Gusto kong maiyak dahil sa nakaramdam ako ng pamamahiya mula kay Ysmael. Yes! We had sex! Pero hindi naman ako nangengealam sa pribadong buhay niya huh!
But then, somehow, I remembered how I bullied her fiancee before dahil sa naiinis ako.
Mas lalo akong nanggigil. He wants to get even?!
"How dare you!!" nanggigil ako ng sobra at padarag na binuksan ang pintuan ng comfort room. May naabutan akong dalawang babae na nabigla sa pagsigaw ko.
Umubo ako at inayos ang sarili bago pumasok. Titig na titig ang dalawa sakin bago sila lumabas.
Umirap ako at pumasok sa cubicle. Sinapo ko ang ulo ng makapasok at nag isip.
Hindi dapat ganito. Litong lito na ako sa sarili ko at maging sa mga nangyayari.
Ang mga nangyari samin ni Ysmael ay purong pisikal lang. Hindi kami nag uusap ni katiting tungkol sa mga buhay namin but ofcourse I stalked him on social media. Ni wala siyang facebook o kahit ano pero mabuti nalang at merong isang tabloid na naglalaman tungkol sa kanya.
Ysmael Rossel Mondragon- The youngest son of Marco and Isabella Mondragon. A private person but due to charisma and sex appeal was discovered by the crowd. Because his family is known, it is also known that he is a member of one of the most respected organizations in the country and one of the richest people in the world...etc.
Pinunasan ko ang aking luha bago lumabas sa cubicle ng banyo. Hindi ko mawari ang aking nararamdaman pero mas lamang ang hinala ko na baka lahat ng pamamahiya niya sa akin ay dahil sa kung paano ko astahan ang kanyang fiancee.
How dare him! I don't like the person so I don't have to pretend that I like her! I'm no tupperware!
Nanggagalaiti ako sa inis ng mawindang kung sino ang tao sa loob ng banyo!
Tumaas ang kilay ko.
"What are you doing here?!" sumbat ko sa isang Ysmael Mondragon na nakahilig sa sink ng banyo."You are not allowed here!" I added.
Sa sobrang inis ay dumaloy ang aking luha at umabante palapit sa kanya. He's huge na halos hanggang balikat lang ako. Tiningala ko siya at agad na sinumbatan.
"How dare you! Alam mong kasama ko ang boyfriend ko ay pinahiya mo ako! I can have a boyfriend while studying you bitch!"
He looked at me darkly and nothing but seriousness. Nakapolo siyang puti at nakaitim na pantalon. The way his muscles flex when he move made my knees wobbled.
Tumingala siya na tila ba malaki ang problema niya ngayon sa akin sabay hilot ng kanyang leeg.
"Stay away from that man." he said lazily and bore his eyes at me.
Inirapan ko siya. "Huwag mo akong turuan ng mga dapat kong gawin! Gusto kong maging masaya. Is this your revenge? Ang ipahiya ako dahil ayoko rin sa fiancee mong lumpo noon?! I bet hindi rin kayo magkakaanak kung magpapakasal na kayo! Doon ka na sa lulumpo lumpo mong-"
I shriek when he hold my both arms at binaliktad ang posisyon namin. Ngayon ako na ang nasa sink, nandidilat ang mga mata , at nakaramdam ako ng takot ng makita ang galit niya sakin.
"Stop fussing about her!" he hissed. "Wala siyang kinalaman dito kaya huwag kang magsalita ng ganyan!" he shook me at halos mamula ang kanyang pagkakahawak sa akin. His eyes were bloodshot at kitang kita ko ang galit niya.
Pakiramdam ko ay hindi ko dama ang sakit ng pagkakahawak niya sakin dahil mas dama ko ang sakit ng puso ko.
Fuck! I wriggled my arms para mapakawalan niya bago pa ako umiyak ng husto sa harapan niya.
YOU ARE READING
Echoes of Mistakes (Montemayor Second Generation ||)
RomanceMatured content (Dark Romance)