CÔNG KHAI.

3.9K 300 40
                                    


- Em muốn công khai, chúng ta công khai đi!

- Bây giờ không phải lúc. Cô thôi đòi hỏi đi. Tại sao lại đăng bức ảnh đó lên hả? Cô có biết cô đang làm cái quái gì không? Điên rồi à?

Người bên kia đầu dây điện thoại thét toáng lên đầy giận dữ. Tiếng quát to đến mức làm trái tim nhỏ dễ bị giật mình của nàng co thắt lại, hẫng đi vài nhịp. Người trước giờ vẫn luôn nói lời nhẹ nhàng với nàng sao hôm nay lại nổi cáu thế này. Rốt cuộc nàng đã làm gì sai chứ? Nàng chỉ muốn có một tình yêu trong ánh sáng thôi mà. Jennie rưng rưng nước mắt, uất nghẹn hỏi lại:

- Tại sao lại không thế hả? Mọi chuyện đã quá rõ ràng rồi còn gì. Rốt cuộc em có quan trọng với anh không?

Người ở đầu dây bên kia không trả lời, im lặng kéo dài đến vài phút, sau đó buông ra vài câu đầy lạnh lẽo:

- Em quan trọng nhưng anh có thứ khác quan trọng hơn. Anh không muốn sự nghiệp đổ vỡ. Thôi những trò ấy lại đi.

Ha! Nực cười! Em quan trọng nhưng... Với Kim Jennie này thì không có nhưng. Nàng ngay lập tức kết thúc cuộc gọi. Thất vọng quá rồi! Bao nhiêu cố gắng, bao nhiêu tin tưởng cũng chỉ để chờ ngày có một ai đó dũng cảm nắm tay nàng bước ra ánh sáng. Vậy mà giờ thì được gì? Đã bao nhiêu mối tình rồi? Nàng không muốn yêu đương trong bóng tối, nàng chán ghét nó.

Jennie cố không khóc, quay trở vào phòng rồi khoá cửa ban công lại. Đúng là một con ngốc trong tình yêu.

Người nọ ngồi trên sô pha nhìn nàng với ánh mắt kì lạ. Cái bộ dạng vừa giận dữ vừa tủi thân này người ta biết thừa rồi. Xem nàng ta muốn khóc mà không dám khóc trông có buồn cười không chứ. Người nọ vứt điện thoại sang một bên cất tiếng hỏi:

- Làm sao? Đến đây.

Nghe tiếng vỗ vỗ lên đùi từ phía người kia, Jennie đã chần chừ rất lâu. Đến cuối cùng lại ấm ức không chịu nổi nữa mà phóng thẳng lên đùi người ta ngồi, mặt vùi trong hõm cổ khóc một tu dài không ngưng.

Người kia cười khổ, đưa tay xoa xoa lưng cho nàng, nhẹ nhàng hỏi:

- Chuyện gì? Tại sao lại khóc?

Jennie dựa vào thân người ta, ấm ức nói không thành tiếng:

- Anh...anh ấy không chịu...công khai. Hức...hức... một cuộc tình ngoài ánh sáng khó đến thế sao? Anh...anh ấy bảo sự nghiệp quan trọng hơn em.

- Nín! Đó không phải lựa chọn của em sao? Khóc cái gì? Em không phải con nít, có làm có chịu.

Chuyện này vốn đã nằm trong dự tính của người ta hết rồi. Có nàng như con mèo ngốc, không chịu tin, cố chấp thử cho bằng được. Từ trước đến giờ Kim Jennie vẫn luôn chấp niệm chuyện yêu đương là phải công khai, người như nàng không thích bóng tối. Thậm chí sẵn sàng vì tình yêu mà để báo chí bịa đặt hết thảy dơ bẩn lên đời tư của mình.

Nhưng tình đầu của nàng không phải kiểu người như vậy, lúc nào cũng điềm đạm, kĩ lưỡng và an toàn đôi khi quá mức cần thiết. Người ta là người hướng nội, chỉ muốn yêu đương trong thầm lặng. Việc này cũng chẳng sao nếu như tình đầu của nàng Kim không có quá nhiều người vây quanh. Nói Kim Jennie nhỏ nhen cũng đúng, vì đồ của nàng ta thì không ai được dòm ngó.

LITTLE STORIES | JENSOO |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ