Tiếng chuông điện thoại réo lên inh ỏi đánh thức Mile. Càu nhàu vài tiếng khó chịu, anh quơ quào chộp lấy điện thoại tắt nó đi. Cố gắng mở lên đôi mắt nặng trĩu nhìn vào màn hình, 3 giờ chiều, đến lúc đón Apo rồi.
Hôm nay là thứ bảy, cậu có lớp tập múa, Mile ở nhà giải quyết một số công việc rồi leo lên giường mệt mỏi đánh một giấc ngủ ngắn. Dạo gần đây công ty cổ vật của anh vừa về được một lô hàng lớn, vui vì công việc tiến triển nhưng cũng mệt vì căng thẳng áp lực.
Mile cần nhanh chóng sắp xếp lại toàn bộ tài liệu, cùng với đội ngũ chuyên môn ấn định giá cả cho buổi đấu giá sẽ diễn ra trong hai tháng nữa.
Ngày hôm trước vừa đích thân theo dõi bên vận chuyển mang đến các món cổ vật, cẩn thận ghi chú và yêu cầu trợ lý phân hạng các món cổ vật theo niên đại và thể loại, Mile khá hài lòng vì đợt này về hàng nhiều vật phẩm mang tính nghệ thuật.
Dạo gần đây mảng truyền bá văn hoá đang được chính phủ đẩy mạnh, các nhà sưu tầm cũng vì vậy mà quan tâm tới nhóm hàng nghệ thuật văn hoá nhiều hơn. Đợt cổ vật này ắt hẳn sẽ mang lại một nguồn lợi khổng lồ.
Mile chìm trong sung sướng, miệng cười ngoác đến tận mang tai nghĩ tới viễn cảnh tiền báo về tài khoản ting ting liên hồi. Sắp có thể đem Apo đi châu Âu du lịch rồi.
Huýt sáo vui vẻ lái xe đến đón người yêu bé nhỏ, Mile trong lòng vui phơi phới, bất chấp bầu trời chuyển mưa mây đen vần vũ.
Apo ở học viện liếc mắt thấy sắp đến giờ Mile đến đón liền thu dọn đồ đạc. Hôm nay cậu tập toàn những vũ đạo kỹ thuật khó nhằn để chuẩn bị cho buổi công diễn giao lưu văn hoá ngoại giao sắp tới.
Man Sang, học viện nghệ thuật biểu diễn có lịch sử thành lập hàng trăm năm mà Apo đang theo học thường xuyên nhận được lời mời biểu diễn cấp quốc gia như thế này.
Cậu là một trong những vũ sinh hạng ưu, kỳ vọng đặt lên mình đương nhiên sẽ phải cao hơn những vũ sinh khác. Xinh đẹp như một con búp bê nhưng vũ điệu của Apo không hề mang lại vẻ uỵ mị yếu đuối, vừa thanh thoát uyển chuyển, lại vừa mạnh mẽ uy quyền.
Ấy vậy, chưa một lần cậu dám kiêu ngạo dẫu vẻ ngoài xuất chúng cùng tài năng hút mọi ánh nhìn mỗi lần đứng trên sân khấu, Apo luôn biết bản thân còn phải cố gắng nhiều, vì tôn trọng đam mê của chính bản thân, cũng vì không phụ kỳ vọng của tất cả mọi người.
Bên ngoài bắt đầu rơi xuống những hạt mưa to, kéo theo là một màn trắng xoá, tiếng mưa trên mái hiên ngói đỏ của học viện cổ kính vang lên từng nhịp réo rắt.
Apo ngước nhìn bầu trời mây đen xám xịt chợt thở dài, có lẽ Mile sẽ đến trễ rồi. Người yêu của cậu mắt vốn đã kém, phàm là những ngày mưa đến không thể thấy rõ đường đi như thế này, anh sẽ lại càng lái xe cẩn trọng hơn.
Nghĩ nghĩ mông lung một hồi, Apo quyết định cất bước đến điện thờ của học viện vái lạy bàn thờ tổ nghề.
Bấy lâu nay cậu vẫn giữ thói quen như thế, mỗi ngày đều đến điện thờ thắp một nén nhang, sắp tới còn có buổi trình diễn quan trọng, Apo liền lui tới điện thờ thêm nữa sau mỗi buổi tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Mị
SpiritualBoylove, linh dị, tâm linh, kinh dị, hư cấu, hài hước, rùng rợn, mờ ảo, huyền bí, ngọt ngào, nóng bỏng, yêu ma quỷ quái, kỳ nhân dị sĩ. Độc giả cân nhắc trước khi xem, ai sợ ma càng phải đọc. Tác giả : Tinkerpo ( @TinkerPo_1992 ) Vui lòng không re...