16

1.1K 20 0
                                    

Chapter 16
3rd Person's POV
Hinawi ni Destiny ang buhok niya matapos dalhin ng ilang staff ang dalawang lalaki para dalhin sa clinic.

Napaatras ang barkada noong mga lalaki. Napairap si Destiny.

"Anong karapatan nila para hawakan tayo. Mapuputol ang kamay nila kung hindi sila si Fider," ani ni Lucky. Nandidiri na ibinaba ni Lucky ang camera niya sa upuan.

"Kadiri."

Nagpabili si Lucky ng isa pang camera sa ama niya na nasa nakaupo sa unahan katabi ang mga mommy niya.

"Daddy, bili mo ako bagong camera. I need a new one. So, kadiri noong isang camera ko," ani ni Lucky matapos lumapit sa pader at silipin ang ama niya.

"Okay wait mo lang si daddy dito, " ani ni Jackson. Tumayo si Jackson. Nag-iloveyou si Lucky sa daddy niya at nag-flying kiss.

"Iloveyoutoo sweety, mag-focus kayo sa program," ani ni Jackson. Sumunod sina Paris sa asawa palabas. Naiwan naman sina Fider, Adonis at mga kapatid nina Lucky sa upuan.

"Ayos lang ba kayo ni Destiny?" tanong ni Fider. Ngumisi si Lucky at sinabing hindi pa pinapanganak ang magtu-turn down sa kanila.

Kumindat pa ito kay Fider bago tumalikod at lumapit sa kapatid na si Destiny na patuloy sa pagkuha ng litrato.

After ng event at siyempre isa si Jasper sa nakasama sa second stage ng competition ay nag-celebrate sila.

"Ha? Reservation?" ani ni Jasper. Nasa isang restaurant sila at nirentahan ni Jackson ang buong restaurant para lang sa kanila.

"Alam namin na mananalo ka kaya— nagpa-book na kami in advance kaninang umaga," ani ni Paris. Biglang nahiya si Jasper at lahat proud na proud sa kaniya.

"Hindi na ako magugulat kung ikaw makakuha ng first place sa buong district," ani ni Fider at inakbayan si Jasper.

"Imposible yata iyon. Ang daming kasali at ito iyong first time na sumali ako sa ganitong competition. Ang gagaling ng mga kasama ko," ani ni Jasper. Lumapit sina Phinea sa table.

"First time mo ito ngunit nakaabot ka sa second stage. I found it cool," ani ni Phoebe. Tumawa si Fider at sinabing magaling si Jasper.

Nag-order na sina Jackson ng mga pagkain para sa kanila. Ang daming pagkain at masaya ang lahat para kay Jasper.

"Wait mom, ano pala iyong sinabi sa akin ni Desiree na aalis na sina ate sa mansion? Saan sila pupunta?" tanong ni Jasper. Sinabi ni Paris na magmo-move out na ang mga ito.

"Malaki na mga ate mo dapat hindi na sila mga nasa bahay. Ayos na iyong mga pinagagawa nilang bahay kaya aalis na sila," ani ni Paris. Sinabi ni Jasper na malaki ang mansion nila bakit kailangan umalis ng mga kapatid.

"You idiot. Kapag nag-asawa ka kailangan mo din lumayo kina mom at mabuhay mag-isa," ani ni Desiree. Nawalan ng kulay ang mukha ni Jasper matapos marinig iyon.

"Oww! Ang baby boy namin. Ayos lang kahit forever ka mag-stay sa amin nina daddy, hayaan mo lumayas iyang mga kapatid mo," ani ni Paige at niyakap ang ulo ng anak na lalaki.

"Talaga mommy?" tanong ni Jasper at nilingon ang ina. Sasagot si Paige nang magsalita si Jackson na naghihiwa ng meat.

"No," si Jackson ang sumagot. Lalaki ka Jasper— uncomfortable na sa magiging asawa mo ang tumira sa in laws nila," ani ni Jackson. Natawa si Lucky.

"Kapag nag-asawa ka Jasper sinasabi ko sa iyo maiirita ka specially kapag nasa paligid sina mommy. Malaki silang istorbo sa pagiging productive mo," ani ni Lucky. Napaubo si Fider at napatakip ng bibig kahit si Adonis na focus sa pagkain ay nabulunan.

"This bitch. Paano mo nasasabi iyan sa mga mommy mo," tanong ni Paris. Nilabas ni Lucky ang dila at sinabing sa kanila lang naman nagmana ang ugali nila.

"Magugulat ka pa ba mommy?"

Sinabi ni Jasper na ayaw niya iwan ang mga mommy at daddy niya. Wala ng kasama ang parents nila doon kapag nawala sila.

"How sweet," ani ni Dahlia. Sinabi ni Phine na bata ang parents nila pwede pa sila gumawa ng bago.

"Hindi na pwede. Sina Destiny at Lucky na lang talaga ang bunso," ani ni Paris. Napatigil sina Phinea at lumingon. Tinanong nina Phoebe kung bakit.

"I thought magkakaroon na kami ng mga bagong kapatid like gabi-gabi para kayong mga dog na in heat," ani ni Palisia. Sinabi ni Palisia na matuto sila magsara ng room.

"Wala din akong nakikita na tini-take na medicine sina mommy," ani ni Phinea. Sinabi ni Dahlia na imposible na dahil nag pa- vasectomy is Jackson.

Na-shocked sina Phinea kalaunan bahagyang tumawa si Desiree sinabing ayaw na siguro ng dad nila ng sakit sa ulo. Marami na din kasi sila.

"Masyado pang bata sina dad," ani ni Palisia. Tumawa si Jackson at sinabing hindi iyon ang dahilan.

"Nahihirapan ang mga mommy niyo mag-take ng birth controls. May iniingatan na career ang mommy Dahlia niyo ganoon din ang mommy Paige niyo at mga bata pa kayo."

"Sinabi na namin na titigil na kami 'non pero ayaw ng dad niyo at sinabing sapat na kayo like duh ang daming principles something ng daddy niyo," ani ni Paige at umirap. Mukhang gusto pa talaga ng mommy nila ng anak halata naman.

"Eh dad, ayos lang iyon sa inyo?" tanong ni Lucky. Tinanong ni Jackson kung ano iyon.

"Ano— iyong something sa vasectomy," tanong ni Lucky napag-aralan nila iyon sa school. Pang-long term na iyon para sa lalaki. Maraming lalaki ang ayaw ng vasectomy.

"Anak, maliit na bagay pa iyon kumpara mo sa hirap ng mga mommy niyo sa pagdadala sa inyo ng ilang buwan at pagdala sa inyo sa mundong ito. Iyong willing sila i-sacrifice ang sarili nila para sa pamilya natin. Hindi din maganda ang birthcorntrol para sa mga babae para hindi na sila mag-take din 'non kailangan ko gawin ang maliit na sacrifice na iyon since sapat na nga kayo para sa akin," ani ni Jackson. Napatigil si Jasper, Fider at Adonis. Una akala nina Phinea mas mahal ng mga mommy nila ang daddy nila like siyempre nagsasalo-salo sa iisang lalaki kahit pa marami namang ibang lalaki.

Hindi naman na sila mga bata at aware sila sa kung paano naging kakaiba ang pamilya nila sa iba pang pamilya.

Ngayon naiintindihan na ni Lucky kung bakit sinabi ng mommy nila na si Dahlia na hindi na sila makakatagpo ng katulad ng daddy nila.

Tinanong kasi ni Lucky minsan ang mommy Dahlia niya kung naisipan niya din ba mag-cheat sa daddy nila o nagselos sa mga kapatid.

Tatlo nga kasi sila siyempre mahahati ang atensyon ng daddy nila.

Sinabi ni Dahlia na nagseselos siya lalo na at nakikita niya na mukhang mas inlove ang daddy nila kay Paris. Pero sabi ni Dahlia hindi niya naisipan mag-cheat. Mahal na mahal ni Dahlia ang daddy nila ganoon din sina Paris at Paige.

The Twin Wants To Devour Me Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon