Chapter 34

288 8 0
                                    

Regan's POV

I'm walking in the hallway of San Company with a glittered presence to those employee. I fix my neck tie a while before i open the office. Hindi ako magtatagal dito dahil may kailangan pa akong pumuntahan. So much important occasion i don't want to miss.

"Mrs. Gloria San." bungad ko at napatingin naman siya sa direksiyon ko.

"Regan. Maupo ka." maotoridad niyang anas. "Are you sure of your decision to—"

"Gagawin ko ba kung hindi ako sigurado?" anas ko at makahulugan siyang tinitigan.

"This is not about the company. My daughter—"

"But it is. You want us to be engage so that you can still get benefits and connection to save your company." i said and raised my brow.

"Alam na ng lahat na ikakasal kayo. You have still chance to liked each other." anas niya at tumayo.

"If this is all about convincing me to like your daughther. Para ka lang ding naghihintay ng barko sa airport." saad ko at tumayo. Bigla nalang tumunog ang phone ko at lumitaw ang message galing kay Sed.

From: Sed
Message: Bro, pupunta kaba? Last dance ka niya.

"I have to attend so much important event so i think this is it." I said before putting the phone back in my pocket. "Don't waste your time just for your own desire to save your company for that useless engagement." I said and gave him a bad look before leaving his office.

I took quick and big steps until I reached my parking lot where my car was. I started the engine and immediately sped away.

It was only a few hours before I arrived at the destination. Everyone is inside and the program is starting. I was on the other side of the door and fixed my hair for a moment. Of course, I can't miss this occasion.

"Regan Arther." sabi ng emcee, kinuha ko ang huling rosas at naglakad palapit kay Amber. Para akong nalulusaw ng humarap siya sakin. Napangiti ako ng bahagya at tinitigan siya sa mata.

Suot niya ang gown na sinuot niya din noong birthday ni mom. Talagang pinapahalagahan niya ito. Sandali kong binigay sa kanya ang rosas bago hawakan ang kanyang bewang, napahawak naman siya sa balikat ko.

Ito ang ikalawang pagkakataon na naisayaw ko siya. Mas lalo siyang gumanda ngayon. Well, palagi naman siyang maganda sa paningin ko.

"I..."

"I miss you." i cut her words.

"Did you really have to be that honest?" tanong niya at umiwas ng tingin. Alam kong nasasaktan parin siya hanggang ngayon, hindi imposibleng wala na siyang tiwala.

"No more lies, i swear." bulong ko at bahagyang nilapit sa kanya ang mukha ko. Gustong gusto kong titigan ang mga mata niya. "Am, trust me even just this once."

"Kamusta kayo ni Fethima?" pagiiba niya ng usapan at pilit pinipigilang tumulo ang mga luha.

"We're done."

"Huh?"

"I told you... no one can restrain my decision." hinawakan ko ang pisngi niya at sandaling pinahiran ang takas niyang luha.

It damn making me weak whenever i see her in tears. Parang ako ang nasasaktan kapag nakikita siyang lumuluha at ako ulit ang dahilan.

"I-i want to bury you but still—"

"It's you. It's always been you." i cut her.

"Lasing kana."

"No, i'm not drunk." lumapit ako ng bahagya sa kanya at sinandal ang ulo sa balikat niya. Uminom ako ng isang bote ng alak bago ako pumunta sa Companya ng San. I have a high tolerance in liquor kaya hindi ako nalalasing kaagad.

My Jealous Bully (Completed)Where stories live. Discover now