hai người cũng không thấy được.

Sau khi hỏi Tống Đại Sơn, cô ta mới biết được Tống Nghị và Thẩm Kiều Kiều đã xin nghỉ việc.

Cô ta trợn tròn mắt.

Vừa khi bước đến cửa địa điểm thanh niên trí, cô ta đã ngửi thấy mùi thơm gà hạt dẻ tỏa ra từ nhà Tống Nghị ở bên cạnh.

Lưu Lộ Lộ cảm thấy khó thở không thông, đã vậy còn phơi nắng cả buổi sáng, khí nóng bốc lên khiến cô ta bị say nắng ngả người ra sau và ngất đi.

"Lưu Lộ Lộ? Lưu Lộ Lộ!"

Trước cổng địa điểm thanh niên trí thức xảy ra một trận rối loạn, còn căn nhà gần đó, Thẩm Kiều Kiều đang ăn uống ngon lành.

Hạt dẻ ngấm hương vị thịt gà, trong thịt gà có mùi thơm ngọt ngào của bột hạt dẻ, cô kết hợp gà với hạt dẻ, dưa chua với cá muối khô, ăn một bát cơm khô rồi lại uống hai bát canh mới thấy no.

Ăn uống xong cô lại cảm thấy buồn ngủ, Thẩm Kiều Kiều liền ngủ trưa một giấc thoải mái.

Lúc này Tống Nghị đã đến huyện thành, lần này anh không chỉ đi một mình, còn có vài thanh niên trong công xã đi cùng.

[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ