"Đoạn tuyệt?"
Khương Xu thì thào, lắc đầu cười nhẹ, "Phụ thân nói đùa, ta cùng Thích Trường Ninh đều là Thái hậu, cùng ở Khôn Ninh cung, ngày ngày đêm đêm ở cùng nhau, làm sao có thể đoạn tuyệt được?"
Khương phụ thân vừa tức vừa hận, thở dài một hơi, nói: "Phụ thân ngươi tình nguyện để ngươi như lúc là Quý phi của tiên đế, ngang bướng ngu muội, cũng mạnh hơn bây giờ, tỉnh táo không nhảy vào hố lửa!"
"Phụ thân, cho dù ta không cùng Thích Trường Ninh có tư, tại thời điểm Lương Ngọc làm tân Hoàng đế, không, lúc ta vào cung, bước chân vào Đế Vương gia một khắc này, liền nhất định không có khả năng thoát khỏi quỷ kế đa đoan của hoàng vị cùng triều đình. Từ xưa Đế Vương gia phân lập chia tranh, bên thắng có tất cả, bên thua không có gì cả. Phụ thân, ngài phụng dưỡng qua hai đời Đế Vương, nhất định hiểu được đi?"
Nhìn qua ánh mắt tha thiết của con gái mình, Khương Ngự Sử không nói nên lời, nghẹn ngào trong giây lát.
Hắn đương nhiên hiểu rõ.
Hoàng đế tuổi nhỏ, cho dù không có Thích Trường Ninh lấy thiên tử để sai khiến chư hầu, cũng sẽ có những người khác, ngấp nghé cái quyền thế đầy trời này, làm dưỡng mẫu của Hoàng đế tất nhiên Khương Xu không thể nào chỉ lo cho thân mình. Cho dù Lương Ngọc không có đăng cơ làm Hoàng đế, những Hoàng tử khác ở địa vị cao hơn cũng không yên tâm đối với hoàng đệ của mình . . . Đúng vậy, bước chân vào Đế Vương gia vào lúc đó, con gái hắn cũng không thể nào tự chủ được.
"Là phụ thân không phải, lúc tuổi còn trẻ đọc sách thánh hiền, liền muốn lấy trung quân báo quốc, kết quả bị tiên đế coi là cái đinh trong mắt, tiên đế mới có thể tuyển ngươi vào cung để chèn ép ta . . . "
Nhìn Khương phụ thân tựa hồ lập tức già nua, trong lòng Khương Xu có điểm cảm giác khó chịu.
"Phụ thân, cái gọi là 'Báo quân Hoàng Kim Đài Thượng ý, dìu dắt Ngọc Long vì quân chết'* , ngươi không có sai, là tiên đế hắn không biết đạo nghĩa."
(*) Báo quân Hoàng Kim Đài Thượng ý, dìu dắt Ngọc Long vì quân chết: Để báo đáp ơn vua qua ý nghĩa của đài Hoàng Kim, nguyện đem kiếm Ngọc Long vì vua mà chiến đấu tới chết.
Nếu là ngày trước, Khương Ngự Sử đã sớm muốn răn dạy nàng vì tội phản quốc, nhưng bây giờ lại chỉ là trầm mặc.
Lần đầu tiên Khương Xu nhẹ nhàng ôm ấp lấy hắn.
Nàng nói: "Phụ thân, ta chỉ có ngài làm chỗ dựa trong triều, ngài mau mau khỏe đi. Thay vì lo lắng con gái bị sài lang hổ báo chia ăn, không bằng chúng ta cùng một chỗ đấu với trời tất sẽ thắng." Làm sao không phải là đấu với trời? Đếm từng ngày, cách thời gian Thánh Mẫu Hoàng Thái hậu chết trong lịch sử càng ngày càng gần. Thế nhưng cái người nguyên bản trong lịch sử nhất định sẽ giết nàng, lại đang vô cùng thân mật với nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [FULL] Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! - Tửu Tiểu Quỹ
De TodoTác phẩm: Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! Tác giả: Tửu Tiểu Quỹ Thể loại: Bách hợp, cổ đại, xuyên không, hài hước, hư cấu, quyền mưu, lịch sử giả tưởng, 1×1, HE. Nhân vật chính: Khương Xu × Thích Trường Ninh Độ dài: 73 chương (71 chính...