Chu Diễm tỉnh tỉnh mở mắt ra, cô muốn đứng dậy nhưng đầu lại ngã xuống giường.
Kính bị vỡ một nửa, ánh mặt trời chính thức xuyên cửa sổ chiếu vào, xuyên thấu qua cảnh vật trong phòng, cô nhìn thấy trần nhà có hoa văn màu vàng.
Trần nhà dường như rất thấp, ngồi dậy là có thể với tới, trên người cô có chút dinh dính khó chịu, bàn tay dường như chạm được vào lớp bụi, còn có những cục đá hình viên bi.
Yết hầu ngứa ngứa, cô ho hai tiếng, ngược lại cũng tỉnh táo vài phần, đột nhiên cô cảm thấy có điều khác thường.
Chu Diễm chống ván giường, nhìn về phía cửa ra vào.
Bên chân người nọ là túi sách của cô, đồ vật bên trong rơi đầy đất, phần lớn đều là sách vở giấy bút, trên tay anh ta còn cầm quyển 'Tiếng Anh đại học mới biên soạn', trang bìa mở ra, bên trong có ghi tên của cô.
Đối phương liếc nhìn cô một cái, Chu Diễm càng ho nặng hơn, lại lưu loát đi xuống giường.
"Anh....""Cô ở đâu ra?" Vẻ mặt đối phương không vui: "Tại sao lại ở trên thuyền của tôi?"
Chu Diễm ho kịch liệt, cho rằng đối phương nói "Sao lại ở trên giường của tôi?", cô vừa sợ vừa thẹn, lúc ngừng ho thì nhanh chóng xoay người thu dọn túi sách, lúc ra khỏi cửa còn không rút quyển 'Tiếng Anh đại học mới', nói một câu 'Rất xin lỗi' rồi lập tức cả người như bị điểm huyệt.
(Thuyền - 船[chuán], giường - 床[chuáng])
Cô đứng trên sàn tàu, đập vào mắt là ánh nắng mặt trời mới mọc, đám mây bay bay, xa xa là cảnh Thanh Sơn, hai bờ sông Lục Ấm vô tận.
Mà thuyền, đang ở trong nước.
Cô quên mất, tối hôm qua cô lên một chiếc thuyền.
Một con thuyền chắc là thuyền hỏng và bị người bỏ hoang.Chu Diễm yên lặng, quay đầu lại nhìn mới phát hiện người đàn ông kia đứng trong khoang thuyền, vẫn đang cúi đầu, hơi xoay người. Lúc này anh đi ra khỏi buồng nhỏ trên tàu, ngồi dậy, đứng ở nơi mặt trời chiếu, cao hơn cô một cái đầu.
Chu Diễm ôm túi sách nói: "Có thể... cập bờ hay không?"
Đối phương hơi hất cằm: "Bơi về."
Chu Diễm cho rằng mình nghe lầm, mở to hai mắt nhìn anh.
Đối phương chỉ vào bờ, nói: "Chừng trăm mét, bơi về."
Chu Diễm nói: "Rất xin lỗi, ngày hôm qua tôi cho rằng đây là chiếc thuyền bị bỏ. Tôi sẽ bồi thường cho anh."
Đối phương đã xoay người đi vào khoang thuyền.Chu Diễm đuổi vài bước, tới cửa dừng lại, cầu thang hơi cao nên suýt nữa cô giẫm hụt.
Vào cửa phòng bếp nhỏ, người nọ lấy mì sợi, 'rầm' một cái, đóng chặt cửa lại, cản Chu Diễm ở ngoài cửa.
Chu Diễm sửng sốt một chút, đứng ở ngoài cửa quay đầu nhìn lại, trước mắt cô là cả con sông trống trải.
Người trong phòng nhân lúc chờ nước sôi, lên nhà cầu, rửa mặt sau đó đi ra anh ngon lạnh bát mì sợi suông, húp vài ngụm cái bát đã thấy đáy. Anh liếc mắt ra cửa sổ, thấy cô gái kia còn đang ôm túi sách đứng tại chỗ, anh cũng không để ý mà nằm lại giường.
Chạy suốt một đêm nên anh rất buồn ngủ, anh nhanh chóng ngủ say.
***
Cho tới bây giờ Chu Diễm chưa từng ngồi thuyền, dưới mắt, bên chân chính là dòng nước chảy không biết độ sâu, cô có chút sợ hãi, chỉ dám ngồi ở giữa boong thuyền.
Mồ hôi bị gió thổi khô, quần áo ôm sát vào người rất khó chịu. Đầu Chu Diễm hơi choáng váng, cô rút khăn tay lau nước mũi, lau hết lại phát hiện không có chỗ để ném, cô lại nhét khăn vào trong túi.
QQ có mấy tin nhắn mới, Nghiêm Phương Phương gửi tới, nói cho cô biết bà chủ còn đang trong cơn tức giận, hôm nay mọi người sẽ sang trấn bên cạnh để diễn.
Chu Diễm gửi cho cô ấy một cái định vị, Nghiêm Phương Phương than thở: Làm sao em lại chạy xa vậy? Đó là cái nơi khỉ gió nào?
Chu Diễm thất vọng nghĩ, cô cũng muốn biết điều đó.
Cô lại mở nhóm lớp ra, bên trong đầu cô vẫn mơ màng.
Bạn học cũ đang lục tục chuẩn bị thi cuối kỳ, hẹn nhau kỳ nghỉ hè sẽ đi Vân Nam hoặc nước ngoài, có rất nhiều chủ đề, một lát lại nói thi thể mới lạ hôm qua giải phẫu, lát sau lại nói năm sau phải làm sinh viên trao đổi. Lại có người gửi một số di động lên, để mọi người thêm WeChat.
Chu Diễm không có WeChat, cô khóa màn hình, bắt đầu ngắm phong cảnh.
Buổi sáng ánh mặt trời ấm áp, giữa trưa hơi nắng. Đuôi thuyền có mấy bồn hoa không, vừa bẩn lại vừa vỡ, nhưng có thể giữ lại chút ấm áp.
Chu Diễm ngồi vào bên cạnh chậu hoa, cố gắng không nhìn nước sông phía dưới.
Người trong khoang thuyền tỉnh ngủ rời giường, trông thấy Chu Diễm ngồi khoanh chân ở đuôi thuyền đọc sách, nghĩ thầm cô nàng cũng là người kỳ lạ, hỏi: "Sao còn chưa đi?"
Chu Diễm ngẩng đầu lên khỏi cuốn sách, một lát sau mới hiểu được 'đi' nghĩa là 'bơi', cô nói: "Tôi không biết bơi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomansaĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...