Mưa to gió lớn, cánh cửa thủy tinh lại một lần nữa được đóng lại.
Ba người mang theo nước mưa dính trên nền đất bước vào. Chu Diễm ở ngoài cửa chùi chân xong, bèn đi theo mấy người đó vào trong.
Nhà hàng không lớn lắm, chỉ có khoảng hơn mười cái bàn, trên bức tường gạch ba màu đỏ, xanh, xám treo đủ các loại tranh sơn dầu, tràn ngập phong cách của nước ngoài. Bên trái còn có một cái cầu thang thông lên tầng hai, một chiếc bàn đặt cạnh tường đang bày ba cái chén uống nước. Ba người kia đã từng ngồi ở vị trí này.
Chu Diễm bất giác nhìn về phía cửa sổ, xuyên qua cửa sổ thủy tinh và đường cái chính cây ngô đồng kia.
Trương Nghiên Khê đưa tay: "Anh Lý, nghe danh đã lâu."
Lý Chính bắt tay cô ta, "Xin chào."
Anh Ngô cũng khách khí bắt tay anh, "Tôi họ Ngô, là bạn đạo với chị em nhà họ Thẩm, hôm nay đại diện cho mấy người anh chị em tới đây để thăm cô ấy. Các vị có việc, tôi không quấy rầy nữa." Anh ta quay sang Thẩm Á Bình nói: "Tôi về trước đây, chủ nhật tuần sau gặp nhau ở giáo đường nhé."
"Gặp lại anh ở giáo đường, cám ơn anh Ngô, nhờ anh gửi lời chào của tôi tới mọi người nhé." Thẩm Á Bình tiễn người ra bên ngoài.
Một cơn gió mang theo vài hạt mưa thổi vào, nhưng chỉ vài giây sau đã bị chặn lại ở ngoài cửa.
Thẩm Á Bình quay về, nói: "Ngồi xuống nói chuyện đi, uống chút gì không?"
Lâm Thái nhìn đồ uống trên bàn, nhìn chằm chằm vào tách cafe đen, nói: "Cũng giống em, cafe đen."Thẩm Á Bình nhìn về phía Lý Chính, Lý Chính nói: "Gì cũng được."
Cô ấy lại nhìn về phía Chu Diễm, ánh mắt lạnh lạnh nhạt nhạt.
Chu Diễm nói: "Nước lọc, cám ơn."
Thẩm Á Bình cầm cốc đi xuống bếp, bốn người ngồi xuống. Trên chiếc bàn dài dành cho sáu người ngồi, Chu Diễm và Lý Chính ngồi một bên. Trương Nghiên Khê quan sát Lý Chính.
Là một người đàn ông khoảng gần ba mươi tuổi, dáng người cao lớn, thoạt nhìn có vẻ cục mịch, mặc một chiếc áo T shirt và quần đơn giản, trên quần áo còn bị nước bùn bắn lên, trông không khác gì một kẻ lao động chân tay, khác hoàn toàn với trong tưởng tượng của cô ta, lại càng không giống với những người quyên góp tiền mà cô ta đã từng tiếp xúc.
Trong lòng Trương Nghiên cảm thấy kinh ngạc nhưng vẻ mặt vẫn thản nhiên như không, cười nói: "Anh Lý, tôi và Thẩm Á Bình mới vừa nhắc đến anh, thật không ngờ bây giờ lại được gặp."
Lý Chính nói: "Cô là người sáng lập ra quỹ Thiên Sứ à?'
"Đúng vậy, tôi họ Trương, tên là Trương Nghiên Khê."
Lý Chính hỏi: "Có việc gì không?"
Trương Nghiên Khê nói: "Là như vậy, khoảng hai năm trước anh đã quyên góp một suất học bổng, tổng cộng đã trợ giúp được 53 đứa trẻ. Hiện giờ, trong số những đứa trẻ này, có 12 đứa đã thi đậu Đại học. Mấy đứa muốn có cơ hội được đích thân cảm ơn anh trước khi nhập học."
Chu Diễm không khỏi nhìn sang người bên cạnh.Lý Chính nói: "Không cần."
Trương Nghiên Khê cũng đoán được đối phương sẽ cự tuyệt, "Anh Lý..."
"Không phải tôi quyên góp." Lý Chính ngắt lời cô ta, "Không cần nói nữa."
"Bất kể anh lấy danh nghĩa của ai để quyên tiền, thì khoản tiền này cũng là chui ra từ túi áo của anh." Thẩm Á Bình bưng khay tới, đặt nước xuống trước mặt mấy người, cafe đen cho Lâm Thái, nước trái cây cho Trương Nghiên Khê, nước chanh của Chu Diễm và trà xanh của Lý Chính.
Chu Diễm liếc mắt nhìn.
Thẩm Á Bình nói tiếp: "Anh chính là người đã quyên góp."
Lý Chính trả lời hời hợt: "Tiền cũng đã bỏ ra rồi, tôi cũng không rõ được sử dụng để làm gì, cũng không muốn quan tâm, cho nên không cần phải cám ơn tôi."
Trương Nghiên Khê sửng sốt, nhưng vẫn nói: "Hai năm trước suất học bổng này của chúng tôi có vấn đề, sau khai giảng mấy đứa nhỏ có lẽ không thể tiếp tục đến trường, nhờ có anh đã quyên góp kịp thời, giúp tụi nhỏ, hơn nữa hai năm qua anh vẫn thường xuyên gửi tiền tới... Có lẽ anh cũng không biết nội dung cụ thể, bởi vì chúng tôi luôn không thể liên lạc được cho anh, nhưng chúng tôi hi vọng anh biết, việc thiện mà anh đã làm, có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của tụi nhỏ, tụi nhỏ thật sự là vô cùng cảm kích anh."
Chu Diễm bưng cốc lên uống một ngụm nước chanh, có lẽ là vắt hơi nhiều chanh, nên hơi bị chua. Nước lọc giải khát là tốt rồi, nhưng người ta lại tốt bụng pha nước canh cho cô, cô không thể kén cá chọn canh.
Chu Diễm lại uống một ngụm, cau mày, mím môi.
Lâm Thái chép miệng, buông tách cà phê than thở một câu: "Vậy mà còn nhớ rõ cậu ấy thích Thiết Quan Âm." Lại nói, "Cậu định làm anh hùng vô danh hay sao hả? Nhưng bây giờ không có mốt làm chuyện tốt mà không để lại danh tiếng đâu, mà đây cũng không phải chuyện xấu, cho người ta một cơ hội để cảm tạ thôi mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomanceĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...