Khi kẻ ngốc biết yêu

4.4K 363 26
                                    

Nhà của Lisa là một tiệm bánh ngọt, như mọi ngày đi học về cô lại lười chảy thay vứt cặp sách lung tung mà nằm ngủ mặc sự đời.

Mẹ cô bước vào phòng khẽ lắc đầu.

-“ Xuống giúp mẹ trông tiệm bánh đi”

-“ Ưm... con buồn ngủ”

Bà dùng chân đạp mông Lisa một cái.

-“ Dậy mau, không thì mẹ mách ba”

Lisa nũng nịu ngồi dậy.

-“ Mách ba mách ba, mẹ chỉ có mách ba thôi”

-“ Nói linh tinh gì thế hả, xuống nhà mau”_ ba cô ghé vào cửa phòng la một tiếng khiến Lisa giật mình tỉnh cả ngủ.

Cô bước xuống giường tiếp tục làm nũng mà ôm mẹ mình đi xuống lầu.

-“ Ba mẹ đi đâu thế?”

-“ Ba mẹ đi dự tiệc ở nhà người quen, trông coi tiệm bánh cẩn thận đó”

-“ Hai người lại bỏ con đi hẹn hò thì có”

Lisa thất thần nhìn hai người họ tay trong tay rời đi, cơm chó, cô ăn cơm chó ngót nghét 17 năm rồi.

Ba mẹ Lisa đi không lâu cô đã ngồi ngáp dài ngáp ngắn, mặt mày ủ rũ, tóc tai bê bết.

Ngày thường lúc cô trông tiệm cũng chẳng có nhiều người đến, căn bản là cô quá dữ, tiếng xấu của tay trùm trường đồn xa, ai mà dám đến chứ.

Nhưng ngoại lệ chính là ngoại lệ, một cô gái xinh đẹp đẩy cửa bước vào, Lisa từ trên ghế bật người đứng dậy, ngáp một hơi dài. Đến khi cô mở mắt nhìn mặt mũi người kia thì suýt nữa đã vì xấu hổ mà cắm đầu xuống đất.

“ Chị ấy sao lại xuất hiện ở đây?”

Lisa nấp xuống phía dưới tủ bánh, hớt ha hớt hãi mà chỉnh lại tóc tai.

Chaeyoung khẽ cười, nàng không ngờ lại gặp cô nhóc sáng nay ở đây, lại còn trong dáng vẻ đó. Hành động của Lisa làm nàng khó hiểu, cô cứ như nhìn thấy ma vậy.

-“ Xin lỗi...”

Nàng vừa cất giọng thì cái đầu đen đen của Lisa lại nhô lên, cô nhìn Chaeyoung rồi cười ngượng ngùng.

-“ Đây là tiệm bánh nhà em sao, thật trùng hợp”_ Chaeyoung dịu dàng mà cười lại.

-“ Phải... không... không ngờ lại gặp chị”

Tai Lisa đỏ ửng, Chaeyoung cũng có chút ngượng ngùng.

Cả hai đều im lặng mất một lúc, đến khi Chaeyoung chợt nhớ ra mình đến đây để mua bánh, nàng lại cười.

-“ Một Mousse dâu tây, chị dùng ở đây được chứ?”

-“ Đương nhiên là được”

Lisa lật đật chạy ra lau dọn bàn ghế sạch sẽ, nhanh chóng lại chạy vào cẩn thận mang bánh ra.

Chaeyoung rất thích bánh ngọt, may là vừa chuyển đến đây đã tìm được tiệm bánh trông có vẻ ưng ý. Tranh thủ chút thời gian ít ỏi được thay ca ở bệnh viện, nàng muốn thư giãn một chút.

[ Lichaeng] Chị Park, bé bị thương rồi này!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ