Chap 19: Huyễn Cảnh

108 14 1
                                    

Thẩm Thanh Thu sau khi bình ổn lại cảm xúc liền thả chậm cước bộ. Từng bước cứ nhẹ nhàng như dạo đêm.

Cứ đi như vậy, bất giác đã đến trước tàn trạch Thu gia từ lúc nào. Y ngước mắt nhìn đống hoang tàn trước mặt, trong lòng lướt qua muôn ngàn cảm xúc. Nhưng những cảm xúc này đều không phải thiện ý gì.

"Thẩm Thanh Thu!" Đang lúc y tính bước vào thì có người gọi lại.

Là giọng của Liễu Thanh Ca.

Y chầm chậm quay lại phía sau. Bạch y Chiến Thần mới đó đã đứng ngay sau y.

Thẩm Thanh Thu tự thấy may khi hiện tại trời đang tối, y sẽ không phải đối mặt trực diện với ánh mắt ghét bỏ của Liễu Thanh Ca và hắn cũng không thấy được biểu cảm thất thố của y .

"Ngại thân ngươi chưa đủ tàn à? Còn vào một mình?" Liễu Thanh Ca bực dọc nói.

"Tàn chứ có phế đâu!" Y cũng không nhịn, liền đáp trả hắn.

"Thượng Thanh Hoa đâu?" Ngưng một lúc liền hỏi tiếp.

Liễu Thanh Ca: "Để hắn ở chỗ của lão nương kia, đem theo, vướng tay!"

Thẩm Thanh Thu gật đầu đồng ý. Đúng là tên đó vướng tay thật!

"HẮT XÌ!"

Hai người Liễu Thẩm song song bước vào trong. Khi Liễu Thanh Ca đặt chân qua cửa phủ thì vẫn bình thường, đến lúc Thẩm Thanh Thu vừa bước vào thì khung cảnh hoang tàn xung quanh chợt đổi.

Từ một căn phủ đổ nát bỗng chốc biến thành dáng vẻ huy hoàng của 30 năm trước.

Mà Liễu Thanh Ca vốn đang đứng bên cạnh y cũng biến mất không thấy bóng dáng.

Là huyễn cảnh.

Có kẻ cố ý dàn trận sẵn ở đây, chỉ đợi có người bước vào trận pháp lập tức sẽ khởi động.

Hôm trước Thập Ngũ bị oán quỷ đe doạ, phải đến Thương Khung Sơn phái xa xôi cầu cứu, còn chỉ đích thân Thẩm Thanh Thu đi, hôm sau đến đây thì bị dàn trận.

Rốt cuộc có ý gì?

Thẩm Thanh Thu đề phòng nhìn xung quanh, bỗng bên tai truyền đến âm thanh non nớt của trẻ con: "A Cửu A Cửu, trên kia có con sóc con kìa! Dễ thương quá! Người bắt nó giúp ta đi!"

Đôi mắt y mở to, Thẩm Thanh Thu quay phắt người về phía phát ra giọng nói. Hai đứa trẻ một nam một nữ đang đứng dưới gốc cây

Một nữ hài tầm 11, 12 tuổi, y phục lộng lẫy đắt tiền, vừa nhìn liền biết là tiểu thư đài cát được nuông chiều từ nhỏ.

Thu Hải Đường. Cái tên tự bật ra trong đầu Thẩm Thanh Thu.

Không biết vì sao tâm tình của Thẩm Thanh Thu bình tĩnh đến lạ, qua nhiều năm chuyện ở Thu phủ đã sớm nhạt nhoà trong tâm trí y.

Vậy mà giờ đây, khi đứng tại nơi này, những kí ức đó lại hiện rõ mồn một trong tâm trí y. Thẩm Thanh Thu rất rõ, tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì.

Thiếu niên mặc thường phục kế bên, còn ai ngoài Thẩm Cửu? Y của lúc này chắc đã 13 tuổi, cao hơn Thu Hải Đường hẳn một cái đầu.

[Nhạc Thất x Thẩm Cửu] Chỉ cần một lời giải thíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ