Gulf ngồi yên để chuyên viên trang điểm makeup và làm tóc cho mình, chỉ yên tĩnh cụp mắt nhìn tin tức trên màn hình điện thoại. Cũng không có gì quan trọng, chỉ là một vài tin mới trong ngày mà thôi.
“Buổi tiệc tối nay, em chỉ cần ngồi một lúc rồi có thể về.”
Pi Best vừa dọn dẹp vài món đồ lặt vặt bên cạnh, vừa dặn dò. Gulf khẽ gật đầu tỏ ý đã biết với người đại diện của mình, sự tập trung đều dồn hết vào một tin du lịch. Nghĩ lại, cũng đã lâu lắm rồi cậu không đi đâu đó thư giãn, lịch làm việc luôn kín từ sáng đến tối, ngôi nhà dường như chỉ còn là một chỗ để buổi tối về ngủ rồi tờ mờ sáng lại rời đi.
Ánh hào quang của nghệ sĩ chỉ ở trên sân khấu mà thôi. Còn lại, thời gian và môi trường làm việc thậm chí còn khắc nghiệt hơn cả nhân viên văn phòng.
Gần đây lại mới nhận một dự án phim mới, sắp tới lại là chuỗi ngày bốn năm tháng ở trong đoàn làm phim rồi.
Làm tóc đơn giản, Gulf thay một bộ vest trắng vào. Dáng người cậu cao ráo, gần đây vì làm việc nhiều nên lại gầy đi một chút, tuy nhiên khung xương lại rất đẹp, bộ âu phục này vì được mặc trên người Gulf mà đã trở nên vô cùng đặc biệt.
Gulf nhìn qua loa trong gương hai cái rồi xoay người tìm điện thoại bỏ vào túi quần, theo Pi Best đi một mạch ra xe riêng đến buổi tiệc.
Vốn dĩ nói buổi tiệc này không quan trọng là vì không phải tiệc chia tay hay mừng công, chỉ đơn giản là tiệc tất niên của một tập đoàn thời trang nổi tiếng, mời nhiều nghệ sĩ và các ông lớn đến góp vui. Nếu có thể ở lại mở rộng mối quan hệ thì tốt, nếu không muốn ở lại thì về sớm một chút cũng không sao, dù gì hiện tại Gulf cũng được xem là có mặt mũi trong giới thời trang, sẽ không ai có thể ép buộc cậu như lúc mới vào nghề.
Hơn nữa, tính tình Gulf tuy rất lành nhưng cũng rất lạnh. Cậu là người hướng nội, ngoài giao tiếp xã giao cơ bản ra thì không thích náo nhiệt, mọi người cũng biết điểm này.
Gulf bước đi trên thảm đỏ dẫn vào sảnh lớn, thẳng lưng cao đầu, tất cả ánh đèn của đêm nay dường như đều chiếu thẳng về phía cậu một cách rất thiên vị. Gulf thản nhiên bước đi, cậu đã quen cảm giác trở thành tâm điểm như thế này rồi. Trên đường đi cậu có lễ phép chào một vài vị tiền bối, còn lại từ đầu đến cuối đều im lặng tiến đến vị trí ngồi của mình.
Gulf được xếp ngồi cùng bàn với những gương mặt đại diện nổi tiếng của các nhãn hàng khác, vòng trong vòng ngoài đều xem như là có quen biết nhau, cũng không xa lạ quá. Một vị đồng nghiệp ngồi ngay bên cạnh tươi cười với Gulf. Cậu rất được quý, dù ít nói nhưng thái độ làm việc nghiêm túc và biết học hỏi, đa số rất được lòng đồng nghiệp.
“Chúc mừng phim mới của em nhé.”
Anh ta lên tiếng trước khiến mọi người cùng nâng ly lên chúc mừng. Gần đây phim mới của Gulf được công chiếu. Dù chỉ là một bộ phim ngắn chiếu rạp thôi, nhưng hiệu ứng rất tốt, cốt truyện cảm động được săn đón rất nhiều. Bộ phim mới đó, Gulf trong vai chính, là một nhân vật phản diện có quá khứ đau thương, cuối cùng kết quả lại được người ta thông cảm nhiều hơn là chán ghét.