"Nàng công chúa có nước da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun, xinh đẹp tuyệt trần, người đời gọi là Bạch Tuyết."
"Mẹ ơi Po thích công chúa Bạch Tuyết, Po muốn cưới Bạch Tuyết!"
"Popo ngoan, con muốn cưới công chúa thì con phải là hoàng tử."
"Vậy Popo lớn lên sẽ trở thành hoàng tử."
"Không phải ai cũng có thể làm hoàng tử đâu, hoàng tử rất giỏi, con có làm được không?"
"Popo làm được! Popo sẽ ăn thật nhiều và học thật giỏi để lớn lên làm hoàng tử, cưới công chúa Bạch Tuyết!"
Bé trai non nớt cười thật tươi, miệng nhỏ chu chu liến thoắng. Mẹ kéo lại chăn cho bé, hôn lên mái tóc thơm mùi sữa, dỗ đứa con 4 tuổi vào mộng đẹp.
Người phụ nữ hiền từ nhìn thấy con mình đã ngủ say, khẽ thở dài.
Đứa nhỏ này từ khi sinh ra đã gầy yếu, tuy rằng gia đình quả thật giàu có nhưng không đành lòng san sẻ thời gian cho một đứa trẻ nữa, vợ chồng bà quyết định sẽ chỉ nuôi nấng duy nhất một mình Popo.
Thể trạng con bà không tốt, thường xuyên bệnh ốm, ăn bao nhiêu cũng không thể hấp thu.
Thế nhưng, Popo là đứa nhỏ hiểu chuyện, lại rất kiên cường, nhiều lần nhìn thấy con đau đớn hành sốt nằm trên giường bệnh, kim tiêm truyền dịch cắm vào bàn tay nhỏ bé, vậy mà sợ mẹ lo lắng, Popo vẫn cười thật tươi, nói với bà bé sẽ mau chóng khỏi bệnh, người làm mẹ như bà tránh không khỏi xót xa.
Khi Popo lên 5, thể trạng vẫn yếu ớt như vậy, không những thế, cậu bé bắt đầu có những hành động kỳ lạ như nói chuyện một mình, tựa hồ rất vui vẻ.
Đã nhiều lần ba mẹ Popo chú ý quan sát và hỏi con trai đang nói chuyện với ai, đứa nhỏ hồn nhiên liền nói là các bạn cứ đứng lấp ló ở cửa nên bé đã mời vào nhà chơi.
Lời con trẻ non nớt nhưng lại khiến người lớn phải rùng mình.
Liền hôm sau, ba mẹ Popo sắp xếp đến chùa xin thỉnh về một đạo bùa tránh cho cậu gặp phải mấy thứ xui xẻo. Thể chất Popo yếu ớt, rất có thể vì vậy mà dễ thu hút những thứ không nên chăng.
Nơi ba mẹ mang Popo tới là một ngôi chùa nằm ở ngoại ô, xung quanh vắng vẻ thanh tịnh. Vị sư già hỏi ngày giờ sinh của bé.
Ông mở ra sách cổ, ánh mắt già nua lướt qua từng trang giấy đã ố vàng, lại đem bàn tay nhỏ lật lên xem đường chỉ tay, "Đứa bé này, nam mạng nhưng lại mang Âm Mệnh, lại sinh vào giờ âm, ngày âm, chính vì thế mà dễ thu hút những vong hồn lang thang, ở đây đường sinh mệnh bị cắt ngang một đoạn, ắt là sẽ gặp phải đại hoạ, đến trước năm 16 tuổi phải tìm được người mang Dương Mệnh làm hôn phối mới có thể sống tiếp, nếu không thì... ầy...", vị sư già lắc đầu.
Ba Popo một bên ôm lấy vợ mình, người phụ nữ đáng thương dường như chết lặng, nước mắt bà trào ra, tay nắm chặt đứa con bé bỏng như sợ chỉ cần thả lỏng, đứa nhỏ này sẽ cứ như vậy mà rời xa bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Mị
SpiritualBoylove, linh dị, tâm linh, kinh dị, hư cấu, hài hước, rùng rợn, mờ ảo, huyền bí, ngọt ngào, nóng bỏng, yêu ma quỷ quái, kỳ nhân dị sĩ. Độc giả cân nhắc trước khi xem, ai sợ ma càng phải đọc. Tác giả : Tinkerpo ( @TinkerPo_1992 ) Vui lòng không re...