“FIREA‚ come on! Let's dance!"
"Seriously? I can't dance, Ausie." I chuckled.
Tinaasan niya ako ng kilay "Really? You are lying. Marunong ka kaya sumayaw! Kala mo makakalusot ka nalang! Let's go girl!"
Mahina ako natawa. Sinamahan ko sya sumayaw sa dance floor habang gumigiling naman sya. Oa naman nito.
She's my friend pero hindi sobra. Plastic sya kaya makikipag plastikan narin ako sa kaniya. Nasa sikat na club kami which is Drenda's Club. Maraming mga mayayaman na narito kaya hindi na ako magtataka kung bakit palaging maraming tao dito—because of s3x. Kahit saan may makikita kang naghahalikan kahit hindi mo naman kilala, hahalikan ka parin. Dadaan ka lang, hahalikan ka. Kaya kailangan mo mag ingat kung pupunta ka sa club na to.
Hindi ko narin alam kung sino mga nakakasalamuha ko dito pero favorite club ko talaga ito. Bakit? Maraming pogi eh. But they're always immature talaga. Away rito, away doon. Pero hindi ko naman nilalahat.
Mga maya-maya ay may tumabi sakin. Nagsalubong man ang kilay ko ngunit agad rin naman ako naka recover.
"Hi baby. Are you free?"
Ngumiti ako "I'm not."
Wala pa akong nahahalikan dito o kahit sa one night stand na yan. Ayokong makuha ang virginity ko dahil lang sa mga walang kwentang mga lalake dito. Pumunta ako dito para uminom, hindi makikipag laplapan sa mga lalake dito.
Hinaplos niya ang baywang ko, pataas hanggang pababa, paulit ulit niya yun ginagawa. Naiinis ako sa lalakeng to. Kahit kailan talaga nangungulit ang impaktong lalake na to eh.
"I'm free, baby. Can you join with me?"
Hinaplos ko narin pisngi niya "I really told you. Wala akong balak makipag laplapan sayo, Owen."
Ngumisi siya at inilapit niya mukha niya sakin "Magaling naman ako, Firea."
Tumayo ako at nginitian siya lalo "I have to go."
Hindi na siya pumalag ng umalis na ako sa harapan niya. Hindi narin ako nagpaalam sa mga kaibigan ko dahil hindi ko naman talaga gawain yun. Atsaka wala naman talaga ako kaibigan, wala. Ayokong makipag kaibigan sa mga taong plastic naman sa paligid ko. Tsk.
Pagkapasok ko sa kotse ko ay bumalik na ako sa Mansion. It's almost, 2AM na. Alam kong mapapagalitan naman nila ako dahil palagi akong late nakakauwi.
“HOW many times I need to tell you, Firea?! Paano nalang kapag may nangyare sayo sa labas?!”
Hinanda ko sarili ko because of this. Alam kong sesermunan ako, palagi naman. Tinignan ko si Dad at nginitian siya.
"Dad, ilan beses ko rin po ba sabihin sainyo na palagi po akong ligtas. Look at me, I'm okay. Hindi naman ako nasaktan—"
"Stop talking nonsense!"
"Samuel, ang importante ligtas nakauwi si Firea—"
"Olivia, teach her lesson! Kaya nagmamatigas yan anak mo dahil hinahayaan mo sya sa ginagawa niya!"
"Dad, hindi po kasalanan ni Mommy—"
"Stop!"
"Dad, calm down." Pakiusap ni Kuya Matthew sa kaniya.
Kuya Matthew is always strict dahil saakin. Kapag nagalit siya, yun ang pinaka away ko. Kahit nakakatakot siya magalit, ayoko parin galitin siya. Kundi lalambingin ko nalang si Kuya. That's what I need to do talaga eh.
YOU ARE READING
From Soil To Serendipity (COMPLETED)
RomanceGoing from the dirt and basic things in life to unexpected and happy surprises. It's like starting from the ground and ending up with wonderful and unexpected moments that make you really happy. START: MARCH 21, 2024 END: MAY 1, 2024