Chương 33

20 0 0
                                    

Đứng ở cửa, nghe rất rõ tiếng mưa rơi, tiếng mưa rơi trên sàn tàu giống như gõ vào đầu óc con người, vừa ầm ỹ vừa bực bội.

Chu Diễm cúi đầu, hai tay đan vào nhau ở sau lưng, mũi giày cọ cọ trên sàn nhà tạo thành một vệt bùn, tới khi nghe thấy tiếng cửa nhà vệ sinh đóng lại cô mới ngẩng đầu lên.

Xung quanh chỉ có tiếng mưa rơi vang lên, bên trong cửa lại không có tiếng động nào.

Lý Chính vịn bồn rửa mặt, cúi đầu nhìn chằm chằm vào vòi nước.

Bên trái nước ấm, bên phải nước lạnh, vòi nước đã bị rỉ loang lổ, anh từng sửa hai lần, cả hai lần đều chảy nhỏ giọt, chảy mười phút còn không đầy được bồn, không khác gì rãnh nước nhỏ.

Anh vẫn luôn chấp nhận như thế, tới lúc nào không chịu nổi nữa mới sửa qua một lần, lần sửa tiếp theo không biết phải đợi tới khi nào.

Anh đứng một lát, bỗng nhiên cảm thấy muốn hút thuốc, anh vừa sờ vào túi thì lại không thấy đâu. Anh mở cửa nhà vệ sinh ra, Lý Chính nói với người đang ngồi trong phòng bếp, không biết đang làm gì: "Em tắm trước đi, anh ra ngoài hút điếu thuốc." Không đợi người đáp lại, anh đi thẳng ra ngoài.

Hai ngày này, dường như nước sông dâng lên một chút, Lý Chính đội mưa đi vào khoang điều khiển, lấy một hộp thuốc lá, mở ra xem, còn có năm điếu.

Anh ngồi trên sập, đốt thuốc, vừa hút vừa suy nghĩ, lần này chạy thuyền không được tiền gì, nợ chú Lưu trả rồi, nợ Lâm Thái phải đợi một chút, tiền hàng lần trước tiêu nhanh quá, không biết cái quỹ thiên sứ gì kia có thể trả lại một chút sinh hoạt phí cho anh không.

Lý Chính cười cười, hít mạnh một hơi, hút xong thuốc lá thì ném trên đất, lại châm một điếu nữa, khói vờn quanh thân, anh tiện tay vỗ vỗ hai cái, trông thấy trước ngực có một vết máu, dừng một lúc, sờ lên má phải mới nhớ trên mặt vẫn chưa bôi thuốc.

Lý cắn điếu thuốc, nhét hộp thuốc lá vào túi, đi ra khỏi khoang điều khiển.

Vào trong phòng, cửa phòng vệ sinh mở, trên sàn nhà có những vệt nước mỏng, Lý Chính đi vào trong, tới cửa dừng lại nhìn người lau tóc trên giường, hỏi: "Dầu hoa hồng đâu?"

Chu Diễm nghĩ nghĩ, kéo ngăn kéo ra, lấy chai dầu hoa hồng, khóe mắt liếc qua cánh tay người đứng ngoài, cô nhanh chóng thu hồi tầm mắt.

"Ở đây. Anh muốn bôi thuốc à?"

Lý Chính nói: "Vết thương trên mặt anh còn rõ không?"

Chu Diễm nhìn kỹ một chút: "Có đau không, em đã bôi cho anh rồi."

Lý Chính đổ chút dầu thuốc, bôi lên mặt, hỏi: "Cảnh sát họ Vương nói em đã thuyết phục Lý Chính Kiệt?"

"Không thể tính là thuyết phục được."

"Ôi, thằng bé hận anh như vậy, cho nó một cái kiếm thì nó cũng có thể dùng sức chọc vào bụng anh, lại còn trở về sửa khẩu cung nữa... rất ngoài ý muốn."

Lúc anh nói những lời này, ánh mắt nhìn đi đâu không có tiêu điểm, tàn thuốc rơi xuống đất, Chu Diễm nói: "Đừng hút thuốc lá."

Lý Chính như hoàn hồn, hàm răng cắn điếu thuốc, ỷ bảo cô thử một chút, Chu Diễm giúp anh lấy thuốc trong miệng ra, tìm tìm gì đó, rồi lau chỗ tàn thuốc anh làm rơi.

Lý Chính nhìn cô cười, lau khóe miệng: "Rơi xuống đất."

"Sàn nhà vừa lau xong." Chu Diễm xoay người, quỳ lên giường, mở cửa sổ ra, tàn thuốc bay đi thật xa, nhân lúc nước mưa chưa bắn vào trong, cô nhanh chóng đóng cửa sổ lại. Vừa xoay người, một bóng người áp cô xuống, cái ót của cô đụng vào cửa sổ thủy tinh, trong họng kêu lên một tiếng, đón nhận nụ hôn của anh.

Mùi thuốc lá nồng nặc, trong miệng cảm thấy đắng chát.

Chu Diễm ngã xuống giường, quay đầu né anh, anh ôm lấy eo cô, thuận thế hôn lên tay cô, Chu Diễm co rụt người lại, đè bàn tay trong quần áo, gọi anh: "Lý Chính! Lý Chính!"

Lý Chính lại hôn miệng cô, điện thoại vang lên, Chu Diễm đẩy đẩy anh.

Âm thanh quấy nhiễu hai người, Lý Chính thả cô ra, Chu Diễm sờ điện thoại bên đầu gối, luống cuống tay chân đứng dậy, đi tới trước bàn sách nghe, giọng nói hổn hển.

"Alo?"

Không biết người bên đầu dây kia nói gì, Chu Diễm trả lời: "Chiều nay em sẽ đi."

Sinh ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ