Hinampas ko ang libro sa inis
"So, maraming pagkakatulad angwerewolves at bampira. Ano ang kinalaman nito sa akin? Wala namang bampira." Sabi ko kay Mason
"Meron.. Meron sila." Hinawakan niya ang balikat ko "Alinmang paraan kailangan mong matutunang kontrolin ang iyong sarili! Kung hind baka masaktan mo ang alam kong pinakamahalaga sayo."
Napabuntong hininga ako.
Tama siya, Ayokong masaktan si Laine Lalo na kung ako ang magiging dahilan.
Ang pagkakasala at kahihiyan na mararamdaman ko kung sasaktan ko siya ay isang maliit na bagay ngunit kung gumawa ako ng isang bagay na ganap na hindi na maibabalik, Hindi ko alam kung mapapatawad ko pa ang aking sarili.
"Paano ko ito mako-kontrol? Napakahirap mag-isip ng diretso sa mga sandaling iyon na ang katawan ko ay kusang gumagalaw."
"Easy. Kailangan mo lang umiwas sa lasa ng dugo ng tao. Unti-unting mawawala ang pananabik dito."
"Gaano ba katagal iyon?"
"Hindi ako segurado."
Sa mga sandaling ito naisip ko kung bakit hindi ako naging normal.
Magkaroon ng normal na buhay na hindi nagresulta sa pang-aabuso sa akin at pagiging halimaw.May mga normal na mapagmahal na magulang, ngunit wala. Ano ang nakuha ko sa halip? Katawan ng isang halimaw at parehong halimaw na mga magulang.
Tumaas ang init ng ulo ko. Ngayong naisip ko na,
Hindi kalayuan dito nakatira ang mga pekeng magulang ko. Madali akong makakapunta at ipakita sa kanila kung ano ang kanilang pinalaki.
"Sige, Alis na ako." Simpleng sabi ko habang tumatayo
"Saan?"
"Uuwi na."
Ito ay hindi isang kumpletong kasinungalingan.
"Sa tingin mo ba makokontrol mo ito?" Tanong niya
"Oo."
"Gusto mo bang icheck kita ng mas madalas kung sakali?"
"No, I'll be okay. See you later." Tumango lang si Mason habang papalabas ako ng pinto.
****
Hindi Nagtagal nakaharap ko na ang lugar kung saan nagsimula ang lahat.
Isa pa itong maliit na sirang bahay na puno ng mga damo at bote ng beer.Umakyat ako sa bahay at nakinig ng mabuti
"Nasaan ang sorry, na excuse na yun para sa isang babae?! Gaano katagal bago ako kuhaan ng letseng pagkain?!" Dumura siya "Ibebenta ko rin siya pero duda ako na malaki ang halaga niya." Galit na galit niyang itinuloy
Hindi ako makapaniwala na tinatawag kong '𝑻𝒂𝒕𝒂𝒚' ang lalaking ito. Ang ilang bahagi ng aking paglaki ay umaasa na magbabago siya.
Sa sandaling ako ay sapat na upang mapagtanto na hinding-hindi mangyayari iyon ay umaasa nalang ako para sa isang paraan ng pagtakas.
Sa kabila ng aking buhay, pagkatapos kong iwan ang sarili nitong anyo ng kaguluhan, hindi bababa sa natutuwa akong hindi siya ang aking biyolohikal na ama.
Binuksan ko ang pinto dahilan para mapasandal ito sa dingding.
"Sa wakas, Nandito ka na....."
Nang makita niya ako ay nakita ko ang bahagyang pag-aalala sa kanyang mga mata ngunit agad din itong nawala.
"Anong ginagawa mo dito?" Napaismid siya
BINABASA MO ANG
Hybrid (GirlxGirl)
FantasyThis is Girlxgirl Fantasy story (Taglish) Date Started - December 02, 2023