Suốt đoạn đường chỉ có những ngọn đèn làm bạn, cả con đường yên tĩnh không một tiếng động.
Trở lại khách sạn, sảnh dưới tầng trệt mở một ngọn đèn nhỏ, ánh sáng mờ mờ, cô bé ở quầy thu ngân cũng không còn trực, kim giờ của đồng hồ treo tường chỉ số 1.
Đến cửa phòng lầu ba, Chu Diễm ngồi xổm xuống, ngón tay đưa vào phía trong khe cửa, bóp nhẹ, tay rút ra một cái chìa khóa, thật may vì lúc trước sợ không cẩn thận sẽ làm rơi mất nên đã nghĩ ra biện pháp này, nếu không thì sau cuộc "dạo chơi" dưới nước này, nói không chừng chìa khóa cũng sẽ bị mất thật.
Lý Chính đứng ở cửa phòng mình, sờ sờ túi, nghiêng đầu nhìn về phía sát vách.
"Cành cạch", cửa mở ra, Lý Chính tiến thêm hai bước, đứng sau lưng Chu Diễm.
"Anh..."
"Chìa khóa mất rồi." Lý Chính nói, "Chắc là rơi xuống sông rồi."
Trời chỉ vừa rạng sáng, chú Lưu đã dẫn bọn trẻ đi ngủ từ sớm, quầy tiếp tân lại không có ai.
Chu Diễm vào phòng, bước chân khựng lại, đi nhanh đến giá treo quần áo phía trước máy điều hòa, kéo đồ lót đang phơi xuống, vo thành một cục, giấu ở sau lưng.
Lý Chính đi theo vào, liếc mắt nhìn, khẽ hừ một tiếng, một lát sau, nhìn về phía nhà vệ sinh nói một câu. "Đi tắm đi."
Chu Diễm nói: "Anh trước đi."
"Cô soi gương trước."
Chu Diễm siết chặt đồ lót đi vào nhà vệ sinh, đóng cửa lại, mở đèn, trong gương hiện ra một con quỷ, cô hét thầm trong bụng.
Cả người lẫn đầu tóc đều dính bùn, tóc xoắn vài ngọn cỏ, mắt sưng đỏ, cực kỳ nhếch nhác.
Chu Diễm ảo nảo cắn răng.
Tiếng nước chảy vang lên, Lý Chính nằm trên giường, khăn trải giường nhanh chóng ướt đẫm.
Anh quan sát căn phòng một chút.
Nổi bật nhất chính là hai chiếc giường được trải chăn nệm rất gọn gàng, bên cạnh đầu giường để một túi sách, trên tủ đầu giường còn có một quyển sách. Lý Chính cầm lên, xem sơ qua bìa sách, lại là "Sách Hán ngữ", trong sách còn có vài ghi chú, bút bi màu xanh dương, chữ viết cũng rất đẹp.
Điện thoại di động đang sạc pin trên tủ đầu giường sáng lên một cái, Lý Chính để sách xuống, tùy tiện nhìn thoáng qua, trông thấy ba chữ " Tưởng Bác Văn."
Trên màn hình hiện lên một chuỗi tin nhắn chưa đọc, đều là "Cậu làm gì ở đây?", "Tại sao không trả lời?", "Đã ngủ chưa?", "Tớ có thể đến tìm cậu không?", không biết đã gửi bao nhiêu bao tin nhắn, trời vừa rạng sáng mà vẫn cứ gửi.
Màn hình tắt đi, Lý Chính thu hồi tầm mắt, nằm xuống.
Tiếng nước ngừng trong hai phút, lại tiếp tục, không bao lâu sau, khóa nước, anh nghe tiếng cửa thủy tinh bị kéo ra.
Lại một lát nữa, người bên trong đi ra, Lý Chính vẫn nằm, liếc mắt nhìn sang.Quần short jean màu đen, áo T-shirt, làn da ẩm ướt, gương mặt ửng đỏ, tóc dài còn dính nước, đôi mắt sưng đỏ đã tốt hơn một chút.
Chu Diễm siết khăn lau tóc, nói: "... Tôi xong rồi, anh đi tắm đi."
"Ừ." Lý Chính xoay người, đi vào nhà vệ sinh.
Chu Diễm lau tóc, ngồi xuống giường, rút chuôi sạc pin, nhìn thấy một chuỗi tin nhắn trên màn hình.
Cô mở ra xem, chừng hai hay ba mươi tin nhắn, Chu Diễm cũng không trả lời, đặt di động về chỗ cũ. Người bên trong tắm rất nhanh, ba bốn phút đã xong, lúc bước ra, thân trên để trần, bên hông quấn khăn tắm, tay cầm quần áo bị ướt.
Chu Diễm di chuyển tầm mắt.
Lý Chính chậm rãi đi đến giá phơi quần áo, giũ quần áo, phơi lên.
Đối diện máy điều hòa, Chu Diễm ngồi ở đầu giường, cách anh chừng một cánh tay. Vừa mới tắm xong, hơi nóng tỏa ra, nửa thân trần ửng đỏ, vẻ nóng bỏng này tựa như đang dán lên mặt Chu Diễm, từ trong hầm rượu bay ra mùi rượu thoang thoảng, lúc này hơi men như càng nồng đậm hơn.
Chu Diễm thuận tay cầm quyển sách trên tủ đầu giường, tùy tiện mở ra.
"Trễ thế này mà còn đọc sách?"
"... Ừ."
"Không cần ngủ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomanceĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...