Chương 10

58 3 0
                                    


Chu Diễm nhảy lên sàn tàu, hai chân chìm trong nước, như có một lưỡi dao sắc bén đâm vào da cô, ngực đau tới mức nghẹn họng.

Hai tay cô dùng sức vin lấy, cố gắng bò lên trên, nhưng mà trong nước như có gì đó kéo hai chân cô lại, cái lạnh thấu xương, trái tim cũng sắp bị đông lạnh, một hình ảnh chợt lóe lên trong đầu cô.

Chu Diễm cắn chặt răng, rốt cuộc tự mình bò lên được, nhưng cô nào kịp thở mà phóng thẳng vào cửa khoang, cửa không khóa, cô bổ nhào vào theo quán tính, gọi to: "Lý Chính ——"

***

Lý Chính có một giấc mơ, trong giấc mơ đó chỉ toàn một màu đen, ở trên cao có ba đốm sáng, bốn cái bóng người rơi xuống từ những đốm sáng, không khí mong manh, cả người anh căng thẳng, rất muốn hét to, nhưng mà anh lại không thể phát ra bất cứ âm thanh nào, bóng dáng đó cách anh càng ngày càng gần, giống như muốn va vào anh, tan xương nát thịt.

Rốt cuộc có một giọng nói khàn khàn vang lên: "Lý Chính ——"

Lý Chính bỗng nheien trợn mắt, trông thấ một bóng dáng mảnh mai hô lên với anh: "Thủy triều dâng!"

Một giây sau, anh xoay người xuống giường, đẩy người tới ra cửa, hô lên: "Đi nhổ neo!"

Chu Diễm vội vàng đi ra, chạy vội tới đầu thuyền thu neo lên.

Giólớn gào thét, những hạt mưa nện lên boong tàu kêu lộp bộp, con thuyền tròng trành lên xuống, lúc này, nước sông yên ả của những ngày trước như con mãnh thú tỉnh giống, gió lớn cuốn sóng triều tàn phá xung quanh.

Chu Diễm ngã sấp xuống sàn tàu, vùng vẫy vài cái mới đứng lên đực, cô chạy tới khoang điều khiển, giẫm lên ba bậc thang, đẩy cửa khoang ra.

Lý Chính liếc nhanh về phía cô, ánh mắt lập tức nhìn lại mặt sông. Thủy triều đến rất hung hãn, chiếc loa trên sông đang báo động, những âm thanh đó bị nước mưa xé thành những mảnh nhỏ.

Thân thuyền lệch khỏi tuyến đường an toàn, sóng nước đẩy mạnh, lúc nào cũng có thể lật tung bọn họ lên.

Chu Diễm không nói một lời nhìn về phía trước, thời tiết oi bức khó chịu nhưng khí lạnh đang xâm nhập tay chân cô, trong đầu cô trống rỗng, người bên canh đột nhiên nói một câu: "Đến đây."

Chu Diễm ngây ngốc nghiêng đầu. Người đàn ông dính đầy nước mưa, vẻ mặt trầm tĩnh lại nói với cô: "Đến đây."

Chu Diễm lại gần anh hai bước.

Khoang điều khiển vốn nhỏ, hai bước cũng đủ để cô đứng trong tầm với của anh.

Tay phải hơi xiết chặt, anh nắm cô, lại kéo cô tới gần một bước, đưa cô vào trong lòng, sau đó anh buông tay ra, ánh mắt nhìn cô từ đầu tới chân.

"Sợ sao?" Lý Chính hỏi.

"... Ừ."

"Sợ chết không?"

Chu Diễm nhìn ra cửa khoang thuyền, không nhìn thấy thủy triều mãnh liệt, cô nói: "Sợ."

"... Tình huống như vừa rồi, cách xử lý chính xác nhất là bỏ thuyền nhảy sông tự vẫn, bây giờ nếu thuyền bị lật, không chết cũng khó. Cô có thể nhảy sông tự vẫn."

"... Tôi không biết bơi."

"Trên thuyền của tôi không có phao cứu sinh."

Chu Diễm lại nói: "Tôi không biết bơi."

Một lát sau: "Tôi muốn gọi điện thoại cho mẹ tôi."

Lý Chính hỏi: "Để lưu di ngôn à?"

"Lần trước rơi xuống nước, tôi đã muốn gọi cho mẹ tôi."

"... Không có điện thoại, điện thoại của cô đâu?"

"Trên thuyền của chú Lưu."

Lý Chính lạnh lùng nói: "Ai cho cô lên thuyền của tôi."

Một lúc lâu sau, Chu Diễm thấp giọng nói: "Tôi không nên lên thuyền."

Trên sông và trên bờ đúng là hai thế giới, cô lại chỉ thấy được lúc bình tĩnh nhàn nhã.

Sinh ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ