Chương 8: Nàng dâu.
Chờ nước thuốc thấm hết, Thẩm Kiều Kiều đắp cho Tống Nghị một chiếc chăn mỏng, lại cầm chiếc áo sơ mi anh vừa thay rồi cất sang một bên.
Hầu hết quần áo của Tống Nghị đều được làm từ vải tái chế, chính là lấy những bộ quần áo cũ mang đi đập rách nát, rồi một lần nữa se lại thành vải rồi may quần áo.
Loại vải tái chế này rất rẻ tiền, nhưng chỉ cần hơi kéo nhẹ là có thể rách một mảng lớn, loại vải này rất thô ráp, khi mặc vào người sẽ thấy gai và ngứa, đã vậy trời còn oi bức, khó trách đến mùa hè là toàn thân của anh nổi nhiều rôm sảy.
Tống Nghị mở mắt ra, nhìn thoáng qua hỏi: "Sao vậy?", anh nghĩ có lẽ Thẩm Kiều Kiều muốn anh nhanh chóng mặc lại quần áo, anh nói: "Ngày mai anh giúp em mang vải sang cho bác gái, để nhờ bác ấy may cho em một cái áo cổ tròn, tay ngắn, không làm cổ đứng."
Thẩm Kiều Kiều lắc đầu, "Em sẽ tự mình đi tìm bác gái." Dừng một chút cô nói: "Em muốn nhờ bác gái dạy may, nếu chẳng may bác gái định may ra chiếc áo em không thích, thì em có thể lập tức thay đổi. "
Trong mắt Tống Nghị hiện lên một nụ cười, "Được, được, được, tùy em, giờ em biết cả đi nhờ vả bác gái rồi đấy."
Thẩm Kiều Kiều kiêu ngạo ưỡn ngực: "Bác gái của anh rất thích em, bác chắc chắn sẽ không chê em phiền, nói không chừng bác còn đặc biệt hoan nghênh em đến nói chuyện với bác..."
Lời còn chưa nói hết, cô đã nghe thấy tiếng ngáy nhè nhẹ bên tai.
Xem xét, thì thấy Tống Nghị đã ngủ rồi.
Có lẽ vì toàn thân được thoải mái, nên khi ngủ mà trên môi anh vẫn mang ý cười.
Thẩm Kiều Kiều nhịn không được bật cười, cô đắp lại chăn cho anh, rồi nằm sát gần anh ngủ thật say.
.
Đến hôm sau, trời vừa tối, Thẩm Kiều Kiều liền cầm hai tấm vải đi tìm Tống Thúy Hoa.
Tống Thúy Hoa vuốt ve hai tấm vải, liền thở dài, thật sự khó có được hai tấm vải tốt như này, bà hỏi Thẩm Kiều Kiều "Cháu định làm gì?"
Thẩm Kiều Kiều chỉ vào tấm vải màu xanh nhạt, "Bác giúp cháu may một chiếc áo tay ngắn, có cổ đứng."
Sau đó cô chỉ vào tấm vải trắng, "Cái này..." Cô cắn môi dưới, "Cháu muốn may một cái áo may ô cho Tống Nghị."
Tống Thúy Hoa lấy kim chỉ từ chiếc hộp đựng đồ may vá của mình ra: "Được rồi." Bà vỗ vỗ lên giường, ra hiệu cho cô ngồi lên.
"Bước đầu tiên là cắt vải." Tống Thúy Hoa trải tấm vải màu xanh nhạt lên bàn, nhìn thoáng qua rồi cầm kéo lên, dễ dàng cắt vải.
Thẩm Kiều Kiều chăm chú nhìn không chớp mắt, ánh mắt sáng ngời.
Tống Thúy Hoa mỉm cười, rất nhanh chóng rồi dừng lại, đưa kéo cho cô, "Cháu cũng thử cắt xem, nhưng cháu là người mới nên tốt nhất là dùng phấn vẽ hình trước, rồi mới cắt ra. "
Thẩm Kiều Kiều cầm lấy kéo nói: "Bác gái, bác xem con thể hiện tài năng đây."
Nói xong, cô cô đưa kéo cắt vài cái, nguyên bản một chiếc áo may ô được cắt ra, tiếp theo cô vẽ mẫu rồi cắt tiếp một tấm vải nữa, đến khi hai mảnh vải được khâu lại với nhau liền thành một chiếc áo áo may ô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂU
RomanceTruyện: thập niên 70 cô vợ nhỏ Tác giả: Dịch Chi Châu Edit: Cut - thaibaotran Thể loại: truyện niên đại, điền văn, trọng sinh, ngọt sủng, làm ruộng, làm giàu Nhân vật chính: Thẩm Kiều Kiều, Tống Nghị Hoàn: 64 chương