Part 15

26 4 0
                                    

Sau một đêm yên bình (ít nhất là với Ohm và Khaotung) thì sáng sớm ngày hôm sau, khi gà còn chưa kịp gáy và bình minh còn chưa ló dạng thì từ trong nhà ông cai Trần đã có ba thân ảnh của ba chàng thanh niên đi ra ngoài chợ, nhẫm tưởng đó là mấy thằng gia đinh nhà ông nhưng thực tế lại là cậu hai Perth cùng hai người bạn mới quen là Nanon và First. Vốn dĩ là hồi đêm hôm qua, sau khi đã bàn bạc kĩ với nhau thì Nanon và First đã quyết định là sẽ kèm cho Chimon, một người bạn (mới quen) của cả hai. Hừ, về âm nhạc văn nghệ thì làm sao mà bạn bè của đội trưởng đội văn nghệ và lớp phó văn thể mỹ mà phải chịu thua sao? Còn khuya nhá. Sáng sớm hôm sau, khi cả năm con người đang còn say ngủ thì First là người thức giấc đầu tiên do anh mắc "xả nước cứu thân" và do là anh cũng không thể ngủ lại được cho nên là anh đi kiếm khắp nhà để tìm kiếm Nanon bạn mình, sau khi anh đã thấy được đối tượng anh muốn kiếm thì anh đi nhẹ vô phòng rồi đánh thức cậu dậy, ngay sau khi cậu mở mắt ra và tính chửi bạn mình một trận thì First đã nhanh tay bịt miệng cậu lại, ra dấu im lặng rồi nói nhỏ vào lỗ tai của bạn mình "Mày không nhớ hả? Tập cho Chimon nè, dậy lẹ đi ở đây người ta dậy sớm lắm ý." Nanon nhìn thằng bạn chí cốt...ai nấy hốt của mình rồi suy nghĩ một hồi thì cậu cũng như nhớ ra được điều đó, cậu nói thằng bạn thân của mình bằng giọng ngái ngủ "Ừm, *oáp* Tao biết rồi, tao đi toilet cái rồi ra liền nè, mày lấy cây guitar của tao theo với, *oáp* ngay đầu giường á." First nhìn theo hướng tay Nanon chỉ, khi thấy được cây đàn thì anh gật đầu với Nanon và ra hiệu với cậu kiểu tao biết rồi, mày khỏi phải lo, đi vệ sinh cá nhân đi. Sau khi Nanon đi vào nhà vệ sinh thì First cũng lấy cây đàn của bạn thân rồi rón rén rời đi, tại sao lại phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên như vậy ngay trong phòng của Nanon hả? Đó là vì có cậu cả nào đó đang ngủ say trong căn phòng này, First có cảm tưởng như nếu anh phát hiện ra tiếng động nào đó mà làm lỡ mất giấc ngr của Ohm thì anh sẽ bị hành hình ngay và luôn, mặc dù là Ohm cũng khá thân thiện với anh và Nanon, nhất là với nanon bạn anh mà...nghĩ lại thì thấy cả hai cũng đẹp đôi đó chứ, bạn anh được mệnh danh là trâu nước trong lớp mà đứng kế Ohm còn có chút xíu nom dễ thương cưc, thuyền này First duyệt nha. Trong khi anh đánh đứng đợi cậu thì thấy Perth đi ra ngoài sân, First kêu với Perth "Ủa? Perth anh đi đâu giờ này vậy? tôi tưởng là cậu ấm như mấy anh thì ngủ muộn lắm chứ." Perth quay sang thấy First thì anh cũng cười rồi đáp lại "Đúng thật là anh em tôi ngủ muộn lắm đó đa, giờ này dễ gì mà dậy được, nhưng sao hôm nay tôi cứ thấy nhộn nhạo khó chịu thế nào đó đa, tôi không ngủ được lâu nên quyết định dậy luôn, còn cậu First thì sao? Sao cậu lại dậy vào giờ này vậy đa?" First cũng ngước lên nhìn bầu trời đầy sao rồi trả lời anh "Tôi với Nanon đang có một phi vụ bí mật, tôi đợi cậu ấy ra rồi đi nè." Perth nghe xong thì gật đầu với anh, chính perth cũng đang tính ra chợ để xem tình hình của bé bánh bao đây, hình như là những giọt nước mắt hôm qua của cậu đã khiến cậu hai nhà này sa lưới tình rồi đó đa. Khi Nanon đi ra để đi với First, cậu cũng thấy Perth thì chỉ cúi đầu chào anh, trước khi cả hai đi ra chợ, First nói với Perth "Cậu hai, hay cậu cũng đi ra chợ với tụi tôi luôn đi, điểm đến của anh với tụi tôi cũng không khác nhau là mấy, đừng có làm phí thời gian như vầy." Nói rồi anh ra hiệu cho Perth bằng một ánh mắt nhìn thấu hồng trần, và sau đó thì chúng ta có sự việc ở đầu chap, ba thân ảnh từ nhà ông cai đi ra chợ với một tư thế hết sức điện ảnh. Sau khi ra được đến chợ, cả ba không chần chừ mà đi thẳng vào trong chòi của dì Bảy rồi kêu lớn "Chimon ơiiiii, bạn tôi ơiiiiiii, tôi đến rồi nèeeee." Chimon nghe thấy có ai đó kêu mình thì cũng chạy ra để xem, khi ra tới nơi thì cậu chưng hửng "Ủa, Nanon First, cậu..cậu Perth, mới sáng sớm mà ba người đã đi chợ rồi đó hả đa? ba người đi sớm vậy." Nanon nghe cậu nói thế thì cười rồi nói cậu "Đâu có, tụi tôi tới đây là để training cho cậu nè, cậu không nhớ hả? Hôm qua tụi mình giao kèo rồi đó." Chimon cười cười rồi gật gật với cả hai rồi chỉ chỗ cho ba người đi vào chòi, sau khi yên vị trong chòi thì First lấy cây đàn guitar trong giỏ đựng ra rồi đưa đến trước mặt Chimon và Perth rồi dõng dạc nói "Nè, thấy hai người còn hông tin lắm nên trước khi vào buổi training thì tôi và Nanon sẽ biểu diễn cho cả hai nghe một bài nghe, dô nè." Nanon nghe bạn mình nói vậy thì cũng thử dây đàn của mình, sao một vài phút thì cả hai bắt đầu chơi bài tủ của mình. Sáng sớm hôm đó, trong một góc chợ đã vang lên tiếng ca hát của hai cậu thanh niên trẻ tuổi, tiếng hát trong veo hòa thêm một chút vui vẻ làm cho khu chợ đang bình yên bỗng nhộn nhịp hơn hẳn. Sau gần hai canh giờ kể từ lúc cả hai hát khởi động thì cậu cả và cậu út cũng thức dậy đón bình minh. Về phía cậu cả, khi anh thức dậy không thấy thiên thần của mình đâu thì anh bỗng chốc hoảng loạn nhẹ rồi đi kiếm cậu khắp nhà, Khaotung cũng không khá khẩm hơn là bao khi ngủ dậy là chẳng thấy người đâu thì cũng đi tìm kiếm khắp nhà, sau khi cả hai dường như đã lục tung hết căn nhà lên mà vẫn không thấy người đâu thì Ohm bèn kêu thằng Khảm đi ra chợ xem xem sao. Sau hơn vài phút thì thằng Khảm chạy về nói với cả hai "Dạ cậu cả, cậu út, người hai cậu muốn kiếm đang ở ngoài chợ với cậu hai ạ." Cả hai nghe được tin tức của hai con người mất tích kia thì thở phào nhẹ nhõm, hai cái con người kia đường thì không biết mà cứ hay đi lung tung, lỡ đâu không biết đường về thì sao, mà cũng hên là cả hai đi cùng với Perth nên có gì thì Perth còn dùng quyền lực nhà mình để đón cả hai được chớ. Khaotung cũng dè dặt nói với Ohm "Anh cả, sao em thấy lo lo cho hai người đó quá đa. Không biết có mần ăn được chi hay không, mà bây giờ còn lôi kéo Chimon vào nữa chớ. Đúng là." Ohm nghe em trai mình nói xong thì không khỏi bất ngờ và bật cười trước câu nói của cậu, mà hình như đây là lần hiếm hoi mà Ohm cười không bị gượng ép và người nói không phải Nanon đó nha. Ohm nói với cậu "Chú út hôm nay cũng biết lo lắng cho người khác nữa sao đa. Anh thấy chú cũng không ưa người đó lắm mà đa, sao hôm nay tự dưng lại lo lắng quá vậy đa." Khaotung nghe thế thì không khỏi bực mình, trúng tim đen cậu quá mà nói gì được nữa giờ mà nếu có nói thì cậu cũng không dám cãi lại Ohm đâu, thế là sau câu nói của anh mình Khaotung chỉ ngồi đó với vẻ mặt không cam tâm mà nhìn anh trai mình.

---------------------------------------------------------

Tình Yêu Vượt ThờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ