Chap 2: Tiểu sư đệ

241 22 9
                                    

Hôm nay là ngày tuyển chọn đệ tử, trên vách núi cao nơi các phong chủ đang tụ 3 tụ 4 chọn lựa các đệ tử thì Thẩm Thanh Thu lại đứng 1 mình 1 góc, y dùng chiết phiến che đi nửa gương mặt, ánh mắt đảo qua các đệ tử đang đào hì hục bên dưới như tìm kiếm ai đó. Nhạc Thanh Nguyên thấy vậy liền tiến lại gần y hỏi:

"Thanh Thu chọn lâu như vậy không biết đã tìm được đệ tử nào ưng ý?"

Thẩm Thanh Thu lắc đầu, ánh mắt như đang suy xét kĩ lưỡng nhưng thật ra là đã chọn được rồi, chỉ là đang đợi mà thôi.

Lúc này bỗng có 1 cơn gió mạnh thổi qua, người đến thân vận bạch chiến bào, mái tóc đen vấn lên gọn gàng, bên mắt trái có 1 nốt ruồi nhỏ màu đen làm tôn lên vẻ mặt anh tuấn tiêu sái.

Phong Chủ Bách Chiến Phong, Liễu Thanh Ca.

Liễu Thanh Ca không nhìn đến Thẩm Thanh Thu mà lướt ngang qua, hành lễ với Nhạc Thanh Nguyên:"Chưởng môn sư huynh."

Nhạc Thanh Nguyên gật đầu, nói với hắn:"Liễu sư đệ nhìn 1 chút, xem có hạt giống tốt nào liền đưa về Bách Chiến Phong bồi dưỡng, dù sao cũng sắp đến Tiên Minh Đại Hội, vẫn là chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ tốt hơn."

Liễu Thanh Ca không nhạt không mặn nói:"Bách Chiến phong ta xưa nay kẻ nào đến cũng không từ, nếu không phải bị ai đó chặn ngang 1 đao, Bách Chiến phong cũng không đến nỗi thiếu nhân tài."

Nhạc Thanh Nguyên nhỏ giọng quát:" Liễu sư đệ!"

Thẩm Thanh Thu nghe vậy nhàn nhạt liếc mắt nhìn Liễu Thanh Ca, đôi môi mỏng phía sau chiết phiến khẽ nhếch lên thành 1 nụ cười xảo quyệt. Y không đáp trả hắn mà chỉ im lặng đứng đó quan sát.

Nhạc Thanh Nguyên trố mắt bất ngờ khi thấy Tiểu Cửu vậy mà không phản ứng trước lời nói mang đậm ý chọc ngoáy như vậy. Không chỉ riêng Nhạc Thanh Nguyên, Mộc Thanh Phương lẫn Tề Thanh Thê đang đứng gần đó hóng chuyện cũng bị thái độ này dọa cho ngớ người.

Thẩm Thanh Thu với Liễu Thanh Ca như nước với lửa xưa nay không ai không biết, nói đúng hơn thì là: Nếu ngươi thật sự là người của Thương Khung Sơn thì bắt buộc phải biết! Lần nào gặp nhau 2 người cũng đều là mắt nổi lửa, vậy mà lần này Thẩm Thanh Thu lại làm lơ Liễu Thanh Ca?! Hắn đổi tính à?

Nhưng sự thật chứng minh, họ lo nghĩ xa rồi. Làm gì có chuyện Thẩm Thanh Thu đổi tính chứ.

Lúc ánh mắt của Liễu Thanh Ca vừa vặn liếc ngang qua 1 người. Thẩm Thanh Thu cất lời:" Ta muốn hắn."

Nhạc Thanh Nguyên đưa mắt nhìn xuống thì thấy người Tiểu Cửu chỉ, không khỏi cảm thán:" Đứa trẻ này thiên tư quả thật xuất chúng, mắt nhìn của Thanh Thu quả thật rất tốt." Bận khen y khiến hắn nhất thời quên mất vừa nãy nói gì với Liễu sư đệ.

Liễu Thanh Ca ánh mắt nóng như lửa dán chặt lên người tên 'sư huynh' đáng ghét kia. Thẩm Thanh Thu không thèm nhìn lấy hắn 1 cái, phi thân thẳng xuống dưới vách đá.

Thanh y nhẹ nhàng lưu động trong gió, tóc đen như mực, mắt phượng tinh xảo uy nghiêm, gương mặt thanh lãnh xinh đẹp hệt như 1 vị trích tiên không nhiễm bụi trần. Khoảnh khắc ấy, Lạc Băng Hà đã thực sự nhìn thấy thần tiên đáp xuống trước mặt mình. Đang lúc Lạc Băng Hà còn ngu người, vị thần tiên kia đưa tay ra, hỏi cậu:

[Nhạc Thất x Thẩm Cửu] Chỉ cần một lời giải thíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ