THIRD PERSON POV
Kinabukasan ng araw ng Sabado ay hindi pa rin mawala sa isipan ni Ian ang mga ipinagtapat sa kanya ni Michelle, ang pinsan ng kanyang asawa, kagabi. Ang dahilan kung bakit tumigil ito sa pang-aakit at panlalandi sa kanya.
"Ma-mahal na kita, Ian."
Mahal na ni Michelle si Ian. At nahihirapan ito sa sariling damdamin dahil alam nitong hindi niya kayang suklian ang pagmamahal na iyon. May asawa na siya at mahal na mahal niya si Rannicia.
"Si-sinubukan kong ibaling kay Renz, pero sa tuwing kasama ko siya, ikaw ang nasa isip ko. Sa tuwing hinahalikan ko siya, itong mga labi mo ang iniisip ko. Napakahirap, Ian. Asawa ka ng pinsan ko."
Sinubukan pa ni Michelle na ibaling sa ibang lalaki ang atensyon nito, pero hindi nito kayang pagsinungalingan ang sarili.
Wala sa loob na hinaplos ni Ian ang kanyang ibabang labi. Bigla ay pumasok sa kanyang isipan ang ilang maiinit na halik na pinagsaluhan nila ni Michelle.
Ang unang halik na pinagsaluhan nila ay noong gabing bumigay si Ian sa pang-aakit ni Michelle at sinamantala ang pagkakataong mag-o-overtime ang kanyang asawa.
Mabilis na hinatak pahubad ni Ian ang kanyang suot na polo. Nagtalsikan ang mga butones sa sahig. Hinubad niya ang kanyang sando at inihagis na lang kung saan. Lumapit siya sa kama kung saan naghihintay si Michelle sa kanya. Mabilis namang lumuhod sa ibabaw ng kama si Michelle para salubungin ang mga labi ni Ian. Kumapit si Michelle sa batok ni Ian habang ikinulong naman ni Ian ang pinsan ng kanyang asawa sa kanyang mga bisig.
Inilabas nina Ian at Michelle ang init para sa isa't isa sa halik na iyon. Pareho silang nasasabik sa isa't isa. Kinukuyumos ng halik ni Ian ang malalambot na labi ni Michelle. Umanggulo siya para madali niyang maipasok sa loob ng bibig ni Michelle ang kanyang dila.
Napakasarap pakinggan ng ungol ni Michelle. Lalong nilaliman ni Ian ang kanyang halik sa babae. Labi sa labi. Dila sa dila. Laway sa laway. Halos mapugto ang hininga nilang dalawa.
Napapikit si Ian sa alaalang iyon. Naramdaman niyang nag-init ang kanyang katawan. Sunod na pumasok sa kanyang isip ang pangalawang halik na kanilang pinagsaluhan ni Michelle.
Natatandaan pa ni Ian ang araw na iyon na humiling si Michelle na halikan niya ito habang naliligo sa banyo ang kanyang asawang si Rannicia. Ayaw sana niyang pagbigyan ang gusto nito pero hinubad nito ang suot na thong at nakita niya sa mga mata nito ang pananakot. Sa isip niya ay baka isumbong nito sa asawa niya ang gabing muntik nang may mangyari sa kanilang dalawa.
Tandang-tanda pa ni Ian kung paano nagsalubong ang mga labi nila ni Michelle para tumigil na ito sa pangungulit sa kanya. Ang halik na tumagal ng ilang segundo. Nakahinga siya ng maluwang nang makita niyang nakabalik na si Michelle sa tabi ng anak niyang si baby Levi at sakto namang paglabas ni Rannicia mula sa loob ng banyo.
Huminga ng malalim si Ian. Nararamdaman niya ang unti-unting pagkabuhay ng kanyang alaga sa loob ng kanyang boxer shorts dahil sa alaalang iyon.
Isa pang alaala ang pumasok sa isip ni Ian. Ang gabing nakatunghay siya sa kanyang natutulog na anak na si baby Levi sa crib nito. Nangahas si Michelle na yakapin siya mula sa kanyang likuran. Naging mahina siya sa pang-aakit nito at nauwi iyon sa maalab na halikan at paglilingkisan ng kanilang mga dila. Nagpapasalamat siyang bumalik siya sa tamang huwisyo bago pa siya tuluyang bumigay sa mga panunukso ni Michelle.
Pumikit ng mariin si Ian. Tuluyan nang tumigas ang kanyang alaga sa loob ng kanyang boxer shorts.
"Hindi mo alam kung gaano kahirap sa akin na kasama kita rito sa bahay na ito, nakikita araw-araw, naaamoy ang nakababaliw mong amoy gabi-gabi, ngunit wala akong magawa. Dahil wala akong karapatan sa iyo."
BINABASA MO ANG
Homewrecker
General FictionSi MICHELLE SAGROSO, ang babaeng maghihiganti sa sariling mga kamag-anak. Sa kanyang paghihiganti, makamtan kaya ang sayang hinahanap o magdudulot ito sa kanya ng matinding hinagpis at pagdurusa? Makakamit kaya niya ang pagmamahal na inaasam? ...