Chương 8

63 0 0
                                    

Chu Diễm tới tiệm thuốc mua thuốc hạ sốt, ước lượng tiền vé, bắt đầu đi một chút rồi ngừng.

Đầu của cô vẫn còn hơi đau nhức, cố gắng chống đỡ thân thể, phơi nắng dưới ánh mặt trời trong chốc lát, tới khi cái bụng kêu òng ọc cô mới tới tiệm bánh bao mua hai cái bánh bao thịt tiết kiệm kinh tế, vừa ăn vừa đi, quan sát những thông báo tuyển dụng ở ven đường.

Lúc ngồi xuống nghỉ ngơi, cô nhắn vài cái tin, rồi lại gọi một cuộc điện thoại, điện thoại bị cắt đứt, cô cúi đầu nhìn điện thoại

Cái điện thoại này, hai năm trước, cha cô đã mua cho cô sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học, hơn năm ngàn đồng, có lẽ bây giờ cũng đáng một chút tiền.

Cô lại nghĩ tới lời của mẹ, đứng ngốc một lát, rồi lại thả di động vào trong túi.

Cô đang định tiếp tục đi tìm thông báo tuyển dụng, đột nhiên trông thấy hai bóng người đi ra từ quán ăn đối diện.

Cô không biết hai người kia, lại cảm thấy hai người kia có chút quen thuộc, cô nhíu mày nghĩ một lát, đột nhiên nhớ ra.

Cái người vừa ốm vừa cao, khuôn mặt hèn mọn bỉ ổi không phải chính là tên hà bá cao gầy khuya hôm trước sao! Bởi vì hắn ta vẫn đứng ở đầu, lại nhiều lời nhất, khó trách khiến cô cảm thấy quen thuộc.

Nhưng mà, sao hắn ta lại chạy xa như thế?

Chu Diễm nghĩ tới cái gì, bước chân nhắc tới đi theo phía sau, cách bọn họ khoảng hơn mười mét.

***

Chú Lưu dỡ hàng ở bến tàu, tinh thần không được tốt, vẻ mặt hậm hực, nhân viên tạp vụ ở bên cạnh đưa cho ông một điếu thuốc, an ủi: "Được rồi, đừng có gập, ông phải nghĩ rằng ông không có việc gì là tốt rồi, ông nói tối hôm đó ông đang ngủ, ngay cả người vào phòng cũng không biết, nếu người nọ đến và cho ông một đạo, ông nghĩ xem, không phải là của đi thay người sao?"

Chú Lưu mệt mỏi nói: "Nếu những người này dám động đao, cũng không phải là hà bá rồi."

Đang nói, ông trông thấy cách đó không xa có một bóng dáng nhỏ chạy về phía mình, miễn cưỡng nở nụ cười.

"Ba ba, ba ba, chú Lý đâu? Chị Bạch đâu?"

"Bọn họ đi rồi."

Hân Hân chu môi: "Chị Bạch còn chưa kể hết chuyện xưa với con đâu, chúng ta mau đuổi theo bọn họ đi!"

Chú Lưu nói: "Đừng nóng nảy, hai ngày nữa là có thể đuổi kịp bọn họ."

Nhân viên tạp vụ bên cạnh còn muốn nói vài câu an ủi, đột nhiên, chuông điện thoại reo lên, không phải của anh ta.

Chú Lưu bắt máy điện thoại, nghe thấy đối phương nói: "Là Lưu Dân sao? Đây là đồn công an!"

***

Chú Lưu vội vội vàng vàng đuổi tới đồn công an, mồ hôi đầy đầu, cũng không kịp thở ra hơi, bắt được cảnh sát vội hỏi: "Đồng chí cảnh sát, có phải là anh bắt được hai tên hà bá đó phải không?"

"Đừng vội đừng vội, chú ngồi xuống đây trước đi." Anh cảnh sát nói: "Đã bắt được, bởi vì tiền ăn cắp mới nửa đêm hôm trước cho nên bây giờ còn chưa tiêu tang, bốn vạn đồng tiền, tiêu hết hai ngàn đồng, hai người kia đã khai báo thực, bốn vạn đồng là số lượng không nhỏ, lần này hai người bọn họ xong đời rồi."

Chú Lưu cảm ơn nói: "Ôi, tôi không biết nói gì cho phải, thật sự cảm ơn các anh! Rất cảm ơn các anh!"

Anh cảnh sát cười nói: "Cũng là đúng dịp, làm phiền một người dân nhiệt tình hỗ trợ, nếu cô ấy không cung cấp manh mối thì chúng tôi cũng không thể bắt hai tên tội phạm này nhanh như thế được!"

"Người dân nhiệt tình?" Chú Lưu khó hiểu.

Anh cảnh sát nói: "A, cô ấy vừa mới đi toilet, cũng sắp ra rồi, a —— chính là cô ấy!"

Chú Lưu nhìn theo hướng anh cảnh sát chỉ, kinh ngạc nói: "Hả, sao cháu lại ở đây?"

***

Chu Diễm ăn một chén mì nóng hổi, mũi thông khí thuận, thoải mái hơn không ít.

Hân Hân vẫn luôn quấn lấy cô: "Chị Bạch, kể chuyện, kể chuyện!"

Chú Lưu kéo con bé: "Con về đi ngủ trước đi, nghe lời, ba ba có chuyện muốn nói với chị Bạch."

Hân Hân ngoan ngoãn trở về phòng rồi, chú Lưu mở miệng: "Tiểu Bạch à..."

Chu Diễm bị sặc nước mì, ho sù sụ.

Sinh ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ