Mưa to, bến tàu Khánh Châu như được bao phủ bởi một màn sương mờ, đây là lần đầu tiên sau khi sửa chữa mà trời đổ mưa. Tiếng nước mưa tạt vào cửa kính làm cho Chu Diễm cảm thấy thật mới lạ.
Chu Diễm chuyển điều hòa đến bên cạnh bàn ăn, dọn xong bát đũa, nghe thấy cửa nhà tắm mở, nói: "Em nấu cháo đó."
"Em ăn đi."
"Hả?" Chu Diễm sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Lý Chính.
Lý Chính vừa tắm rửa xong, trên người còn dính bọt nước, đi đến trước tủ quần áo, lấy ra một chiếc áo T - shirt mặc vào người, nói: "Anh đi ra ngoài một chút, em ăn một mình đi."
"Anh đi dỡ hàng à?"
Lý Chính lật qua lật lại tủ quần áo, lấy ra một cái ô, nói: "Tối nay mới phải dỡ."
Thì ra không phải là dỡ hàng, Chu Diễm hỏi: "Mưa to như vậy mà anh còn đi đâu? Đêm qua anh còn chưa ngủ, phải không?""Anh không buồn ngủ, đi loanh quanh một chút." Lý Chính cầm ô lên che, "Giữa trưa không cần phải mang cơm cho anh đâu."
Nước mưa đọng đầy trên cửa sổ thủy tinh, nhìn ra bên ngoài chỉ thấy mịt mù.
Mưa càng lúc càng to, trên bến tàu chỉ còn lại lác đác vài công nhân đang mặc áo mưa. Chu Diễm thấy Lý Chính cầm cái ô có cán màu xanh, bên trên hình như còn in dòng chữ quảng cáo. Anh đi rất từ tốn nhưng mà trong nháy mắt đã ra khỏi tầm mắt của cô.
Chu Diễm chống má ngồi trên bàn, lại nhìn bến tàu vắng vẻ một lần nữa, mới cầm lấy đôi đũa, gạt gạt bát cháo rồi gắp một miếng rau đưa vào miệng, chậm rãi nuốt.
Ăn xong, cô không có việc gì để làm, bèn cuộn tấm thảm sang hai bên, lau chùi vật dụng trong nhà rồi quay lại phòng ngủ đọc sách, thỉnh thoảng lại gảy gảy ngọn cỏ, vòng lên đóa hoa dại. Bất chợt cô nghĩ đến cái gì đó, cầm lấy điện thoại di động, gửi cho Nghiêm Phương Phương một tin nhắn.
Đợi năm phút đồng hồ vẫn không thấy có hồi âm, Chu Diễm lại gọi cho Nghiêm Phương Phương, nhưng lại chỉ nghe được: "Thuê bao quý khách vừa gọi đã tắt máy."Chu Diễm nhíu mày, sau một lát, cô mới bấm số của chú Ngô. Lần này điện thoại được thông.
Bên kia chuông reo một lúc lâu mới có người nhấc máy, Chu Diễm nói: "Chú Ngô, là cháu."
"Ừ... Ừ... Diễm Diễm hả, chú biết là cháu. Sao cháu lại gọi cho chú vậy?"
"Cháu gọi cho Phương Phương nhưng điện thoại tắt máy, chị ấy cũng không trả lời tin nhắn của cháu."
"Ồ, là thế này, điện thoại của Phương Phương bị trộm hai hôm trước rồi."
"Bị trộm rồi ấy ạ? Bây giờ chị ấy có ở gần chú không ạ?"
"À, không, con bé đi ra ngoài rồi.""Vậy..." Chu Diễm do dự một lát, mới hỏi tiếp, "Hiện giờ mọi người đang ở đâu ạ?"
"Ở... Vẫn đang ở trên đường, địa điểm biểu diễn tiếp theo vẫn còn chưa được quyết định xong."
Chu Diễm cúi đầu vân vê trang sách, lại hỏi: "Mẹ cháu đâu ạ?"
"Đang ăn sáng."
Chu Diễm im lặng một lát mới nói: "Mẹ cháu không ăn được bánh chưng đâu ạ, sẽ bị đau bụng."
"Biết rồi, bà ấy đang ăn mì thịt băm với rau cải... Bé ngoan, dạo này cháu thế nào rồi?"
Chu Diễm cười nói: "Vẫn ổn ạ."
Sau khi cúp điện thoại, Chu Diễm gập sách lại, duỗi thắt lưng, ngó ra bên ngoài cửa sổ. Cô suy nghĩ một lát rồi đẩy ghế dựa, đứng dậy đi ra bên ngoài, mở tủ quần áo của Lý Chính nhìn một chút, quả nhiên đã tìm được một chiếc áo mưa ở dưới cùng, bên cạnh còn có một đôi ủng để đi mưa.
Vào ngày mưa, những công nhân làm việc ở bến tàu đều ăn mặc như vậy. Lý Chính cũng không ngoại lệ.
Chu Diễm mặc áo mưa lên người, lại cầm lấy hai cái túi không và một tấm gỗ đi lên bờ. Gần nửa giờ sau khi cô trở về, trong hai cái túi đã được đựng đầy bùn, còn có cả cây xanh.
Chu Diễm lên boong tàu, chuyển chậu cây vào trong nhà, cởi áo ra rồi gạt nước mưa trên mặt.
Cô rót bùn trong túi vào chậu cây, lấy xẻng gỗ san đều ra, lại lấy mấy cây hoa dại cỏ dại mà cô vừa đi lấy cùng với bùn, cẩn thận cắm vào. Đang bận bịu thì đột nhiên cô nghe thấy có người nhảy lên boong tàu, gọi: "Lý Chính, anh đến nhanh vậy!"
Lâm Thái quẹo vào cửa, thấy một cô gái tay dính đầy bùn, ngồi dưới bậc thang, ngẩn người nói: "Tôi nói chứ, còn nghịch bùn sao?"
Chu Diễm đứng lên, vỗ vỗ tay nói: "Lý Chính không có ở đây, anh ấy ra ngoài rồi."
"Đi đâu vậy?" Lâm Thái hỏi.
Chu Diễm lắc đầu: "Không biết, nói là đi loanh quanh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomanceĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...