Chương 73: Nếu như là một giấc mộng (phiên ngoại)

10.4K 509 253
                                    

Khương Xu an an ổn ổn sống đến già, ở độ khoảng bảy mươi, tám mươi tuổi, nàng có cảm giác cách mộ chỉ còn có một bước nữa, rốt cục nhịn không được.

"Trường Ninh, ta có chuyện muốn nói với ngươi, thực ra ta không phải là Khương Xu."

"Ta biết."

"Ngươi thực sự biết tất cả điều này?"

"Biết là biết, nhưng ta không nghĩ tới ngươi vậy mà có thể kiên trì đến mấy chục năm."

" . . . "

"Thực ra thì ta đến từ ngàn năm về sau, nguyên bản ngươi cải cách thất bại, còn bị bôi xấu thành Yêu Hậu. Ban đầu ta sợ ngươi thành dạng kia, ta chính là bị ngươi làm ảnh hưởng. Về sau . . . Ta cũng không phải hướng ngươi lấy công lao, chuyện về sau ngươi cũng biết. Ta có thể lại ăn một cái bánh cua nữa không?"

Thích Trường Ninh luôn nói cái đồ này hay bị nguội, nàng lớn tuổi, không cho nàng ăn nhiều.

Nhưng hiện tại nàng cảm thấy thời gian mình không còn nhiều, lại không ăn, sợ là không ăn được nữa.

"Đã sớm để Ngự Thiện Phòng làm xong, đều chuẩn bị sẵn cho ngươi, ăn đi." Thích Trường Ninh dùng đôi bàn tay trắng nõn không còn thon gọn gắp một miếng bánh cua, đút tới bên miệng của Khương Xu.

Nàng nhẹ nhàng cắn một cái, chậm rãi nhai nuốt lấy.

Nàng đã từng rất sợ cái chết, bây giờ lại cảm thấy không có gì để tiếc nuối.

Chỉ là có chút không nỡ rời xa Thích Trường Ninh.

Nàng chỉ ăn nửa cái bánh cua, đã cảm thấy rất mệt mỏi.

"Trường Ninh, ta muốn ngủ. Nhưng ta lại sợ khi nhắm mắt, liền không bao giờ tỉnh dậy được nữa, sẽ không nhìn thấy ngươi."

Thích Trường Ninh nắm tay của nàng, âm thanh run nhè nhẹ.

"Nếu như ngươi mệt mỏi, liền ngủ đi. Kiếp sau, chúng ta còn sẽ cùng một chỗ."

Khương Xu nghe nàng, hai mắt chậm rãi nhắm lại.

. . . . . .

Khương Xu còn tưởng rằng mình sẽ chết, không nghĩ tới còn có thể mở to mắt.

Nhưng nàng mở to mắt nhìn thấy lại là bệnh viện hiện đại, mình nằm tại trên giường bệnh, cắm dưỡng khí quản. Thời gian mấy chục năm nhàn rỗi như một giấc mộng, kí ức của nàng bị ép quay về mấy chục năm trước đó, mơ hồ mà đau đớn.

Chẳng lẽ . . . Đây hết thảy chỉ là một giấc mộng?

"Bệnh nhân tỉnh!"

"Người ở giường số 3 nằm trong trạng thái thực vật đã ba năm, vậy mà tỉnh! Nhanh đi thông báo cho gia đình!"

Ba Khương cùng mẹ Khương vội vã chạy đến, trông thấy cô con gái tỉnh táo của họ, nước mắt lưng tròng.

Cái mũi của Khương Xu cảm thấy chua chát, sau khi du hành xuyên thời gian, vốn cho rằng nàng đã chết ở hiện đại, không nghĩ tới là thành người thực vật. Cái này ba năm, chắc hẳn là một cực hình đối với ba mẹ của nàng.

[BHTT] [FULL] Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! - Tửu Tiểu QuỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ