Sau một đêm không mấy vui vẻ gì đối với ba cậu ấm con ông Trần do là ba cậu bị cách ly bởi chính người thương của mình vì cái tội trăng hoa quá nhiều trong quá khứ. Chuyện là sau khi nắm tay nhau vào phòng trọ thì Nanon, First và Chimon ngồi nói chuyện với nhau đến khuya do chưa buồn ngủ thì bỗng cả ba chợt nhận ra được một chân lý rằng nếu như ba cậu ấm kia không gian díu với con gái trên Sài Gòn hoặc không thường xuyên đi nhậu nhẹt với nhau rồi gọi mai đào gì đó thì ông chủ quán sẽ không hành động theo thói quen như vậy và cũng sẽ không có cô Hòa gì gì đó gây sự với ba người, dù biết rằng đó chỉ là chuyện trong quá khứ chưa kể đến là cả ba còn có vợ nữa cơ, họ là người đến sau nhưng tại thời điểm đó thì 'lửa hận thù đốt cháy kí ức hai ta' nên cả ba người sau khi ngồi bàn bạc với nhau hồi lâu thì nhất trí là ban lệnh 'cách ly' cho 'bạn trai' mình, lệnh có hiệu lực từ lúc cả ba thống nhất với nhau và lệnh sẽ được diễn ra trong 2 tuần dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Và thế là cả ba cậu ấm phải chịu cảnh hoa đẹp chỉ có thể nhìn chứ k thể chạm dĩ nhiên là họ cũng không ngủ chung rồi. Sáng sớm hôm sau cả ba người vì ấm ức và thiếu hơi người ấy nên cả ba quyết định thức dậy từ sớm, mặc dù là ăn no ngủ kĩ nhưng vì thiếu người ấy nên bọn họ nguyên ngày hôm sau thấy người yếu đi hẳn. Hên là cả ba nhanh trí đợi sau khi người ấy ngủ say mà lén lút đi vào ngủ chung nên cũng gọi là tàm tạm, khoảng vào giữa giờ Sửu, Nanon, First và Chimon cũng dậy và bọn họ quyết định sẽ đi chơi theo ý kiến của Ohm, Perth và Khaotung xem như là lấy công chuộc tội nhưng vừa đi ra tới cổng thì cô Hòa chạy đến còn cả gan nắm tay Ohm trước mặt Nanon và 4 người còn lại mà giở giọng nũng nịu "Cậu cả định đi đâu hả đa. Hôm nay em quởn nguyên ngày, hay để em đi theo bầu bạn với cậu được không vậy đa." Nanon thấy một màn 'ngôn tình' như thế thì cũng chỉ tằng hắng nhẹ rồi thốt lên hai từ khiến người kia rén xanh mặt "Ba tuần!" Nói rồi cậu bỏ mặt luôn người ấy đang không biết phải làm sao mà leo lên xe với First và Khaotung. Về phần Ohm, khi nghe thiên thần nhỏ của mình nói thế thì rén trông thấy, anh vội vàng gỡ tay cô Hòa ra rồi đi theo cậu nhưng đã quá muộn rồi, cậu đã đi xe chung với Khaotung thế nên ngoài đi cùng Perth và Chimon ra thì anh tất nhiên là hết cách, ngay khi anh leo lên xe thì cô Hòa cũng định mở cửa xe để lên thì anh thẳng tay khóa cửa rồi hạ kính xe xuống mà nói với cô "Nhắm đuổi theo kịp thì đi." Vừa dứt lời, anh đạp ga phóng thẳng một mạch theo sau đuôi xe của Khaotung, Khaotung thấy một màn vừa rồi thì cũng chỉ biết cầu bình an cho anh trai mình rồi thầm nghĩ bây giờ thì có được một người có thể làm khắc tinh của anh trai mình rồi sao, nghĩ rồi cậu liếc nhìn First, gì vậy hôm qua đã không cho ngủ chung thì chớ bây giờ thì ngồi nói chuyện ríu rít với Nanon làm như thể cả thế kỷ mới gặp lại nhau không bằng, cậu cọc rồi đó nghen. Sau khi cả 6 người đi đến chợ để chuẩn bị ăn sáng thì Ohm, Perrh và Khaotung nhận ra là khi không đi chung với mình thì nửa kia của mình thu hút được rất nhiều người nha, kể cả là nam hay nữ thì ai gặp cả ba cũng chào hỏi rồi làm thân, có người còn cho ăn thử đồ họ bán hoặc đãi cho ba người kia một bữa nữa chớ nhưng mà giận nhất thì cũng vẫn là vậy mà họ thế mà lại không từ chối bất cứ lời mời nào hết. Ừ thì Ohm, Perth và Khaotung biết là ngày xưa khi họ chưa xuất hiện trong cuộc đời của mình thì mình cũng như họ vậy thôi, mà còn hơi cả vậy khi mình cũng tận dụng việc này mà trêu đùa ong bướm nhưng mà nói gì thì nói chứ bây giờ thì họ đã có nhau rồi với lại họ cũng đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn rồi cơ mà. Đang đi cùng với những luồn suy nghĩ kia thì bỗng một giọng nói không thể nào quen thuộc hơn cất lên "Em thưa mình." Cả sáu người bọn họ đều dừng chân mà quay sang nói vừa phát ra âm thanh đó, cô Bình vợ cậu hai Perth và cô Thu vợ cậu cả Ohm đi theo hai mợ là hai người nam nhân khá lạ mắt. Cả bọn cũng hiểu ý mà tìm một quán nước vắng vẻ rồi ngồi xuống đó và dĩ nhiên là Chimon, Nanon và First cũng biết ý mà ngồi sang bàn khác, sau khi yên vị hết thì Perth và Ohm đồng thanh "Cô có việc chi muốn thưa thì mần lẹ lên." Cả hai cô đưa ra giấy ly hôn ra trước mắt hai cậu cùng lúc rồi cô Bình lên tiếng "Mình, em đã thưa chuyện này với tía má trước hôm sanh thần của má diễn ra rồi, tía má sau khi nghe thì cũng níu kéo nhưng mà em đã giải thích cho họ hiểu rồi đó đa, em muốn đưa cái này cho mình rồi chắc em sẽ đi với anh Hải dìa lợi quê hương của mình." Perth nghe cong thì chỉ gật đầu xem như là mình đã hiểu rồi anh không do dự mà cầm tờ giấy đó xé ra làm đôi rồi đưa lại cho cô, sau khi xong việc thì cô Bình liếc nhìn Chimon một cái rồi mỉm cười nói với Perth "Em chúc cậu hạnh phúc nghen." Perth nhìn theo hướng ánh mắt của cô rồi cũng mỉm cười nhẹ rồi nói với cô "Cám ơn cô Bình nghen, cô cũng vậy nghen, hai người lên đường bằng an." Rồi sau đó cô chào tạm biệt họ và cùng với anh Hải đi, còn về phần cô Thu thì khỏi nói Ohm cũng biết là đây là người thương của cô, chỉ vì ngày trước anh vì muốn trêu ghẹo cô một tý mà đã lỡ trả nợ dùm cho tía cô, thế nên thầy đồ cảm động mà gã con gái mình cho anh xem như một lời cám ơn chứ anh cũng chả có tình cảm gì sâu nặng với cô cả nên khi thấy tờ giấy đó thì anh cũng thẳng tay xé ra làm dôi và cũng như Perth, anh chả do dự gì cả. Sau đó cô Thu chỉ nói lời cám ơn về món nợ mà anh giúp cô trả năm xưa rồi cô cũng tạm biệt anh và mọi người mà cùng với người thương của mình đi khuất. Sau khi xong việc, Ohm và Perth đều không hẹn mà cùng nhìn về phía Nanon và Chimon đang ngồi, phía Chimon và Nanon cũng không hẹn mà cùng nhau nhìn đáp trả lại Ohm và Perth, sau đó thì tạm gác lệnh 'cách ly' qua một bên khoảng chừng nửa canh giờ, cả hai cặp bốn con người tay trong tay tung tăng đi dạo chơi khắp chợ, First thấy vậy thì cũng biết ý mà cũng nắm tay rồi cả sáu người chia ra làm ba cặp mà công khai ân ân ái ái đi dạo phố rồi còn đi chơi nhiều nơi mà không cần phải dấu dấu diếm diếm gì sất.
--------------------------------------------------------- Chú thích nhẹ: theo như những gì mình tìm hiểu được thì vào thời xưa, khi một cặp vợ chồng muốn li hôn thì họ chỉ cần xé tờ giấy kết hôn thôi là được chứ không cần thiết phải lên tòa hay kí tên gì hết.
Mình sợ mọi người đọc không hiểu nên mình ghi chú thích thêm cho mọi người ạ
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu Vượt Thời
FantasiHint trong từng phần của fic. Mong mọi người đón nhận fic đầu tay của mình