Gương: Chương 1

452 37 4
                                    

Đoàng!

Tiếng súng vang dội giữa trời đông.

Một thân ảnh cao lớn ngã xuống trên nền tuyết trắng, gương mặt vẫn giữ nguyên vẻ sửng sốt. Máu đỏ lan ra trên ngực áo trái như một đoá hồng rực rỡ.

Những bông tuyết bé xinh đẹp đẽ nhẹ nhàng rơi xuống như lông vũ, chạm lên gò má trắng bệch, dòng lệ ấm nóng chảy ra từ khoé mắt rơi xuống hai bên tai.

Hơi thở cuối cùng phả ra từ đôi môi hé mở cuộn thành một làn khói mỏng bay lên không trung.

Đêm đen lạnh lẽo thê lương che đi bóng dáng một thân ảnh vững vàng xoay lưng rời khỏi nơi người kia vừa ngã xuống, trên tay là họng súng vẫn còn hơi nóng chết chóc tuyệt tình.

Phía sau hình bóng vừa bỏ đi là biệt thự nguy nga tráng lệ, một đám người từ bên trong hốt hoảng chạy ra, cũng chỉ là người hầu, thuộc hạ, còn có thể làm được gì ngoài kêu gào khóc lóc cho chủ nhân trẻ tuổi.

Kể từ giờ phút này, nơi đây sẽ chỉ còn tịch mịch cô liêu.


– Thời hiện tại –


Máy bay từ từ đáp xuống đường băng có phần trơn trượt, bánh xe lệch đi đôi chút nhưng cuối cùng cũng an toàn hạ cánh.

Đợi đến khi dòng người lục tục rời khỏi, khoang hành khách vãn bớt, người thanh niên mặc trên mình áo khoác dày màu hồng neon, khăn choàng len kéo cao che kín đến cằm, trên mặt còn đồng bộ đeo một cái khẩu trang màu hồng nhạt, đầu đội beanie len sặc sỡ mới từ tốn đứng dậy lấy hành lý.

Bước chân xuống mặt đất, gió từng cơn thổi qua buốt giá cả da mặt, người thanh niên dù đã được quấn kỹ trong lớp bông dày vẫn không khỏi run rẩy một trận, vội kéo chiếc vali màu gạch ngói, cả một thân người nổi bần bật giữa đêm tuyết châu Âu lạnh lẽo thấu xương rời khỏi phi trường.

Đặt chân đến Italy trong những ngày cuối năm, khắp nơi đều là trang hoàng rực rỡ những ánh đèn cùng hình ảnh đủ màu sắc, trong lòng cũng cảm thấy thoải mái đôi chút.

Người thanh niên áo khoác hồng nhìn ra ngoài cửa kính xe taxi lao đi trong đêm, xe bật lò sưởi cũng phần nào đỡ được cái không khí giá lạnh ở bên ngoài, ánh sáng từ đèn đường và đèn trang trí từ các cửa tiệm hắt lên đôi mắt nâu trầm, cong cong xinh đẹp.

Lúc này đây, cậu cần được thả mình và cuộn tròn trong ấm áp từ chiếc giường êm ái ở phòng khách sạn.

Bay đêm cộng thêm tiết trời lạnh giá của nước Ý khiến cho chiếc bụng nuốt vội vài lát bánh mì cùng một ly cà phê trên máy bay sớm đã xẹp lép.

Đồng hồ trên điện thoại được chỉnh theo múi giờ nơi đây đã điểm nửa đêm. Cậu nghĩ rằng giờ mà tìm cái gì bỏ bụng quả thật là rất lười. Thôi thì đành xem ở khách sạn có suất ăn khuya gì lót dạ vậy.

Taxi theo địa chỉ đưa người thanh niên đến Matilda, một khách sạn kiểu cổ kết hợp với một chút hiện đại đẹp đẽ trang nhã, biển hiệu khắc nổi chữ M màu xanh lá. Phòng ốc bên trong ấm cúng xinh xắn, màu sắc chủ đạo xanh lá phối với trắng.

Mộng MịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ