May kumatok sa pintuan, I'd expect it to be Lance Or Cassy pero Hindi sila. Ang lalaking nakatayo sa pinto ng kwarto ko ay isang taong hindi ko pa nakikita. She have a Messy hair at medyo may balbas. Parang nasa late Teens na siya..
"Anong maitutulong ko?" Maingat kong tanong
"Narinig ko na makikipag kita sa isang tao, Tama ba?" Tanong niya
"Depende... Ikaw ba yung taong hinahanap ko?" Nanginginig ang mga Kamay ko,
𝚂𝚒𝚢𝚊 𝚋𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝙿𝚞𝚖𝚊𝚝𝚊𝚢 𝚜𝚊 𝚖𝚐𝚊 𝚖𝚊𝚐𝚞𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚔𝚘?
"Naku.... Kaibigan lang ako. Ben pala ang pangalan ko." Inabot niya ang kamay niya
Hindi ko nalang pinansin at nagpatuloy sa pagsasalita
"So, Bakit ka nandito?"
"To arrange your meeting. Mas gusto ni Riley na mag-isa kang pupunta." His eyes flicked "Pero di bale isama mo ang mga kaibigan mo, As long as behave kayong lahat.."
"Riley?" Biglang sumulpot si Lance sa Likod ko
"Parang familiar ang pangalan.."
"Uh no... Hindi naman."
"Anyway." Nagpatuloy si Ben "Sinabi sakin ni Riley na ihatid kayo sa lugar kaya kung Ready na kayo, Tara na."
"Puountahan ko si Cassy." Sabi ni Lance habang naglalakad pabalik sa loob.
Nang bumalik si Lance kasama si Cassy, ay sinabi niyang hindi kami dapat pumunta.
"Oh bakit hindi Lance?" Tanong ko
"Well you never know... Baka hindi ka Ready... And well it's my job to keep you safe and this seems a bit odd."
Alam kong normal na ganito siya kumilos pero parang may kakaiba sa mga oras na ito.. Parang may tinatago siya sakin...
"Sigurado akong kakayanin ko 'to Lance, Thanks. Bed lead the way."
"Sure."
Habang naglalakad kami, parang lalong nag-aalala si Cassy.
"Ayos lang ba?" Tanong ko sakanya.
"Huh? Oh yeah I'm fine... I just don't know how this going to and ayokong makita kang masaktan."
"Ayos lang basta nasa tabi kita." Napangiti ako sabay abot ng kamay niya
Namula siya at pinisil ang kamay ko. "Ako din."
Naglakad kami na parang walang katapusan at si Ben ay hindi tumitigil sa paglalakad
"Nandito na ba tayo?" Angal ni Cassy, at hindi ko maiwasang mapangiti sa pagiging childish niya.
"Malapit na." Sagot ni Ben, Ibinalik niya ang tingin samin at napatingin sa magkahawak naming kamay. "So, May Relasyon ba kayo?"
Parang nataranta si Cassy pero sinamaan ko lang ng tingin si Ben. "At bakit mo naman natanong?"
Nagkibit balikat siyA, "Just curious."
Typical, I rolled my eyes. Napatingin ako kay Cassy at nanlaki ang mga mata niya, I guess she figured out what he meant. Agad siyang napayuko at kitang-kita kong namumula ang mukha niya.
BINABASA MO ANG
Hybrid (GirlxGirl)
FantasyThis is Girlxgirl Fantasy story (Taglish) Date Started - December 02, 2023