Chương 22: sinh một tiểu tử mập mạp

324 17 12
                                    

Chương 22: sinh một tiểu tử mập mạp.

Sau khi Tống Nghị đóng tiền viện phí, anh ấy đứng bên ngoài phòng sinh, lo lắng đi đi lại lại.

Một nữ hộ sinh từ phòng sinh đi ra, anh vội vàng tiến lên giữ chặt người ta hỏi: "Tôi có thể vào trong phòng sinh được không?"

Nữ hộ sinh nhìn anh một cái rồi nói: "Không được, anh là một người đàn ông trưởng thành. Bên trong ngoại trừ vợ anh, ở đó còn có những phụ nữ mang thai khác. Người ta cũng sẽ cảm thấy xấu hổ, mà trước giờ bệnh viện chúng tôi chưa từng có tiền lệ như vậy."

Tống Nghị không còn cách nào khác đành ngồi tựa lưng vào chiếc ghế ở hành lang bên ngoài phòng sinh, vểnh tai cẩn thận lắng nghe những âm thanh bên trong.

Trong phòng sinh, Thẩm Kiều Kiều được mang lên giường bệnh, một nữ hộ sinh đến xem cổ tử cung của cô nói: "Mới mở được ba phân, cô đợi một chút."

Thẩm Kiều Kiều sắc mặt tái nhợt gật đầu.

Cô sờ bụng nhìn sang hai bên giường, trong phòng sinh có tất cả mười chiếc giường, mỗi bên năm chiếc, ngoài cô ra còn có bốn sản phụ khác cũng đang nằm trên giường.

Người phụ nữ ngay bên cạnh giường cô đã bắt đầu sinh con, nữ hộ sinh đang hướng dẫn và động viên cô ấy.

"Ôi, đau quá. Thắt lưng của tôi gãy mất."

"Cô lấy sức rồi dặn, đã nhìn thấy đầu của đứa bé rất nhanh liền sinh thôi."

Người phụ nữ đang sinh tiếng gào đau đớn ngày càng nhỏ dần, dọa cho Thẩm Kiều Kiều sợ hãi mặt trắng bạch.

Nếu cô ấy cao giọng hét lên thì có lẽ Thẩm Kiều Kiều sẽ không sợ hãi như vậy, nhưng bộ dạng kìm nén đó, cảm giác rất dọa người.

Thẩm Kiều Kiều nhịn không được liền kéo nữ hộ sinh phụ trách mình hỏi: "Y tá, sinh con rất đau phải không?"

Lời vừa nói ra, nữ hộ sinh lơ đãng liếc nhìn cô một cái nghĩ, cô gái này nhìn còn trẻ tuổi, có lẽ là lần đầu sinh con.

Nhìn cô có bộ dáng cao ráo, xinh đẹp, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo, có vài sợi tóc trên thái dương ướt đẫm mồ hôi, trông có chút chật vật nhưng lại gọn gàng đáng yêu.

Trong lòng không khỏi cảm thấy mềm mại hơn mấy phần trả lời: "Đau đớn là điều tự nhiên, tất cả phụ nữ trên đời này dù sao cũng phải trải qua cửa này".

Trong khi hai người đang nói chuyện, người phụ nữ bên cạnh lại rên rỉ vài tiếng.

Thẩm Kiều Kiều bị dọa giật mình, bụng cô càng ngày càng đau: "Y tá, y tá, tôi đau bụng quá."

Nghe cô nói xong, nữ hộ sinh nhìn cổ tử cung của cô rồi vui mừng nói: "Đã mở mười phân, bây giờ cô có thể sinh con", rồi lại an ủi cô: "Tư thế bào thai của cô khá thuận. Theo kinh nghiệm của tôi thì hẳn rất nhanh là cô có thể sinh con, đừng sợ."

Nữ hộ sinh bảo Thẩm Kiều Kiều cầm lấy chiếc vòng để mượn lực, đồng thời căn dặn: "Chờ một chút rồi cô làm theo chỉ dẫn của tôi, khi nào tử cung co thắt lại thì dùng sức, nhất định không được hét to."

[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ