Chap 27: Thứ báo

175 15 11
                                    

Sáng hôm sau.

Liễu Thanh Ca và Thượng Thanh Hoa về tới Thương Khung Sơn. Như thường lệ thì họ vào Khung Đỉnh điện để báo cáo tình hình nhiệm vụ.

Nhưng lạ là hôm nay người đứng trong đại sảnh không phải Nhạc Thanh Nguyên mà là đệ tử thủ tịch của y.

Hàn Lập thấy hai người họ liền hành lễ.

"Liễu sư thúc, Thượng sư thúc."

"Tiểu Lập, Chưởng môn sư huynh đâu?" Thượng Thanh Hoa hỏi.

"Sư tôn..người hiện đang..bận chút việc, đệ tử thay người đến đây đón tiếp hai vị sư thúc, cũng thay người chuyển lời rằng, phiền hai vị sư thúc về viết báo cáo ra giấy rồi gửi đến Thanh Tĩnh phong cho người."

"Rõ rồi." Liễu Thanh Ca không nói hai lời liền rời đi.

Thượng Thanh Hoa ở lại nhiều chuyện thêm vài câu rồi cũng đi.

Hàn Lập thấy hai người họ đi rồi thì thở phào một hơi.

Thật ra thì cũng không hẳn là có việc bận, chẳng qua khoé môi và vài chỗ trên mặt bị bầm do Thẩm Thanh Thu hơi mạnh tay thôi.

Lấy tu vi của Nhạc Thanh Nguyên thì lâu nhất là ngày mai chúng sẽ biến mất nên cũng...không đáng lo...

Còn mấy khúc xương bị gãy thì...ờmm... chắc phải từ từ.

______________

Hàn Lập tay ôm hộp thuốc mới lấy ở chỗ Mộc Thanh Phương, tay thì ôm đống công văn, đã vậy còn phải xách thêm cái túi đồ ngọt sư tôn cậu nhờ mua dưới trấn. Chật vật một hồi mới lết đến được Thanh Tĩnh Phong, lơ ngơ lớ ngớ thế nào lại đi lạc trong rừng trúc.

Cũng may là Lạc Băng Hà ở gần đó thấy vậy đã chạy qua giúp sư huynh đây ôm chút đồ rồi dẫn đường cho cậu.

Lạc Băng Hà lén đưa mắt nhìn bộ dạng bơ phờ của vị Đại sư huynh Khung Đỉnh phong mà thấy tội, quần mắt thì thâm da thì nhợt nhạt biểu cảm thì lờ đờ.

Theo trí nhớ của Lạc Băng Hà, vị sư huynh này từng đến đây rất nhiều lần, đường đi ở Thanh Tĩnh phong hẳn đã quen rồi mới phải? Sao giờ còn đi lạc??

Trẻ con ngây thơ, thắc mắc cái gì liền hỏi cái đó.

"Hàn sư huynh, đệ tưởng đường đi ở Thanh Tĩnh phong huynh phải nhớ rồi chứ? Sao còn đi lạc vậy ạ?"

Hàn Lập nở nụ cười chuẩn hình mẫu đại sư huynh, hỏi lại:

"Xin lỗi Lạc sư đệ, thính giác của ta sáng nay gặp chút vấn đề, đệ vừa nói gì ta nghe không rõ?"

Lạc Băng Hà tính nói lại nhưng nhìn đến biểu cảm của sư huynh thì không nỡ nói nữa.

"......dạ không có gì đâu ạ..."

Thính giác của Hàn Lập sáng nay quả thực rất không ổn, nói đúng hơn thì không chỉ riêng thính giác mà là trên người cậu đéo ổn chỗ nào cả.

Nếu biết trước sẽ phải vừa dọn dẹp bãi chiến trường cho hai người Nhạc Thẩm vừa bị Mộc Thanh Phương mắng cho một trận từ lúc mặt trời chưa mọc đến lúc bình minh ló dạng.

[Nhạc Thất x Thẩm Cửu] Chỉ cần một lời giải thíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ