Kabanata 28
Kiss
Naalimpungatan ako ng gising kaya naman naisipan kong bumaba para uminom ng tubig. Pagbaba ko napatingin ako sa dalawang mahimbing na natutulog. Akala ko magkatabi ang dalawa ngunit hindi dahil si Alas ay nasa sofa habang si Theodore ay nasa sahig.
I approached Alas who was sleeping soundly. He is really handsome when he sleeps especially when he wakes up.
I was about to move away from his behavior but I was surprised because he suddenly grabbed my wrist so I fell on top of him.
Pumungay ang kaniyang mga mata ng minulat niya ito. Nakatitig lang ito sa'king mga mata. I tried to remove his grip on my wrist but he tightened his grip on it even more.
Pag talaga nagising si Theodore lagot ka sa'kin.
"Bitiwan mo ako." Bulong ko sa kaniya.
Umiling siya at ngumisi.
Napanguso naman ako. "Pag nagising si Theodore."
"And so?" Nakataas ang kaniyang kilay nang sinabi niya iyon.
Hindi ko pa din maalis ang pagkakahawak niya sa pulsunan ko. Naramdaman ko ang paghapit niya sa aking bewang kaya napasubsob ako sa kanya. "Stay here. Gusto lang kita mayakap." Malambing na saad niya.
"Wala akong bra." Namumulang saad ko sa kaniya.
Ang clingy niya pala. Nanliligaw pa lang iyan.
Narinig ko ang pagtawa niya. "Ayos lang."
Ngumuso ako at hinayaan na lang siya. He was massaging my waist with one of his palms. When he was not satisfied, he removed his grip on my wrist and wrapped an arm around my waist so that he was almost hugging me. He still doesn't want me to leave him.
"Alas." Tawag ko sa kaniya.
"Hmm." Ungol niya.
"Nauuhaw ako." Bulong ko sa kaniya.
Hindi na nagsalita ang lalake. Akala ko aalisin niya na ang pagkapulupot sa aking bewang ngunit nagkamali ako mas lalo niyang hinigpitan. Nanlaki pa ang aking mata ng maramdaman ko ang hindi ko dapat maramdaman.
"Alas. You're…"
"Hard? Hayaan mo na lang." Nahihirapan na saad niya.
"Pero…"
Hindi niya na naman ako pinatapos. "Shh," Saad niya at hinalikan ang aking noo.
Kinurot ko ang kaniyang braso ng makitang gumalaw ng kaunti si Theodore. Kaya naman napaungol ang lalake sa sakit. Ngayon ay tumayo na ako at naglakad papunta sa kusina upang uminom. Namumula pa din ako at hindi makapaniwala sa nangyari.
Turn on siya?
Napatingin ako sa aking dibdib. Alam kong naramdaman niya iyong malambot kong dibdib. Bakit niya pa kasi ako niyakap?
Pagkatapos ko uminom ay umakyat na ako sa taas. Dahil nawala na ang aking antok ay naisipan kong magsulat ng panibagong chapter sa story ko.
Nang nag umaga na ay inayos ko na ang aking hinigaan at bumaba na sa hagdan. Nakita ko ang inay nagluluto habang ang dalawa namang lalake ay nasa lamesa nagkakape.
Tumingin sa akin si Theodore. "May narinig ako kaninang madaling araw nagbubulungan. Tapos may narinig pa akong ungol, Tita." Nakangising saad ni Theodore.
Napalingon naman ang inay sa lalake. "Ungol?"
Umupo ako sa tabi ni Alas kaya magkaharap na kami ni Theodore. Simaan ko siya ng tingin. Anong nasa isip niya na may ginawa kaming kababalaghan?
YOU ARE READING
At The Right Time (Lastimosa Series #1)
RomanceIzzalyn Arielle Dela Cruz, with her gentle face and modesty, found her broken heart revived by Alastair Carlos Estrada. However, she discovered that loving him meant enduring pain when he chose to reconcile with his ex-girlfriend. Instead of succumb...