Radio trên xe giao thông đưa tin đoạn đường ngập nước, nhắc nhở các tài xế thay đổi tuyến đường chạy, Chu Diễm ôm túi sách, ngồi ở trên xe Lâm Thái tiến về phía "Ti Amo".
Lâm Thái nghiêm mặt, lúc chờ đèn đỏ lấy điếu thuốc ra đốt, hít hai cái, đèn đỏ chuyển màu xanh, anh đạp chân ga lần nữa, nói: "Thẩm Á Bình cũng không khuyên nổi Tiểu Kiệt, cô có ý định gì?"
"Không có."
"Chưa có sao?" Lâm Thái liếc cô một cái, "Vậy thì ngài lặn lộn từ xa chạy tới chỗ này làm gì?" Chu Diễm nói: "Vậy anh cho rằng tôi có chủ ý gì? Tôi và các người cũng không tính là biết nhau, càng không nhận ra Lý Chính Kiệt đó, tự nhiên tôi có thể nghĩ ra cái gì?"
Lâm Thái cười nhạo nói: "Nói như vậy thì cô đi chỗ đó là có thể nghĩ ra chủ ý sao?"
"Sao anh biết tôi đi chỗ đó thì không có cách?"
Lâm Thái nói: "Xem kìa, tôi cứ nghĩ rằng cô bị câm, không ngờ cô lại là đồ ba gai (*)."
(*) Đồ ba gai: đồ hay sinh sự.
Chu Diễm cũng không sửa vì anh coi miệng lưỡi bén nhọn trở thành "Đồ ba gai", cô cũng không cho rằng miệng lưỡi mình bén nhọn, miệng cô ngu ngốc mới đúng, khi còn bé chính là một hũ nút, trưởng thành mới tốt hơn một chút.
Suy nghĩ lung tung một đường, xe đến được "Ti Amo", cửa lớn đóng chặt, trên cửa treo tấm bảng gỗ tiếng Trung và tiếng Anh "Nghỉ phục vụ", trên tấm bảng gỗ đều là nước.
Hai người xuống xe, Lâm Thái gõ cửa, nhìn quanh bên trong, không thấy bóng dáng, anh ta dứt khoát gọi điện thoại: "Á Bình, tôi đang ở cổng nhà hàng, tới đây mở cửa ra."
Cửa mở ra từ bên trong, Thẩm Á Bình mặc quần áo ở nhà giản dị, tóc tùy ý buộc lại, không có trang điểm, hơi có vẻ mỏi mệt.
Thẩm Á Bình liếc qua Chu Diễm, hỏi Lâm Thái: "Tại sao lại trở lại? Bên kia nói thế nào?"Lâm Thái nói: "Lần trước tôi với cô nói ở trong điện thoại như vậy. . . . . . Tiểu Kiệt đâu?"
"Ở trên lầu."
"Khuyên qua rồi hả?"
"Tối hôm qua khuyên đến bây giờ, đánh cũng đánh mắng cũng mắng, không nghe."
"Cô đánh nó không phải nó càng bướng bỉnh hơn sao?"
"Nó là một thằng nhóc lớn đầu tôi đánh thắng được sao? Còn đánh đầu của nó." Thẩm Á Bình hỏi, "Bây giờ hai người tới đây có chuyện gì sao?"
Lâm Thái nói: "Tôi muốn tới nói chuyện với nó thật tốt một chút."
"Anh nói thì nó sẽ nghe sao? Đừng có nói đùa."
Lâm Thái nhìn về phía Chu Diễm vẫn không lên tiếng bên cạnh, Chu Diễm mở miệng: "Tôi muốn cậu ta một chút."
Thẩm Á Bình ngẩn ra, trên mặt không biến sắc, suy nghĩ một chút, nói: "Đợi lát nữa đi, tôi vừa mới mắng nó xong, bây giờ đi chắc chắn mũi dính đầy tro. . . . . . Tôi đi lấy đồ uống, cô qua đây nhìn xem muốn uống cái gì một chút."Chu Diễm nhìn cô đi về phía phòng bếp, đợi mấy giây, cũng đi theo
Nhà ăn đã hai ngày không mở, nguyên liệu nấu ăn trong tủ lạnh có một đống lớn, Thẩm Á Bình lấy một chai nước trái cây ra, nói: "Nước nho, uống được không?"
"Tùy tiện." Chu Diễm nói.
Thẩm Á Bình nghiêng về một bên lấy nước nho, vừa nói: "Đứa bé kia rất mạnh mẽ, khi còn bé rất biết náo, những người chúng tôi ngày trước từng nếm qua khổ sở, cho nên đặc biệt cưng chiều nó, còn nó đó, càng lớn thì chúng tôi càng không quản được, vốn cũng không phải là đứa trẻ ngoan ngoãn, hiện tại làm chút chuyện Ly Kinh Bạn Đạo (*), giống như là chuyện đương nhiên vậy."
(*)li kinh bạn đạo: li: rời bỏ, không tuân thủ. nguyên chỉ trái với phong kiến giai cấp thống trị sở tôn kính kinh điển cùng giáo điều. Hiện nói về rời bỏ chiếm chủ đạo địa vị lý luận hoặc học thuyết.
Chu Diễm thẳng thắn nói: "Nhìn ra được."
Thẩm Á Bình để cái cốc đến trước mặt cô, hỏi: "Cô biết huyện trước kia của Lý Chính không?"
Chu Diễm nói: "Nghe Lâm Thái nói qua."
"Lý Chính không đề cập với cô sao?"
"Còn chưa có."
Thẩm Á Bình lấy ra một hộp thuốc lá từ trong túi tiền, ở dưới cái nhìn chăm chăm của Chu Diễm rút ra một cây, cắn ở trong miệng đốt, phun ra một hơi thuốc, hỏi: "Có hút không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomanceĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...