CHAPTER 19

844 5 0
                                    

MICHELLE's POV

Isang malaking ngiti ang sumilay sa aking mga labi matapos kong mabasa ang message na ipinadala sa akin ng aking best friend na si Vina.

Tulad nang napag-usapan namin ni Vina noon ay ginawa nga nito ang makipaglapit sa kaibigan ni Ian na si Denver na siyang isa rin sa mga tauhan ni Ian sa pagmamay-ari niyang talyer.

Madali lang naman ang gumawa ng alibi para magkaroon ng rason si Vina na makapunta sa talyer ni Ian dahil may sasakyan na ito na natanggap nito mula sa sugar Daddy nitong si Andrew Millicent na asawa ni Kimberly, ang best friend ng aking pinsan na si Rannicia.

Nang pumunta si Vina sa talyer ni Ian ay sinabi nitong may sira ang makina ng kotse nito at eksaktong si Denver ang inutusan ni Ian para asikasuhin ang problema sa sasakyan ng aking best friend.

Syempre, hindi na nag-aksaya pa ng panahon si Vina at nang araw ding iyon ay sinimulan niya ang panlalandi kay Denver. At tulad ng aking inaasahan ay kumagat si Denver sa panlalandi ni Vina.

Madali talagang makuha ang loob ng karamihan sa mga lalaki lalo pa nga at may maganda at seksing babae sa kanilang harapan.

At ang sumunod na mga araw matapos ang unang paglalandian nina Vina at Denver ay naging madali na para kay Vina ang maakit nang tuluyan si Denver.

Perfect!

Si Denver ang magsisilbing tulay para unti-unti akong mapalapit kay Ian at tuluyan na siyang bumigay sa aking alindog.

Ayon nga sa mensaheng ipinadala sa akin ni Vina kanina ay magkasintahan na silang dalawa ni Denver simula pa kagabi.

Medyo nagulat ako nang una kong mabasa ang mensahe ni Vina rahil ang alam ko ay patuloy pa rin naman ang pakikipagrelasyon nito sa sugar Daddy nitong si Andrew tapos ngayon ay boyfriend na nito si Denver.

Wala naman sa usapan namin ni Vina ang makipagrelasyon ito kay Denver. Ang sinabi ko lang dito ay makipaglapit ito kay Denver dahil alam kong magugustuhan iyon ni Denver base na rin sa kung paano ako titigan nito nang magpunta ako sa talyer noon.

Uhaw sa laman ng babae si Denver kaya hindi magiging mahirap para kay Vina ang makipaglapit dito. Hindi ko naman alam na may iba palang plano itong si Vina.

Oh, well. Mas okay na rin kung magkarelasyon sina Vina at Denver. At least, mas magiging matindi ang kapit at impluwensya ng aking best friend sa kaibigan ni Ian.

Maya-maya ay narinig kong nag-ring ang aking phone.

Hindi na ako nagulat nang makita kong si Vina ang tumatawag sa akin. Inaasahan ko na iyon.

Michelle: Hello. Excited, ah.

Napa-eye-roll na lang ako nang marinig kong malakas na tumitili si Vina mula sa kabilang linya.

Michelle: Ano ba, Vina? Mababasag na ang eardrum ko sa lakas ng mga tili mo. Oo na. Ikaw na ang mahaba ang buhok.

Hindi ko napigilang mapangiti nang magsimula nang magkwento si Vina.

Dinig na dinig ko ang kasiyahan sa tinig ng boses ni Vina mula sa kabilang linya.

Vina: Girl! Grabe! Ang hot ni Denver! May jowa na kong hot!

Parang gusto kong mainggit sa kasiyahang nararamdaman ni Vina ngayon.

Michelle: So, iko-congrats ba kita? Tandaan mo. Ako ang reason ng happiness mo ngayon.

Nang muling magsalita si Vina ay naroon ang sincerity sa tinig ng boses nito.

Vina: Hayun na nga. Kaya ako tumawag ay para magpasalamat sa iyo. Kasi kung hindi mo ako inutusang makipaglapit kay Denver, eh, hindi sana magiging kami ngayon.

HomewreckerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon