Sương Mù - Chương 2

250 29 4
                                    

Mile đang trên đường quay lại căn hộ từ chuyến nghỉ dưỡng tại một resort vừa mới khai trương trên núi.

Một đối tác đã giới thiệu cho anh khu nghỉ dưỡng này khi nghe nói Mile muốn tìm một địa điểm mới lạ, gần gũi với thiên nhiên tự thưởng cho bản thân sau một năm làm việc chăm chỉ.

Công ty vệ sĩ của Mile nổi tiếng là đối tác cho các nhân vật cấp cao trong chính phủ.

Vừa rồi công ty anh đã hoàn thành nhiệm vụ hộ tống ngài thủ tướng trong chuyến công du ở nước ngoài, uy tín và vị thế công ty cũng chính vì vậy lại càng được nâng cao.

Anh vốn thích yên tĩnh, đặc thù công việc đã hình thành nên tính cách tỉnh táo, kỷ luật trong con người Mile cùng với khả năng quan sát nhạy bén và tư duy xử lý tình huống hoàn hảo.

Những địa thế hiểm trở hơn như thế này rất nhiều chưa bao giờ làm khó được anh, nhưng ngay lúc này Mile cũng không khỏi cảm thấy kỳ quặc.

Lúc lên núi con đường này rõ ràng không mấy khó đi, trái lại còn rất thoải mái.

Đường nhựa được lát mới, bánh xe lăn trên đường còn không có một chút nào cảm giác dằn xóc, hai bên là rừng cây mát mẻ xanh rì thoáng đãng.

Vậy mà giờ đây khi xuống núi trở về, con đường này bỗng chốc lại phủ đầy sương mù, tầm nhìn mờ ảo không rõ ràng, ánh đèn ô tô chỉ soi thấy được phía trước có vài mét.

Quái lạ, sao anh không nghe thấy cảnh báo khu vực này có sương mù cản trở giao thông?

Nếu ban đêm chỗ này khó di chuyển như vậy ắt hẳn phía resort đã thông tin cho khách, và sẽ chẳng có xe lên núi được.

Rõ ràng bây giờ mới có tám giờ tối, trước khi xuống núi anh còn nhìn thấy có xe đi lên, không lý nào đột nhiên sương mù lại phủ dày đặc đến mức không nhìn được đường đi như thế này.

Chậm rãi di chuyển trong không gian vây kín bởi sương mù trắng xám, Mile căng thẳng nhìn ngó cảnh vật xung quanh vì sắp tới là một đoạn ngoặt rẽ.

Đột nhiên, một bóng người từ phía trong rừng cây bên vệ đường vụt ra ngay trước mũi xe của anh, Mile giật mình tay ấn kèn xe chân đạp thắng.

Xe phanh gấp trượt một đường dài nhưng vẫn đụng phải người trước mặt khiến người kia bị hất văng đi.

Mile ngay lập tức mở cửa xe chạy xuống kiểm tra.

Nằm dưới đất là một thanh niên khá trẻ, mặc trên người áo choàng nhung đỏ với những đường chỉ thêu vàng tinh xảo.

Người này đã bất tỉnh vì cú tông khá mạnh, trên trán chảy xuống một vệt máu.

"Này cậu, cậu có sao không?"

Khốn kiếp, bất tỉnh rồi.

Mile vội vàng kiểm tra vết thương trên người cậu ta rồi gọi cấp cứu.

Ngay lúc này anh chợt nhận thấy cảnh vật xung quanh thoáng đãng rõ ràng, đèn đường sáng rực không hề có dấu hiệu của sương mù.

Quái lạ thật nhưng anh cũng không nghĩ nhiều, trước mắt cần phải cấp cứu cho người này đã.

Mile ôm người thanh niên vào phía trong vệ đường, thân thể mảnh khảnh nhẹ hẫng trong vòng tay anh.

Mộng MịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ