Chapter 20
3rd Person's POV
Napaupo si Fider sa sahig matapos makita ang ginagawa ng ama. Tumatawa pa ang ina ni Tyson matapos malaman na gagawin nila iyon sa harap ni Fider."Ang naughty mo talaga," ani ng babae habang nakahiga sa gilid ng kama at nasa ibabaw si Francis ang ama ni Fider.
Matalos malaman ni Fider na-cheat iyon hindi na siya natutuwa mali iyon at masasaktan ang mama niya. Sinabi ni Fider na tama na.
Walang narinig ang ama ni Fider. Patuloy ito sa pagbayo sa likuran ng ina ni Tyson na kung umungol ay parang kinakatay na baboy. Hinawakan ni Fider ang dalawang tenga at nakayuko. Sunod-sunod tumulo ang luha ni Fider. Wala siyang ibang inisip kung hindi ang mama niya.
Hindi iyon ang naging una at huli. Nagsunod-sunod iyon o tamang sabihin na paraan na iyon ng ama niya para i-torture siya. Kahit nasa loob siya ng bahay ay ginagawa ng ama niya at tita niya iyon either sa room niya.
Minsan ginagamit pa ng mga ito ang toys niya para sa mga kababuyan nila. Sunod iyong sa table tipong habang nagse-sex ang dalawa ay nasa table ang mga ito. Naisuka na lang ni Fider ang kinakain niya dahil sa mga ito.
Nanginginig ang katawan ni Fider feeling niya mababaliw siya dahil doon. Hanggang sa nasanay na siya at hindi na lang niya ang mga ito pinapansin. Wala na siyang pakialam kahit noong time na pinakilala nga ng ama ni Fider si Tyson bilang half brother niya.
Walang reaksyon. Nawalan siya ng emosyon dahil doon. Wala din siya sinasabi sa mama niya kahit pa ilang beses ito magtanong kung anong nangyayari kay Fider.
Nakita din nito si Tyson ngunit hindi ito nagduda kung bakit kahawig nito si Fider. Sinabi lang ng ina ni Tyson na magpinsan sila ni Francis at tunay na Salvatore.
Hindi na iyon pinansin ng ginang. Tinanong ng ginang si Fider kung kamusta na ang mata nito at kung yama lang ba ang salamin dito.
Lumalabo kasi ang mata nj Fider. Pinatingin ito ng ginang sa doctor. Sinabi pa nga ng mga ito na wala naman problema sa mata ni Fider— walang something sa mata nito— hindi nila alam ang cause ngunit binigyan nila ng salamin si Fider.
"Kamusta pala school anak?" tanong ng ginang. Sinabi ni Fider na nangunguna pa din siya sa klase. Natutuwa ng sobra ang ginang matapos marinig iyon. Hindi ito nagsasawa na sabihin na proud siya kay Fider.
—
"Venice, anong ibig sabihin nito?" tanong ni Fider. Parang normal na sa university nila ang dating stage ganoon kahit sa mga batang tulad nila.Si Venice ang unang bestfriend ni Fider then naka-date. Tapos nakita ni Fider si Venice na nakahawak sa kamay ni Tyson.
"Kami na?" patanong na sambit bi Tyson at tumawa. Inaalis ni Venice ang kamay niya kay Tyson ngunit hindi iyon binitawan ng lalaki.
"Bakit iiyak ka na?" tanong ni Tyson. Hinalikan pa ni Tyson sa pisngi si Venice na tila paiyak na matapos makita ang tingin sa kanila ni Fider. Hinawakan ni Fider ng mahigpit ang libro na hawak niya.
Lahat na lang inaagaw ni Tyson sa kaniya, ang ama niya, mga toys na binibigay ng mama niya, kakainin niya at either ang bestfriend niya. Kinalma ni Fider ang sarili at ngumisi.
"Hindi ako nagulat. Ganiyan din naman iyong ina niyo— mahilig kayo sa mga bagay na pagmamay-ari na ng iba," ani ni Fider. Iyon ang unang naging away nila ni Tyson. Sinugod kasi siya ni Tyson at nagsuntukan silang dalawa.
Si Fider ang pinagalitan ng ama niya kasi nga mas matanda siya. Galit na galit si Fider ngunit itinago niya iyon— pilit na kinalma ang sarili at nanahimik.
Mas lumalalim ang poot na nararamdaman ni Fider habang tumatagal lalo na kung nakikita niya kung gaano pinahahalagahan ng ama niya iyong pamilya niya sa kabit niya. Nagagawa nitong kumain, matulog at magpakasaya habang naghihirap ang ina niya sa siyudad para magtrabaho.
Ginagasta nila ang mga ito at ginagamit sa pagpapakasasa. Saktong birthday niya 11 years old walang nakaalala. As usual pag-uwi niya nakikita niya iyong ama at ang pinsan ng ama niya na parang mga aso sa ibabaw ng table.
Wala ang nga itong pakialam kahit dumating na siya. Nagawa pa siyang batiin ng tita niya na nakadapa sa table. Napahawak ng mahigpit si Fider sa strap ng bag niya.
Napatigil si Fider matapos may narinig siyang mga pagbagsak sa likuran niya. Lumingon si Fider at nagulat siya matapos makita ang ina.
Sa sahig ang kalat na cake at mga nahulog na regalo. Nakatulala ito habang nakatingin sa ama niya at sa babae nito na parang mga nakakita din ng multo.
Nakita ni Fider na nanginginig ang ina niya. Tiningnan ng ginang si Fider at napaluhod.
"Mama!" sigaw ni Fider. Agad na lumapit si Fider at hinawakan ang ina. Bigla siyang niyakap ng ina niya.
"Anak kunin mo na lahat ng gamit mo. Aalis na tayo," ani ng ginang. Napatigil si Fider at bahagyang lumayo.
"Mama— sige mama!"
Pilit na tumayo ang ginang at nagpakatatag. Nag-iba ang expression nito at tiningnan ang asawa niya na nawalan ng kulay ang mukha.
Pumasok si Fider sa loob. Tumungo sa room niya. Kinuha ang luma niya na bag at ipinasok doon ang ilan sa mga damit niya.
Sa labas sinubukan ng lalaki na magpaliwanag ngunit tinaas ng babae ang kamay.
"Francis, naiintindihan ko wala ako sa tabi mo. Lalaki ka— naiintindihan ko Francis," ani ng ginang. Niyukom ng ginang ang kamao.
"Naiintindihan ko na hindi mo kaya ako irespeto bilang asawa mo, gawin mo ito sa ibang babae sa loob ng pamamahay natin. Susubukan kong intindihin iyon dahil wala ako at may pagkukulang ako," ani ng ginang na may mababang boses. Lumabas si Fider sa kwarto at tumakbo palapit sa ina.
"Pero alam mo iyong hindi ko matanggap? Bilang ama Francis— bilang ama! Napakahayop mo! Gagawin mo talaga iyan sa harap ng anak natin! Iyang mga kababuyan niyo! Proud na proud ka pa tangina ka!" sigaw ni ginang. Maiyak-iyak ito sa idea na nakikita iyon ng anak niya at hindi 'man lang ito nag-react. Ayaw na isipin pa ng ginang ang dahilan kung bakit ganoon. Ayaw niya na isipin dahil pakiramdam niya napakasama niyang tao dahil binigyan niya ang anak niya ng ama na baboy.
"Fider tara na umalis na tayo," ani ng ginang. Kinuha ng ginang ang kamay ni Fider at kinuha ang ilang gamit ng ginang na nahulog.
"Felicia! Hindi mo pwede dalhin si Fider! Hindi kayo pwede umalis!"
Hinabol ng lalaki ang mag-ina niya ngunit agad ang mga ito nakasakay sa jeep.
"Felicia!"
BINABASA MO ANG
The Twin Wants To Devour Me
Ficción GeneralBook 1- My 3 Wive's obsession Book 2- The Twin wants to devour me Book 3- Strange tides Book 4- Hopelessly, Devoted to you R-18! R-18! R-18. Read with your own risk! "Mommy! Nandiyan na ba si nanay Fe! Ilang days ko na siya nakikita!" May mga yaba...