(𝐅𝐢𝐧𝐚𝐥𝐥𝐲,,𝐌𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭 𝐤𝐨 𝐝𝐢𝐧 𝐭𝐨 𝐦𝐚𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬)
Well... Here we are... Homecoming.. It's everything I expected and I hate it.
.
.
.
.
"Anong ibig mong sabihin?"
"Sabi ni Papa pumunta na daw tayo. Sa ganoong paraan, kung nandoon tayo malamang nandoon din ang mga stalker ni Laine.." Sabi ni Cassy
"How about since you ditched me at school, ikaw na yung pupunta don kasama si Mason? Oh baka hindi na lang, because I'll kill him, but you know what i mean.."
Tumawa siya. "Magiging masaya ito pero..." Sabi niya habang nakaupo sa kandungan ko. "Alam ko na sinasabi mo lang yan. Hindi mo hahayaang mag-isa akong pupunta.."
Tama siya.. Ayaw ko.. Isinandal ko ang ulo sa Sofa. "Sige..."
"Great! Nasabi ko na kay Scarlett na sabihin kay Laine. Oh! And I have the perfect dre----"
Tinakpan ko ang bibig niya gamit ang kamay ko..
"Hindi ko yan isusuot..."
"She pouted. "Pero Kat!"
"No. Napapayag mo akong pumunta pero hindi mo ako kahit kailan mapapayag na magsuot ng dress. "
"Fineee. Ako nalang magsusuot.."
Binaba ko ang tingin ko.. "Okay. Siguraduhin mo lang na sabihin sa kanila na lumayo sayo dahil kung hindi Babalian ko sila ng buto.."
"Eyes up here.." Sabi niya, inangat ang baba ko gamit ang daliri niya..
"Ngayon pa lang dapat na seguro akong mag-alala na hindi mo kayang kontrolin ang sarili mo.."
"Oo. Malamang.." Nag smirk ako
Binigyan niya ako ng mabilis na halik..
"Let's go! Marami tayong bibilhin,"
"Yay." Sabi ko ng walang sigla.
.
.
.
.
Cassy take her time na tingnan lahat ng dress, habang ako naghahanap ng mapaglilibangan..
"So, kailangan ba magkapareho tayo?"
Tanong ko"What do you mean?"
"Like kailangan ko ba ipares yung damit ko sa dress mo? Kailangan ba kitang bigyan ng Flowers? A corsage? Gusto mo ba ng Limousine O ordinaryong kotse?"
Namula si Cassy. "A-ano---"
"Curious lang ako Cass. Sayaw yon, hindi kasal. Hindi mo kailangang mag freak out ng sobra.."
Ibinaon niya ang mukha niya sa dibdib ko.. "I hate you.." Bulong niyA..
"Love you too. Ngayon sagutin mo."
Umatras siya habang nakahawak pa rin sa damit ko.
"Well, Sa mga Narinig ko. Hindi masyadong grande ang Homecoming like Prom.. So sa mga binanggit mo, maybe a bit too much.."
BINABASA MO ANG
Hybrid (GirlxGirl)
FantastikThis is Girlxgirl Fantasy story (Taglish) Date Started - December 02, 2023