Chương 47: Ngươi đang muốn cầu hòa với ta sao?

5.5K 315 74
                                    

Mặc dù trên đường gặp Thích Trường Ninh quấy rầy mình một cách kỳ lạ, Khương Xu cũng nghĩ không thông. Thích Trường Ninh đáng lẽ phải đi xử lý đại án tử, mà ngược lại ngồi đây đánh đàn trong Ngự Hoa Viên. Chẳng lẽ là người kia bị trúng gió gì, nhưng cái này cũng không có ảnh hưởng đến quyết định của Khương Xu. Nàng vạch ra kế hoạch tránh Thích Trường Ninh một đoạn thời gian dài.

Thừa dịp Thích Trường Ninh còn đang đánh đàn tại Ngự Hoa Viên, nàng tranh thủ thời gian về Khôn Ninh cung thu dọn đồ đạc đi!

Không nghĩ tới, Khương Xu bằng tốc độ nhanh nhất trở lại Khôn Ninh cung, lại phát hiện bên trong Khôn Ninh cung vậy mà tất cả cung nữ cùng thái giám đều không thấy.

Ngay tại thời điểm nàng đang cảm thấy nghi hoặc, bỗng nhiên nghe thấy một âm thanh sắc bén cắt ngang không khí.

Nàng quay đầu lại nhìn, Thích Trường Ninh vừa mới còn đang đánh đàn trong Ngự Hoa Viên, vậy mà giờ phúc này đã xuất hiện ở Khôn Ninh cung. Cầm trong tay một thanh kiếm mỏng màu bạc, múa kiếm tại phía dưới lá rụng lạnh rung.

Nói tới múa kiếm đối với Thích Trường Ninh, chẳng qua chỉ là một tài năng ít được sử dụng tới. Nhưng đối với người xem mà nói, cảnh này thật sự đem lại thích thú về mặt thị giác.

Dáng người Thích Trường Ninh thon dài anh tuấn, kiếm trong tay lại uyển chuyển lẫm liệt, tựa hồ cả người và kiếm cùng hòa làm một thể, tùy ý tại giữa lá rụng rực rỡ mà xuyên qua.

Khóe mắt Thích Trường Ninh liếc qua hẳn là thoáng nhìn đến mình, bỗng nhiên nàng bắt đầu chậm rãi ngâm tụng.

"Xưa kia có giai nhân Công Tôn thị, khẽ múa kiếm khí động tứ phương. Xem người như núi sắc uể oải, trời đất theo nhịp múa mà lên cao xuống thấp. Sáng rực như Hậu Nghệ bắn rơi chín mặt trời, kiểu như bầy đế tham rồng liệng. Đến như lôi đình thu chấn giận, thôi như giang hải ngưng thanh quang . . . "

Mỗi một câu ngâm tụng của nàng, chuyển động của tay liền có biến đổi, dáng người tiêu sái của nàng thật giống với hào khí của danh sĩ Ngụy Tấn.

Khương Xu quả thực bị tư thế của nàng hết lần này tới lần khác đem ra hù dọa, đến mức đứng bất động, nhìn từ đầu đến khi kết thúc. Thậm chí nhịn không được lại nghĩ, nếu là Công Tôn đại nương còn tại thế, kiếm của nàng ta múa, có thể so sánh với người đang múa trước mặt nàng sao?

Cho đến khi Thích Trường Ninh thu hồi kiếm, vỏ kiếm tương hợp tạo thành một tiếng thanh vang thanh thúy, mới khiến cho Khương Xu giật mình một cái lấy lại tinh thần.

Không đúng, nàng rõ ràng là muốn trở về thu dọn đồ đạc trốn tránh Thích Trường Ninh, làm sao còn yêu thích xem Thích Trường Ninh múa kiếm?

Nếu ở đây gặp Thích Trường Ninh, thì nàng đáng lẽ nên co cẳng chạy đi mới đúng!

Sớm chạy muộn chạy đều phải chạy, lúc này chạy trốn cũng không muộn!

Thế là sau khi Khương Xu xem hết Thích Trường Ninh múa kiếm, phản ứng đầu tiên chính là quay người bỏ chạy.

Lần này, Thích Trường Ninh rốt cục nhịn không được, nhón chân lên vận khinh công lướt lên, lập tức liền bắt lấy người đang chạy trốn kia.

[BHTT] [FULL] Nghe Nói Thái Hậu Với Thái Hậu Là Thật Sao?! - Tửu Tiểu QuỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ