Cánh quạt điều hòa rơi 'loảng xoảng' xuống đất, trong khoang thuyền tối đen như mực, không nhìn thấy cái gì, mắt không thể nhìn, xúc giác và thính giác càng nhạy cảm hơn.
Cách một lớp vải, trên ngực Chu Diễm ướt một khoảng lớn, nghe giọng nói của người nào đó truyền đến từ trên đỉnh đầu cô: "Đi đường không nhìn hả?"
Chu Diễm trấn tĩnh nói: "Không, đột nhiên bị cúp điện nên tôi hơi hoảng."
"Ồ..." Đỉnh đầu truyền đến tiếng cười, "Trên thuyền sẽ không mất điện, có máy phát điện."
"Vậy thì sao..."
"Bóng đèn hỏng rồi."
Lý Chính nới lỏng vòng tay ôm cô, đưa tay từ bả vai sờ eo cực kỳ mỏng manh, người trong ngực khẽ đẩy anh ra, anh cúi đầu hỏi: "Trật chân sao?"
"......Không có, bị đụng phải chút thôi, cánh điều hòa thật là nặng."
"Vừa rồi sao lại đi khập khiễng."
"... Có thể là do vừa rồi đi trong nước đã đụng vào chỗ nào đó nên hơi đau." Chu Diễm lại cúi xuống: "Tôi không có khập khiễng... Anh muốn sửa bóng đèn không?"Nước ùa vào cửa sổ, đập lên thân hai người, Lý Chính cúi đầu nói: "Cô ngồi đi, tôi đi xem có thể sửa được không." Nói xong liền nới tay, buông Chu Diễm ra.
Chu Diễm không nhìn thấy, chỉ nghe thấy Lý Chính đi về phía trước hai bước, nàng cũng nhấc chân đi theo, chân vừa chạm xuống đất, đẩy cánh quạt điều hòa đụng vào thúng giấy ở trên sàn nhà, tạo ra một tiếng vang.
Cổ tay của cô bị người nắm chặt, nghe thấy: "Để cho cô ngồi, đi theo làm gì?"
Chu Diễm nói: "Tôi cũng muốn tìm chỗ ngồi mà."
"..." Lý Chính mang theo nàng đi đến bên giường, khoang thuyền lớn, nhưng cũng chỉ chừng ba bước: "Cô không thể nhận biết phương hướng?"
"Quá tối nên không thấy."
"Ban ngày thì có?"
"Ừ." Chu Diễm tựa vào giường, đặt mông ngồi xuống, xong lưng là cửa sổ đã hỏng, nước chui vào cổ cô, cô liền rụt lại.
Lý Chính sờ soạng đi đến toilet, mở lên một cái đèn, ánh sáng mỏng mang, có thể chiếu sáng phòng bếp, phòng ngủ thì có chút miễn cưỡng. Lý Chính quay đầu lại, Chu Diễm cũng đang nhìn qua.
Một người ướt nhẹp, ngồi thẳng tắp, trước mặt không xa chính là cánh quạt điều hòa rơi trên đất.Trần nhà thấp, bóng đèn cần sửa cũng không cần phải đứng lên ghế, Lý Chính đi tới giữa, hơi khuỵu gối xuống, đầu ngửa ra phía sau, tư thế không được tự nhiên vòng xuống dưới bóng đèn.
Dáng người cao đôi khi cũng không phải chuyện tốt, Chu Diễm nghĩ thế.
Chu Diễm đứng dậy, "lộc cộc" chạy vào bên trong phòng ngủ, Lý Chính dừng lại nhìn cô, không đến vài giây đã thấy cô đang đi đến, Lý Chính thu hồi ánh mắt lại nhìn lên bóng đèn.
Một ánh sáng chiếu qua, dáng người cô mỏng manh yêu đuối, Lý Chính liếc mắt nhìn cô một chút.
Chu Diễm bật đèn pin ở điện thoại lên, hỏi: "Thấy rõ không?"
Lý Chính nói: "Không thấy rõ?"
"... ... Điện thoại di động của anh đâu? Tôi bật hai cái?"
Lý Chính cười, móc điện thoại di động của mình ra đưa cho cô.
Chu Diễm cúi đầu tìm hai lần, cô không quen dùng hệ điều hành thông minh, một đầu ngón tay chỉ vào, đầu ngón tay thô, móng tay ngắn ngủn, bên trên móng tay còn có vết bẩn màu đen, là do hàng năm kéo dây thừng dỡ hàng ở trên thuyền hàng năm tạo thành.
Lý Chính trượt đến màn hình nhỏ thứ ba, nói: "Chưa dùng hàng nhái bao giờ à?"Chu Diễm hỏi: "Mua bao nhiêu tiền?"
"Hơn sáu trăm thôi."
"Anh thua thiệt, di động còn dư phí thoại cũng có thể tặng khuyến mãi điện thoại di động."
"Vậy sao?" Lý Chính mở ứng dụng đèn pin, phát ra một chút ánh sáng nhỏ, chiếu vào chân hai người: "Hàng nhái có ích hơn cái của cô."
Chu Diễm bĩu môi.
***
Bão qua đi, đến lúc này, sức gió cũng không quá mạnh, chỉ thôi ngã vài cành cây, thổi mạnh dưới mui xe, làm cho gió cuốn đi.
Người đứng ở trong gió, mắt có chút khó mở.
Đối diện bờ sông, dưới mái hiên của một cửa hàng đóng cửa, một câu bé đứng ở đó, không che ô, cả người dính đầy nước mưa, ánh mắt âm ngoan trừng mắt nhìn chiếc thuyền rách nát.
Một cuộc điện thoại gọi tới, cậu bé lấy ra nghe, người phụ nữ bên kia nói: "Cháu còn biết nghe điện thoại? Cháu đi đâu, mau trở về nhà cho dì!"
"Không về!"
"Cháu đủ cứng cáp rồi phải không? Lập tức trở về cho dì!"
"Không về được, cháu không ở Khánh Châu!"
"... Cháu điên rồi phải không? Lại cùng bạn bè xấu của cháu đi đến chỗ nào?!"
Cậu bé không đáp, cậu nhìn chằm chằm thuyền hàng, nói: "Hai ngày nữa cháu sẽ trở về."
***
Chu Diễm giơ hai cái đèn pin điện thoại lên chiếu sáng cho anh, Lý Chính cúi đầu nhìn bóng đèn.
Chu Diễm hỏi: "Đúng là bóng đèn hỏng sao?"
"Đại khái là vậy."
"Trong thuyền có dự phòng không?"
"Không."
Lý Chính cúi mắt xuống, liền nhìn thấy trán của cô hơi nghiêng về phía trước. Chu Diễm thấy anh ngừng tay, ngẩng đầu nhìn, Lý Chính rời tầm mắt, ngửa ra sau để lộ ra cái máy biến thế trên trần nhà, Chu Diễm giơ tay, làm theo động tác của anh.
Di động báo có tin nhắn, Chu Diễm nhìn, vẫn không hề nhúc nhích, qua một lát, lại tới tiếp, sau khi báo ba lần, chuông điện thoại liền vang lên.
Kèm với tiếng mưa rèn gió dữ bên ngoài, tiếng chương có vẻ chói tai.
Lý Chính hỏi: "Sao không nhận?"
"À..." Chu Diễm tiếp nhận, ánh sáng lóe lên một cái, chiếu về phía mặt bên cửa sổ, "A lô?"
"...Là mình, cậu đang ở đâu? Mình trở về nhà trọ nhưng chủ nhà nói các cậu đã trả phòng rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh Đồ
RomanceĐồ lộ II - Sinh Đồ Anh đang một mình lẻ loi trong vũng nước tù, vô dục vô cầu. Sau đó, có một hòn đá nhỏ rơi xuống. Rất lâu sau đó, anh ôm cô lên, tùy ý cho những gợn sóng nhỏ biến thành sóng biển. Câu chuyện về người đàn ông cẩu thả và cô gái trẻ. ...