Part 32

26 4 4
                                    

Mọi chuyện tưởng chừng đang diễn ra một cách rất êm đềm thì ba ngày sau đó ông bà Trần đã đích thân đến thăm hỏi tình hình nhà xui gia và cũng như là sắp xếp ngày lành tháng tốt để đón cô Nguyệt trở về với một cương vị mới-vợ ba ông Trần, ba đôi chim cu thì vẫn cứ ngọt ngào như thế, từ sau khi PerthChimon trở về từ Sì Gòn thì cậu hai bạo dạn hẳn ra khi trước đây cậu hai lad người rất điềm tĩnh trong số ba anh em mà giờ đây cậu cứ lợi dụng cơ hội để mà ân ái trước mặt cẫ anh em khiến Ohm và Khaotung bó tay toàn tập bởi sự phô trương quá đáng của Perth, anh và Khaotung cũng có người thương vậy, khác gì Perth đâu suy cho cùng thì cả ba anh em họ cũng không khác biệt gì nhau. Trước đây họ luôn khó ăn khó ở đó là do học chưa gặp được đúng người ở đúng thời điểm còn bây giờ thì khác, họ đã gặp được một mà họ thực sự muốn cùng với người ấy đi hết quãng đường còn lại thế nên họ cũng tận tâm tận lực thay đổi thói hư tật xấu của mình để hoàn thiện bản thân mình hơn. Chiều tối hôm đó, ông bà Trần cũng dìa tới nhà rồi thông báo cho mọi người biết là hai ngày nữa, họ sẽ làm lễ thông báo gia tiên để đón cô Nguyệt trở về. Cả ba cậu ấm nghe thế thì tối sầm mặt mày nhất là Ohm, anh biết khi cô quay lại đây với tính năng của cô ấy thì cô dễ gì tha thứ cho Nanon, bởi vì sao mà cô nhắm đến Nanon á hả? Là do cô rất thích Ohm nên cô chắc chắn là sẽ không làm gì tổn thương đến anh rồi, và vì anh cũng thương Nanon như cách cô thương anh nên anh sẽ không bao giờ để cho cô đụng chạm hay làm tổn thương đến thiên thần nhỏ của anh đâu, anh hứa với Nanon trước đây rồi mà. Nhưng nói gì thì nói, anh cũng muốn phình bệnh hơn chữa bệnh nên anh đã lập ra sẵn một đống kế hoạch để đối phó với cô trong những ngày tháng sau này. Còn cô Lan và hai cô vợ của Khaotung sau khi cô Nguyệt bị Ohm xé giấy kết hôn thì cả ba cô cũng tự nguyện xé giấy kết hôn với chồng mình rồi dứt áo ra đi, trước khi đi thì cô Ngọc nói với Khaotung "Nếu mà hai cậu có muốn sanh con đẻ cái cho tía má thì cậu Khao cũng biết phải tìm gặp tôi ở đâu rồi đó đa. Thôi hai cậu ở lại mạnh giỏi, chúc hai cậu hạnh phúc, tôi đi nghen." Nói rồi cả ba đi mất, trước khi đi khỏi đó, cô Lan cứ ngoái đầu lợi nhìn vào nhà với một sự không cam tâm nhẹ, nhưng rồi cô cũng chọn cách ra đi.
-----------------
Rồi thì cái ngày mà Ohm lo lắng nhất cũng đã đến, hôm nay là ngày mà đón cô Nguyệt trở về nhà chồng và làm lễ ra mắt gia tiên thế nên là từ rất sớm, mấy đứa gia đinh trong nhà đều thức dậy rồi tất bật chuẩn bị mọi thứ, Nanon bị tiếng ồn ào làm cho tỉnh táo và cậu không tài nào ngủ lại được nên cậu mới đi vệ sinh cá nhân xong rồi thì lên nhà trên kiếm việc mà phụ mọi người nhưng vì còn dư âm của trận lôi đình của Ohm mà mọi người nhất quyết không cho phép Nanon làm bất cứ việc gì cả, tầm năm mười phút sau thì First cũng đã có mặt trên nhà và sau hơn nửa tiếng năn nỉ gãy lưỡi thì họ cũng đã được giao cho một công việc khá là nhẹ nhàng đó là lau dọn tủ thờ, cả hai đang ngồi chán nghe nói có việc thì hăng hái mà lấy thau nước, khăn để bắt tay vào dọn dẹp. Đang khi cả hai dùng hết năng lượng tuổi trẻ để dọn dẹp thì bỗng First thấy ở trong một ngăn kéo tủ có một cuốn sổ khá là mục nát nên khi hỏi ý kiến của mọi người trong nhà thì họ bảo anh là vứt nó đi nên anh cũng nghe lời mà làm theo nhưng kì lạ thay ngay khi anh chạm tay vào cuốn sổ thì bỗng đầu óc của anh quay cuồng rồi ngất xỉu, Nanon thấy vậy thì cũng hoảng hốt thế là cậu liền bỏ khăn xuống rồi tính lay lay bạn mình, điều không ngờ đến lad khi cậu đi ngang qua chỗ để cuốn sổ thì cậu cũng gặp phải tình trạng y chang như First. Con Đào nghe tiếng la hét thất thanh thì tưởng đâu là ai làm đổ bể đồ đạc gì nên chạy lên xem thử, ngay sau khi chạy lên và được mọi người tường thuật lại câu chuyện thì nó mặt mày xanh lè rồi chạy xuống nhà, lần lượt gõ cửa phòng ngủ của Ohm và Khaotung mà lắp bắp nói "Dạ...c...cậu cả/cậu út...cậu..cậu Nanon/cậu First ....c....có ....chuyện rồi ạ." Nghe thấy thế, cả hai như người mất hồn, nhanh chóng chạy lên nhà trên theo chỉ dẫn của con Đào, khi lên đến trên nhà thì cả hai thấy mồn một thân ảnh của hai người nằm trên phản do lúc nãy mới được mấy thằng gia nô khiêng lên, Khaotung vội vàng chạy đi tìm Mix còn Ohm thì không làm gì cả, chỉ là ngồi ngay cạnh Nanon rồi nắm tay cậu. Khi Mix qua tới nơi và bắt mạnh cho cả hai thì cậu bảo với Khaotung là chạy đi kiếm nhà sư chứ bệnh tình của cả hai anh chịu thua bởi vì mạch chủ và nhịp tym thì rất giống với người sắp chết nhưng mà hơi thở và các bộ phận khác trong cơ thể thì vẫn hoạt động bình thường nên Ohm bèn bảo với Khaotung và đồng thời nhờ Mix coi chừng cho hai người họ rồi anh chạy đi đến một ngôi chùa gần nhà nhất mà mời sư trụ trì đến để xem. Cũng chính vì lý do này và sự nổi giận của Khaotung và Ohm khi cà hai người nghe má nói là việc sẽ tiến hành bình thường nên cả hai đã đập phá đồ đạc rồi làm ầm ĩ hết cả lên nên việc đón cô Nguyệt và lễ ra mắt gia tiên phải dời chưa biết ngày nào. Khaotung, Mix, Perthchimon đợi Ohm ở nhà mà lòng như lửa đốt, nhất là Chimon, cậu không có bạn bè gì nhiều cũng như là tình yêu đích thực nên là cậu suốt ngày cứ hết đi học rồi về nhà lâu lâu thì cậu lại đi xuống làng thăm cô Bảy rồi lại lên Sì Gòn để học, nhưng từ khi có Nanon và First cậu đã có được những người bạn đích thực để chơi đùa trò chuyện cậu còn tìm thấy được tình yêu của đời mình nữa chứ nên cậu cứ thút thít mãi thôi. Về phần Mix cũng không khá hơn vì từ khi cả hai có mặt tại đây, cậu đã can đảm hơn để nói chuyện với người nhà của Earth rằng cả hai đang yêu nhau, rồi từ khi tía má anh không cho phép, cậu lại gặp First, trò chuyện với anh để có thêm can đảm để chứng minh rằng cả hai yêu nhau không có gì là sai trái cả và hiện tại thì tía má Earth đã dần chấp nhận được cậu cũng như là tình cảm của hai người vậy mà giờ đây, cả hai lại như là đang thoi thóp mặc dù mới hôm qua First còn chạy đến phòng mạch của Mix mà đòi anh chỉ dạy. Ngay lúc này thì tất cả mọi người có mặt tại đó đều thầm cầu mong cho Ohm với sư thầy dìa kịp thời và cầu nguyện cho họ được bình an.
---------------------------------------------------------

Tình Yêu Vượt ThờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ