Hôm sau Gulf quay lại trường học để hoàn thành các công đoạn cuối cùng của chương trình, cậu cần ở đây thêm một ngày nữa, vì ngày mai sẽ công bố kết quả và trao giải cho người chiến thắng.
Thật ra thì đồn ra đồn vào, cho đến hôm nay ai cũng biết Gulf là người xong đầu tiên rồi. Vì dù quy trình có kín kẽ bảo mật đến đâu thì mọi người cũng đã biết hôm qua Gulf “trốn đi chơi” không ở trong trường học. Vậy thì nghĩa là cậu đã hoàn thành các cửa ải rồi.
Hôm nay Gulf đến cũng chỉ là để ngồi ở dàn máy quan sát chung với đạo diễn, chỉ đơn giản vậy thôi.
Giữa trưa, Pi Best có gửi vào mail cậu thông tin về một chương trình giải trí hiện đang nổi ở trong nước. Chương trình này đã xếp lịch hẹn với Gulf từ lâu, và họ nhắc lại là thứ hai tuần tới cậu có lịch quay một tập.
Gulf trả lời rằng mình đã biết rồi tắt điện thoại. Cậu cũng không nhớ rõ được hết các chương trình mình đã từng nhận, đa số đều là Pi Best bảo không vấn đề thì Gulf đều đồng ý hết.
Buổi tối trở về khách sạn, Gulf tắm xong mới ngồi trên giường mở chương trình ấy ra xem kỹ một lượt. Là một chương trình quay ngoài trời, một ngày một đêm, đại khái ban ngày sẽ đóng vai nông dân đi làm một số nhiệm vụ địa phương, ban đêm các khách mời sẽ tự nấu nướng và dựng lều ngủ. Chỉ mất thời gian quay một ngày, nội dung cũng ổn, khá mới mẻ so với các chương trình sân khấu hiện tại.
Chỉ có điều thời gian quay sẽ vào thứ hai tuần tới, sẽ không kịp đi du lịch một chuyến rồi mới trở về.
Gulf đặt điện thoại xuống, nghĩ rằng kệ vậy, công việc quan trọng hơn. Sau đó cậu nhìn đồng hồ, nhẩm tính có lẽ giờ này anh đã họp xong nên bắt máy gọi cho anh.
“Tối nay em ăn gì thế?”
“Bọn em đã ăn cơm trộn kiểu Hàn Quốc. Anh ăn gì chưa?”
“Anh mới họp xong, giờ chuẩn bị ăn một mình đây.”
Mew vừa nói vừa nhìn Gulf khiến cậu bật cười.
“Anh này! À, ngày kia em xong việc, chúng ta có thể trở về Thái Lan ngày hôm đó.”
“Ừ, để anh nói trợ lý đặt vé.”
Họ nói qua nói lại vài chuyện, sau đó Gulf nhắc đến việc cậu sắp tham gia chương trình đó.
“Hình như là chương trình là mẹ hay xem.”
Mẹ ở đây, Gulf đang nhắc đến là mẹ của Mew. Anh cẩn thận nhớ lại rồi gật gù: “Hình như là vậy.”
Nghĩ đến việc mình sẽ xuất hiện trên chương trình yêu thích của mẹ, chắc chắn mẹ sẽ vui lắm. Sau đó Gulf lại nghĩ có lẽ cũng đã lâu rồi mình không gọi điện hỏi thăm mẹ của cả hai, nên sau khi kết thúc cuộc gọi với anh, Gulf lại gọi nói chuyện với mẹ của mình và sau đó là gọi cho mẹ của anh. Tuy nhiên, cậu cố gắng giữ bí mật chuyện đó để tạo cho mẹ một bất ngờ.
__________
Sau khi trở về Thái Lan, Gulf có một ngày chủ nhật để nghỉ ngơi, ngày thứ hai tiếp theo đó là đã đến lịch cậu ghi hình cho chương trình kia.