"Đã ăn cơm chưa?" Chu Diễm hỏi.
"Ừ."
"Tôi sẽ rửa xong nhanh thôi, mọi người cứ ăn trước đi!"
Lý Chính hất cằm vào đống bát: "Làm sao lại đi rửa bát thuê thế?"
Chu Diễm quay đầu lại tiếp tục làm việc: "Thím rửa chén bị vấp ngã đi bệnh viện rồi, nên tôi tới giúp thím ấy."
"Bao nhiên tiền?"
"Ba mươi đồng."
"Hừ!" Lý Chính giễu cợt một tiếng, đi tới bên cạnh chậu nhựa, ngồi xổm xuống, đầu ngón tay ghét bỏ đẩy đẩy chồng bát: "Chỉ ba mươi thôi sao?"
Chu Diễm nói: "Trong túi áo anh còn không có một xu chứ gì."
Lý Chính nhìn chằm chằm vào cô: "Có tin tôi vẫy tay một cái là có tiền không hả?""Ai mà chẳng biết khoác lác chứ."
Cô nhóc lầm bầm một tiếng, Lý Chính cũng không phủ nhận. Anh nói khẽ: "Chí có chút bản lĩnh thế này mà còn nói muốn đi làm thuê để về nhà à?"
"... Công việc khó tìm, tôi không có chứng minh thư lại không có kinh nghiệm, từ từ là được thôi."
"Cũng còn biết được phân lượng của mình..." Lý Chính nói: "Từ từ sẽ được, trước khi vào học có thể kiếm được tiền đi đường sao?"
Động tác của Chu Diễm chậm xuống.
Đâu chỉ có tiền đi đường, còn cả học phí nữa, đã là năm thứ ba rồi...
Chu Diễm bĩu môi: "Thuyền tới đầu cầu tự nhiên thẳng."
Lý Chính bỏ bát đũa ra, thuận miệng nói: "Đã nhìn thấy thuyền lúc qua cầu chưa?"
Chu Diễm khó hiểu: "Ừ.""Lúc qua cầu, thuyền đi thẳng bởi vì nguy hiểm, cần có một người đứng ở đầu thuyền chỉ đạo phương hướng, nếu không lúc nào cũng có thể va vào." Lý Chính đứng lên, khẽ nói: "Tự nhiên thẳng? Nói cho thoải mái thôi chứ thực ra là tự an ủi vì không thấy hy vọng, học Ngôn ngữ văn nhưng đừng chỉ biết đọc sách không."
Nói xong, Lý Chính bước đi.
Chu Diễm ngây người một lát, trong đầu buồn bực, cô nhanh chóng rửa sạch đống chén bát còn lại, ôm chậu nhựa, đưa bát vào trong phòng bếp, lúc đi vào trông thấy Lý Chính đang hút thuốc nói chuyện phiếm với chủ quán, hình như cũng không phát hiện cô đi vào.
Chu Diễm thả bát đũa, nói rõ với đầu bếp rồi đi ra cửa, mới ra khỏi cửa thì đằng sau có người đi cùng. Đến nhà hàng, cô trông thấy chú Lưu đang ngồi trên bàn, bước chân Chu Diễm hơi ngừng lại, người phía sau đi vượt qua cô, ngồi vào chỗ.
Chú Lưu mời: "Đừng đứng ngốc ở đó nữa, mau ngồi xuống ăn cơm!"
"A..." Chu Diễm ngồi xuống vị trí trống.
Vương Khiết đã ăn hơi no, cô ta thấy Lý Chính trở về thì có chút không chịu nổi.
Chuẩn bị trong một lát, cô ta nói: "Ôi, cảm ơn anh, khách sạn này anh giới thiệu rất tốt!"
Lý Chính "Ừ" một tiếng, ăn nhanh như châu chấu tấn công bàn ăn vậy.
Chu Diễm đã thấy đói từ lâu, trước đó trông thấy Lý Chính, biết là có cơm ăn, cô vốn còn cảm thấy vui vẻ nhưng giờ tâm tình cũng bị giảm sút.Vương Khiết nói: "Em nên gọi anh thế nào đây, em tên là Vương Khiết!"
Không ai để ý tới cô ta.
Hân Hân nuốt cơm nói: "Chú ấy là chú Lý!"
Mọi người: "...."
Vương Khiết cười nói: "Bạn nhỏ đáng yêu quá!" Lại tự cho là quen thuộc nói: "Vậy em gọi anh là anh Lý nhé!"
Chú Lưu và tiểu Lý chèo thuyền nhìn nhau, cúi đầu bới cơm ăn, cố gắng nén cười.
Chu Diễm liếc về phía Lý Chính, không có phòng bị nên đúng lúc nhìn vào mắt anh.
Lý Chính không mặn không nhạt nói với cô: "Ăn của cô đi."
Chu Diễm thấp giọng đáp: "A..."
Vương Khiết nhìn chằm chằm vào đôi mắt Lý Chính, càng nhìn càng cảm thấy thú vị. Cô ta gắp thức ăn, thấy người bên cạnh không yên lòng thì nhỏ giọng nói: "Cậu làm gì thế, Tưởng Bac sVawn ăn xong trở về phòng rồi, cậu nhớ cậu ta à? Nhờ thì đi tìm đi, đuổi cái bóng đèn này đi!"
"Nói bậy cái gì thế!" Cao Quân liếc sang bàn kia: "Về phòng sẽ nói cho cậu biết."
***
Sau khi trở lại gian phòng, Vương Khiết không thể chờ đợi được: "Cậu muốn nói gì với mình thế hả, thần thần bí bí?"
Cao Quân mất hồn mất vía một lúc, mới mở miệng nói: "Vừa rồi lúc ăn cơm, cô gái đi về sau, cậu có thấy không?"
Vương Khiết kỳ quái nói: "Đương nhiên là thấy rồi, cô ta đâu phải quỷ." Chỉ là không nhìn rõ mặt mũi mà thôi.
Cao Quân yên lặng một lúc.
"Làm sao thế, cô ta là ai? Cậu biết à?"
"... Là bạn cấp ba của mình."
"Bạn cấp ba? Vậy sao vừa rồi cậu không ra chào hỏi... Cô ta hình như cũng không nhận ra cậu?" Vương Khiết nhớ lại một chút: "Không đúng, với tình huống thế này, hai người các cậu có thù oán gì à?"
Cao Quân không trả lời, cô ngồi trong chốc lát mới nói: "Chúng ta đổi khách sạn khác đi."
***
Chu Diễm trở lại phòng, nằm không trên giường một lúc mới lấy di động ra, trò chuyện với Nghiêm Phương Phương một lát.
Chu Diễm đánh một hàng chữ: Em vừa thấy một người bạn cấp ba, ba của cô ấy chính là...
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomanceĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...