Chương 29: Tốn công vô ích

38 4 3
                                    

Gõ chữ: Cô Chuối

Nhã gian chìm vào im lặng.

Vẻ mặt Từ Nam Hàm vô cảm nhìn Túc Hàn Thanh khiến y run lẩy bẩy, cúi đầu như muốn chui vào lồng ngực, thậm chí đến thở cũng không dám.

Trang Linh Tu im lặng thở dài, lực bất tòng tâm.

Gã sai vặt còn đang ân cần chờ ba người gọi món.

Từ Nam Hàm không khiến Túc Hàn Thanh phải mất mặt trước người khác, hắn chỉ cầm tấm bảng gỗ ghi các món ăn rồi cúi đầu nhìn từng món một.

Trường Dạ Lâu trong Biệt Niên Niên là tửu lâu nổi tiếng nhất, mỗi ngày mười hai canh giờ đều có đèn đuốc sáng trưng, tất nhiên món ăn cũng muôn màu muôn dạng, giá trị không hề nhỏ.

Lúc đến Từ Nam Hàm đã đồng ý sẽ cho Túc Hàn Thanh gọi tất cả các món xào, hấp, chiên và ướp trong lâu đầy cả một bàn lớn, để Tiểu Thiếu Quân này lấp đầy cái bụng lớn kia.

Nhưng hôm nay...

Từ Nam Hàm lạnh lùng nói: "Có ăn cải trắng nước trong không?"

Túc Hàn Thanh: "..."

Túc Hàn Thanh nào dám nói không ăn, bận làm gà con mổ thóc gật đầu: "Ăn, đệ thích ăn cải trắng nước trong nhất, sư huynh tốt quá, cảm ơn sư huynh."

Từ Nam Hàm cười lạnh, rút thẻ cải trắng nước trong ở thẻ gỗ ra ném lên bàn, tiếp tục rũ mắt gọi món.

"Đậu hủ như mây, gà nướng chay, hoa quế ngó sen..."

Vừa lấy thẻ xuống mặt gã sai vặt bên cạnh lại càng kỳ quái hơn.

Rõ là chưa đến đại điển tế thiên, ai mà biết Từ đạo quân lại ăn chay sớm như thế. Không hổ là kỳ tài ngút trời của Văn Đạo học cung, khác hẳn với cảnh giới phàm nhân của bọn hắn.

Chọn xong một đống thức ăn chay, Từ Nam Hàm cầm thẻ gỗ nhìn sang Túc Hàn Thanh, như cười như không nói một câu: "Đừng khách khí với sư huynh, thích ăn cái gì thì cứ chọn."

Túc Hàn Thanh vội vàng lắc đầu: "Đệ không ạ..."

Từ Nam Hàm nói bóng gió: "Chẳng phải lúc đến kêu muốn ăn thịt sao, này, chọn đồ ăn mặn đi."

Túc Hàn Thanh nghẹn họng, chỉ đành phải run run cái tay cầm thẻ gỗ rút món ăn mặn ra rồi lại sợ hãi đưa cho gã sai vặt.

Gã sai vặt cúi đầu xem.

Vãi, trứng gà luộc.

Vị này đạt tới cảnh giới cao siêu luôn rồi.

Tâm tư của Đạo quân môn khó lòng dò được, gã sai vặt cũng không nghĩ nhiều nữa, bưng một đống thẻ gỗ đồ ăn chay vui vẻ chạy đi.

Túc Hàn Thanh nơm nớp lo sợ, vốn cho rằng không có ngoại nhân, sư huynh sẽ chất vấn hỏi chuyện hôm qua thế nào, ấy vậy mà chẳng thấy Từ Nam Hàm hỏi lấy một câu, chỉ cầm bầu rượu nói chuyện với Trang Linh Tu về việc đại điển tế thiên sắp tới.

Chẳng mấy chốc thức ăn chay đã đầy trên bàn.

Túc Hàn Thanh ngoan ngoãn đặt tay lên đùi, Từ Nam Hàm không nói gì làm sao y dám động đũa.

[On-going] Phượng Hoàng Cốt - Nhất Tùng ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ