Chuyện Khương Xu lo lắng nhất, chính là sau khi chọc giận Thích Trường Ninh nên đi chỗ nào để tránh một đêm. Nếu như về Khôn Ninh cung, còn không biết có cái trận bão gì đang chờ đợi mình đâu!
"Tứ Hỷ, khục, trong hoàng cung có cái cung nào trống trải có thể để cho chúng ta qua đêm không?" Khương Xu ho khan một tiếng che giấu xấu hổ, xin thái giám riêng của mình giúp đỡ.
Tứ Hỷ một mặt kinh ngạc: "Nương nương lại cãi nhau với Thích Thái hậu nương sao?"
Khương Xu một mặt không thể trả lời.
Tứ Hỷ tự giác lắm miệng, cong môi nói: "Nương nương có thể trở về tẩm cung ngày trước ngài còn là Quý phi. Bệ hạ tuổi còn nhỏ, chưa mở rộng hậu cung, nô tài cảm thấy ngài trở về ở một đêm, không có chuyện gì đáng lo ngại đâu."
Khương Xu lúc này mới nhớ tới mình còn có một tẩm cung của Quý phi, ở bên trong trí nhớ của mình chỉ tồn tại một đêm kia vừa xuyên qua, sau đó nàng liền trơn tru thu thập xong đồ đạc đi cấm túc ở Thượng Quốc Tự.
"Ngươi nói đúng, việc này không nên chậm trễ, đêm nay ta liền ở lại đó."
Thích Trường Ninh bị chính vụ bộn bề quấn lấy thân, thời điểm đến ban đêm trở về Khôn Ninh cung mới được cho biết Thánh Mẫu Hoàng Thái hậu vậy mà không có về đây. Nàng vội vàng lệnh ám vệ tra tìm hướng đi của Khương Xu, biết được đối phương không có việc gì mới thở phào nhẹ nhõm.
Mặc dù hoàng cung đã hoàn toàn tại trong lòng bàn tay của nàng, nhưng là từ lần trước ở kinh thành gặp phải ám sát trở về sau, Thích Trường Ninh cũng không biết là thế nào, thỉnh thoảng tâm trí có chút không tập trung, luôn cảm thấy Khương Xu sẽ gặp phải nguy hiểm.
Xem ra dưới mắt Khương Xu là quyết tâm muốn trốn tránh mình. Nếu như lúc này mình lại đuổi theo, sợ rằng sẽ bị người ta thấy phiền. Thích Trường Ninh an bài tốt ám vệ bảo vệ an toàn cho Khương Xu. Còn bản thân lại thở dài, lẻ loi một mình nằm trên giường ở Khôn Ninh cung.
Cảm giác thế nào, ban đêm ở Khôn Ninh cung, như vậy mà lạnh hơn ngày thường, như thế nào mà đêm dài dằng dặc?
Mẫu hậu Hoàng Thái hậu thao thức, tỉnh cả ngủ.
Nàng đành phải ôm chiếc gối bên cạnh nơi Khương Xu nằm qua, bên trong ngửi lấy phía trên loáng thoáng mùi hương quen thuộc, mới dần dần ngủ được.
Ngày thứ hai, toàn bộ kinh thành bị một tiếng vang thật lớn trong thiên lao làm bừng tỉnh.
Khương Xu ngủ ở bên trong tẩm điện của mình, cũng bị chấn động làm cho tỉnh. Liền phát hiện trong viện, các cung nữ cùng bọn thái giám ngày thường nghiêm chỉnh huấn luyện vậy mà nghị luận trước sự kích động đó.
Nàng lập tức gọi Tứ Hỷ tới, hỏi thăm đã xảy ra chuyện gì.
Tứ Hỷ hồi đáp: "Nương nương, chỉ nghe nói là trong thiên lao xảy ra chuyện, thích khách bắt được hôm qua vậy mà đều chết, còn nghe nói Tể tướng gặp tặc, bị lật rối loạn, cho nên người người mới sợ hãi như vậy."
Khương Xu chấn động trong lòng.
Xem ra chính mình đoán không sai.
Nếu như ngày đó mình không muốn đem khẩu cung này giữ, mà là làm theo quỹ đạo của nguyên bản, để Thích Trường An mang đi khẩu cung này. Như vậy hôm nay khẩu cung liền bị mất trộm, thích khách trong thiên lao cũng đều bị diệt khẩu, không có chứng cứ. Mà Thích Trường Ninh nhẫn không hạ khẩu khí này, biết rõ là ai ám sát nàng, cũng biết là ai dám can đảm khiêu khích uy trời, đột nhập phủ Tể tướng đi trộm khẩu cung, tại thiên lao giết người diệt khẩu, liền trực tiếp lấy những căn cứ vô cớ đem cả nhà Kính Khang Vương ra chém đầu. Chuyện này liền cũng thành vết nhơ cả đời của Thích Trường Ninh bị người đời sau này phỉ báng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [FULL] Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! - Tửu Tiểu Quỹ
AcakTác phẩm: Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! Tác giả: Tửu Tiểu Quỹ Thể loại: Bách hợp, cổ đại, xuyên không, hài hước, hư cấu, quyền mưu, lịch sử giả tưởng, 1×1, HE. Nhân vật chính: Khương Xu × Thích Trường Ninh Độ dài: 73 chương (71 chính...