NAPANGITI ako ng mailunok niya ang gamot dahil sa sinabi ko. Mahina ako natawa at masama niya akong tinignan.
"Sinabi ni Azia, hindi ka raw marunong lumunok ng gamot." ngumiti ako ng malapad habang nakatingin sa kaniya "Kailangan mamaya uminom karin ng gamot, okay?"
"I will never do that."
"Seriously?" Natawa ako "Takot ka talaga uminom ng gamot o natatakot ka dahil mag sakit ka ngayon?"
"Stop talking."
Mas lalo ako natawa dahil sa reaksyon niya. Napipikon kona siya at mabuti narin yun. Baka sakaling gumaling siya agad sa harapan ko kapag pinikon ko siya.
"Stop, Firea."
Hindi ako sumunod habang nakatingin sa kaniya.
"Bakit? Napipikon ba kita?"
Natawa na naman ako habang nakahawak ako sa tiyan ko. Mas lalo sumama ang tingin niya sakin.
"Hindi ba halata?"
Mas lalo ako tumawa dahil sa itsura niya. Para syang nawawalan ng pera dahil sa mukha niya. Ngunit napatigil ako sa pagkatawa ng bigla niya akong hinila para mapunta sya sa ibabaw ko.
Biglang bumilis ang pintig ng puso ko dahil sa mukha namin magkalapit.
"Bakit tumigil ka?"
Damn! Bakit napaka bango parin ng hininga niya?! Damn it!
Umiling ako at umiwas ng tingin. Babangon na sana ako na bigla niyang hinawakan kamay ko. DALAWANG KAMAY KO — PARA BANG MAGKA HOLDING HANDS KAMI SA TUWING NAKAHIGA!
"K-keiv, ambigat mo."
Naramdaman kong lumayo sya ngunit ganon parin ang posisyon namin. Para akong kinakapos ng hininga habang tinititigan namin ang isa't isa.
Napatingin siya sa mga labi ko dahilan para mapatingin narin ako sa mga labi niya. Pink lips at halatang napaka lambot nun.
"K-keiv, hindi ako m-makahinga."
He's smirk "Bakit? Dahil ganito posisyon natin?"
Napalunok ako ng mas lalo niya inilapit ang mukha niya sakin. Kung lilingon ako sa kabila, mahalikan ko siya. Kung gagalaw ako, mahahalikan ko rin siya.
Damn it! I have no first kiss! Ayokong may makakuha nun pero kung sya? Why not?
Natawa ako sa naisip ko ngunit hindi ako nagpahalata. Tinignan ko siya sa mata ngunit alam kong kanina pa niya ako tinititigan at naiilang ako dahil dun.
"Firea ... pwede bang mag stay ka muna dito?"
Umiling ako "U-uuwi rin k-kami ni Azia agad. H-hindi ka—"
"Paano kapag sabihin ko dito ka nalang tumira?"
Natigilan ako. What the hell?!
YOU ARE READING
From Soil To Serendipity (COMPLETED)
RomanceGoing from the dirt and basic things in life to unexpected and happy surprises. It's like starting from the ground and ending up with wonderful and unexpected moments that make you really happy. START: MARCH 21, 2024 END: MAY 1, 2024