Tiếng kèn Harmonica lẫn đàn Ukulele len lỏi trong gió của lũ trẻ trên ngọn đồi khiến Cedric cười khúc khích động viên, từng ngọn cỏ xanh mướt ngày hè như thể nhảy múa đùa vui giữa tiếng ca nhộn nhịp của thiên nhiên. Harry ngồi trên cỏ nhìn theo bóng người Cedric đang đùa vui cùng lũ trẻ Muggle, tự hỏi sao anh có thể hòa nhã như thế với tất cả mọi người. Hai cây chổi, một cây Tia chớp và một cây Mũi tên bạc được đặt sát bên nhau trên cao tít ngọn cây để che mắt Muggle.
- Khúc này là nốt La mới đúng. - Cedric hiền hòa chỉ lại thằng bé đang cầm cây đàn Ukulele, cây đàn thậm chí còn bự hơn nữa thân của cậu nhóc
Thằng bé khụt khịt nhìn anh và nói: "Không hiểu sao anh có mấy bài hát ngộ thật đấy, thậm chí lời ca còn lạ lùng và sáo rỗng!"
Cedric chỉ mỉm cười nhìn cậu bé. Harry bâng khuâng không biết để anh chỉ dạy cho lũ trẻ những bài ca ở thế giới phép thuật là tốt hay xấu nữa. Ánh chiều tà nhẹ nhàng mà êm ả chiếu trên mái tóc hạt dẻ của Cedric, mồ hôi của cả hai thiếu niên cũng đã vốn sũng cổ áo thun vì chơi Quidditch cả buổi trưa hè.
Cedric đứng lên và nói:
- Được rồi một lần nữa nào!
Mấy đứa trẻ bắt đầu lúng túng chơi nhạc cụ của mình, cô bé cao nhất có hai bím tóc đuôi sam cũng hồi hợp cất giọng hát lên:
-Ờ này ta dẫu không xinh
Nhưng mà chớ xét ngoại hình
Xét về thông minh, sắc xảo
Đố nón nào qua mặt ta
Các người cứ đội nón hoa
Mũ cối, mũ nồi tuỳ thích
Không sao, ta đây chấp hết
Nón ta: phân loại Hogwarts...
Harry ngồi dưới tán cây bóng mát nghỉ mệt, đôi mắt xanh của cậu dõi theo dàn hợp xướng tương lai, chân nhịp nhịp theo điệu nhạc hoài niệm ấy. Chợt, Harry bất giác ngó qua một đám trẻ khác đang ngồi xem dàn hợp xướng, một cô bé mũm mĩm tóc vàng đang ngắc những bông hoa nhỏ dưới nền cỏ mà thắt thành vòng hoa, rồi thì vòng hoa ấy lại được tặng cho một thằng bé khác cùng ngồi ở đấy... Harry lơ đãng nhìn xuống đám hoa chen cỏ dưới chân mình, ánh mắt hơi lãng tránh một chút, rồi thì cũng chấp nhận mò tới bắt đầu công việc khó nhằn.
- Elio! Về thôi con! - Một bà mẹ ôm thúng nước từ xa gọi tới, thằng bé cầm Ukulele hớn hở chạy đi, rồi lũ trẻ sau vài phút cũng bắt đầu giải tán.
Rồi Cedric nhìn thấy một cô bé mũm mĩm đang được một cậu bé, đầu đội vòng hoa, tay cầm một nhành bông trắng nhỏ cài lên mái tóc vàng của cô bé ấy, khiến đôi má đầy tàn nhang thoát chốc trở nên đỏ lự.
Cedric bâng khuâng đôi chút, chẳng còn tiếng kèn Harmonica hay Ukulele nhộn nhịp quanh đây nữa. Cedric đứng sừng sững giữa đám cỏ xanh tươi bị áng màu cam hoàng hôn, tiếng gió xào xạc vang vọng bên tai anh, Cedric do dự đôi lúc rồi cũng bắt đầu cúi mình chọn ra những bông hoa đẹp nhất còn len lỏi xung quanh.
Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, ánh hoàng hôn đỏ rực như thể lười nhác đi nghỉ sau một ngày rong rủi chơi đùa. Một chút mồ hôi còn vươn lại trên hai bên thái dương của Cedric, những nhành hoa nhỏ dường như sắp lắp đầy tay anh. Chợt nhiên, sau lưng anh, một tiếng gọi vang lên:
BẠN ĐANG ĐỌC
[CedHar] "Em yên tâm nhé!"
FanficCp: Cedric Diggory x Harry Potter HE, ít H, diễn biến nhanh, ngọt, OOC. Yellow and Red. Fic đầu tay nên trình sẽ nâng theo từng chap, nếu thấy vài chap đầu cringe hay lủng củng thì cũng ráng đọc típ nhe:((